Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nữ tỷ phú đứng sau Facebook: Nỗ lực kết nối gia đình và hành trình dạy các con kiên cường vượt qua nỗi đau

Tuổi Teen 23/03/2023 - 11:50

Sheryl Sandberg, người phụ nữ dẫn dắt Facebook đến thành công. Sự nghiệp lừng lẫy của Sandberg. Truyền cảm hứng và lòng dũng cảm cho những người phụ nữ. Dạy con cách luôn kiên cường dù đối mặt với đau thương...

Sheryl Sandberg được biết đến khắp thung lũng Silicon và thủ đô Washington với tư cách là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng. Thế nhưng bên cạnh đó, cô cũng nổi tiếng khi là mẹ của 5 đứa trẻ, 2 trong số đó là con của cô với chồng cũ, và 3 người còn lại là con riêng của chồng hiện tại.

Nữ tỷ phú đứng sau Facebook: Nỗ lực kết nối gia đình và hành trình dạy các con kiên cường vượt qua nỗi đau - ảnh 1

Sheryl Sandberg, người phụ nữ dẫn dắt Facebook đến thành công

Sự nghiệp lừng lẫy của Sandberg

Công ty Meta được thành lập và điều hành bởi Mark Zuckerberg khi anh còn là sinh viên của trường Đại học Harvard. Trong suốt quá trình khởi nghiệp đó, Sandberg đã luôn bên cạnh và hỗ trợ anh.

Sandberg sinh ngày 28/8/1969 tại Mỹ và học chuyên ngành kinh tế tại Đại học Harvard. Cô là học trò của cựu Bộ trưởng Ngân khố Hoa Kỳ Lawrence Summers nên từng cùng ông làm việc trong nhiều môi trường khác nhau như: Ngân hàng Thế giới, Bộ Tài chính Mỹ, Google.

Nữ tỷ phú đứng sau Facebook: Nỗ lực kết nối gia đình và hành trình dạy các con kiên cường vượt qua nỗi đau - ảnh 2

Năm 2008, sau 4 năm phát triển công ty, Mark Zuckerberg nhận ra anh cần một người có kinh nghiệm trong việc quản lý để giám sát các hoạt động hàng ngày của công ty, vậy nên anh đã ngỏ ý muốn Sandberg đồng hành cùng mình trong tương lai.

Tương tự như khi làm việc tại Google, Sandberg đã tạo ra một chiến lược quảng cáo cho Meta, từ đó giúp công ty kiếm được nhiều lãi và cũng trở nên nổi tiếng hơn. Mối quan hệ hợp tác giữa cô và Zuckerberg được xem là một phần quan trọng trong thành công của công ty.

Truyền cảm hứng và lòng dũng cảm cho những người phụ nữ

Năm 2013, Sandberg ra mắt cuốn sách “Lean In” và nhanh chóng lọt vào danh sách những cuốn sách bán chạy nhất. Nội dung của nó hướng đến việc thúc đẩy phụ nữ hãy mạnh dạn nắm lấy tham vọng của họ, đồng thời đừng bao giờ xem thường bản thân chỉ vì nghĩ rằng môi trường làm việc không phù hợp với những bà mẹ, những người phụ nữ.

“Đôi khi tôi nhận ra rằng mình bị lép vế và giá trị bị hạ thấp, trong khi những người đàn ông ngồi cạnh tôi thì không. Nhưng bây giờ tôi đã biết cách hít một hơi thật sâu và đưa ra ý kiến của mình. Tôi đã học được cách tham gia vào một cuộc tranh luận", Sandberg viết trong cuốn sách nổi tiếng.

Nữ tỷ phú đứng sau Facebook: Nỗ lực kết nối gia đình và hành trình dạy các con kiên cường vượt qua nỗi đau - ảnh 3

Đối với nhiều người, “Lean In" đã trở thành một cuốn kinh thánh, một bản đồ chỉ dẫn để hướng đến sự nghiệp thành công. Molly Flanagan, một người tư vấn phát triển tại doanh nghiệp, cho biết cuốn sách đã thôi thúc cô tham gia cạnh tranh trong môi trường làm việc của mình.

Chưa hết, Sandberg còn cùng đoàn đội của mình thành lập những “vòng tròn kết nối” để gắn kết những người phụ nữ có cùng chí hướng với nhau, đặc biệt là những người mới bắt đầu sự nghiệp và cần lời khuyên từ những nhân vật thành công.

Dạy con cách luôn kiên cường dù đối mặt với đau thương

Dù là một người phụ nữ thành công và bản lĩnh đến thế nào, thì việc phải thông báo với các đứa con thơ rằng cha của chúng đã qua đời vẫn sẽ là trải nghiệm tồi tệ nhất từng xảy ra trong cuộc đời Sandberg.

Chồng trước của Sandberg, Dave Goldberg, đã qua đời bởi một cơn đau tim đột ngột ngay trong kỳ nghỉ của hai vợ chồng ở Mexico. Từ một gia đình hạnh phúc, Sandberg bỗng nhiên trở thành góa phụ, một mình vật lộn để nuôi hai đứa con thơ.

Nữ tỷ phú đứng sau Facebook: Nỗ lực kết nối gia đình và hành trình dạy các con kiên cường vượt qua nỗi đau - ảnh 4

Vì lo sợ các con sẽ bị “phá huỷ" bởi mất mát to lớn này, cô phải tìm hết mọi cách có thể để xoa dịu tâm hồn của bọn trẻ. Vào thời điểm đó, Sandberg tìm đến một người bạn là nhà tâm lý học để tìm hiểu cách giúp trẻ em kiên trì vượt qua nghịch cảnh.

Người mẹ đơn thân bắt đầu bằng cách thể hiện cho các con thấy chúng rất quan trọng. Quan trọng ở đây chính là niềm tin rằng mọi người đang chú ý, quan tâm hay thậm chí là dựa dẫm vào các con.

Vào một buổi chiều, cô đã ngồi xuống và cùng các con viết về những “quy tắc gia đình" để dạy các con cách đối phó với mọi chuyện. 

“Tôi và hai con đã cùng viết rằng: Chúng ta có thể dừng lại để buồn và khóc. Chúng ta có thể hạnh phúc và cười thật lớn. Chúng ta có thể tức giận và ghen tỵ với bạn bè vì họ vẫn còn cha bên cạnh. Chúng ta có thể trả lời mọi người rằng mình không muốn nói thêm về việc này. Và chúng ta hoàn toàn có thể yêu cầu mọi người giúp đỡ".

Nữ tỷ phú đứng sau Facebook: Nỗ lực kết nối gia đình và hành trình dạy các con kiên cường vượt qua nỗi đau - ảnh 5

Nữ tỷ phú thường xuyên nhắc các con nhớ về cha cùng những kỷ niệm tươi đẹp mà họ từng có với nhau

Sandberg còn nhờ các thành viên gia đình, những đồng nghiệp thân thiết nhất của người chồng quá cố chia sẻ câu chuyện của họ về anh ấy trên các video ngắn. Mỗi khi các con nói rằng chúng đã dần quên bố theo thời gian, cô lại mở các đoạn video này ra xem lại. Theo Sandberg, điều này sẽ giúp cho trẻ hiểu về quá khứ và vượt qua những thử thách trong tương lai. 

Một gia đình “kết hợp"

Sandberg gặp người chồng hiện tại thông qua sự giới thiệu bởi chính anh trai chồng cũ của cô vào năm 2019. Cả hai đều có con riêng và quyết định tiến đến hôn nhân vào 3 năm sau đó.

Vào những ngày đầu, dù mới chỉ được giới thiệu với nhau, cả hai ngay lập tức trở nên ăn ý vì họ đều hướng đến một mong muốn lớn nhất: xây dựng gia đình hạnh phúc cho các con. Sandberg và Bernthal quyết định đính hôn vào tháng 2/2020, nhưng chưa kịp làm đám cưới, đại dịch Covid-19 đã nổ ra. Đó cũng là lúc mà hai người chuyển đến sống cùng nhau và cùng các con.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ People, Sandberg đã nói rằng việc tìm thấy tình yêu lần thứ hai khiến cô cảm thấy mình vô cùng may mắn. Tuy nhiên, khởi đầu của các con lại không mấy suôn sẻ.

Nữ tỷ phú đứng sau Facebook: Nỗ lực kết nối gia đình và hành trình dạy các con kiên cường vượt qua nỗi đau - ảnh 6

Vào những ngày đầu tiên cùng chung sống, nữ tỷ phú nhận ra rằng hai cô con gái riêng không thích nhau ngay từ lần đầu gặp mặt. Để hoá giải khúc mắc giữa cả hai, Sandberg đã để hai con ngủ chung một phòng. Sau một thời gian tìm hiểu về nhau, hai cô bé nay đã trở thành bạn bè thân thiết.

“Từ một gia đình nhỏ bé, chúng tôi trở thành một gia đình nhộn nhịp và tràn đầy năng lượng”, Sandberg cho biết. 

Có thể nói, Sheryl Sandberg là một người mẹ thành công khi cô đã dìu dắt các con mình ra khỏi nỗi đau mất cha, đồng thời mang đến cho họ một tổ ấm mới, nơi mà họ cảm thấy bản thân mình quan trọng và được yêu thương.

Nữ tỷ phú đứng sau Facebook: Nỗ lực kết nối gia đình và hành trình dạy các con kiên cường vượt qua nỗi đau - ảnh 7