Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nvidia ứng dụng AI vào các tựa game, biến nhân vật linh hoạt, biểu cảm và đối thoại như người thật

Game 30/05/2023 - 14:17

(Tổ Quốc) - Bước phát triển mới này của Nvidia đang nhận được rất nhiều sự chờ đón từ phía cộng đồng game thủ.

Tại sự kiện Computex 2023 vừa qua, Nvidia đã khiến không ít người phải bất ngờ khi công bố sản phẩm trí tuệ nhân tạo mới với tên gọi ACE for Games - một phiên bản của Omniverse Avatar Cloud Engine với tính năng tạo hoạt cảnh và cung cấp biểu cảm, giọng nói cho các nhân vật trong trò chơi của mình. Về cơ bản, sản phẩm mới này sẽ giúp các nhân vật do AI tạo ra tích hợp tính năng chuyển văn bản thành giọng nói, hiểu ngôn ngữ tự nhiên và thậm chí có thể tạo ra những biểu cảm sinh động không khác gì người thật.

Nvidia ứng dụng AI vào các tựa game, biến nhân vật linh hoạt, biểu cảm và đối thoại như người thật - ảnh 1

ACE for Games sẽ tạo ra các nhân vật trong game sinh động như đời thực

Theo diễn giải của Jensen Huang - giám đốc điều hành của Nvidia, về cơ bản, một nhân vật game do AI tạo ra sẽ lắng nghe thông tin đầu vào của người chơi, sau đó tạo ra cách tương tác đúng nhất với các biểu cảm, hiệu ứng trên khuôn mặt sinh động. Ngoài ra, ông cũng giới thiệu rằng công nghệ này được tạo trong Unreal Engine 5 và về cơ bản, nó sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong làng game thế giới. Bản thân Jensen không giấu diếm tham vọng phát triển các tính năng AI trong lĩnh vực game khi cho rằng AI sẽ là một phần rất quan trọng trong tương lai của trò chơi điện tử. Và Nvidia dường như đang đi đầu trong sự phát triển này khi là công ty có lợi nhuận cao nhất nhờ nhu cầu AI tăng đột biến với sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực bán máy gia tốc AI của mình.

Nvidia ứng dụng AI vào các tựa game, biến nhân vật linh hoạt, biểu cảm và đối thoại như người thật - ảnh 2

Bảng phân tích sơ bộ về những gì diễn ra trong quy trình làm việc ACE for Games

Thực tế, việc ứng dụng AI vào các tựa game đã không còn gì xa lạ. Điển hình như việc ChatGPT đã được nhiều người sử dụng trong các trò chơi, nhưng cách thức hoạt động đôi khi còn chưa được như ý muốn. Và sự thiếu sót đó sẽ được khỏa lấp bởi nền tảng ACE mới này. Tất nhiên, đi kèm với đó cũng là một số hiệu ứng tiêu cực cho người dùng khi ACE sẽ yêu cầu nhiều hơn về mặt cấu hình máy, cụ thể là card màn hình cũng như cần một thành phần Cloud trực tuyến.

Nvidia ứng dụng AI vào các tựa game, biến nhân vật linh hoạt, biểu cảm và đối thoại như người thật - ảnh 3

Trong tương lai, AI sẽ can thiệp sâu hơn vào nhiều lĩnh vực, trong đó có cả ngành công nghiệp game

Ngoài ra, độ trễ cũng là một vấn đề đang được tranh luận khi chắc chắn, chẳng game thủ nào muốn chứng kiến tình trạng giật, lag, delay trong quá trình trải nghiệm game và tương tác cùng nhân vật. Cho tới nay, Nvidia đã xác nhận hai trò chơi sử dụng công nghệ AI nhân vật của ACE là STALKER 2: Heart of Chernobyl và Fallen Leaf.

Theo THEO TỔ QUỐC Copy link
Link bài gốc Lấy link
https://ttvn.toquoc.vn/nvidia-ung-dung-ai-vao-cac-tua-game-bien-nhan-vat-linh-hoat-bieu-cam-va-doi-thoai-nhu-nguoi-that-20230529153009665.htm