Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ở The Glory 2 đến cả màu bầu trời cũng mang ẩn ý: Hoá ra Song Hye Kyo được "thế lực tâm linh" ủng hộ báo thù?

Giải trí 21/03/2023 - 01:27

Khán giả tiếp tục tìm ra một chi tiết được cho là mang ẩn ý ở The Glory 2.

The Glory 2 (Vinh Quang Trong Thù Hận 2) đã phát hành được gần nửa tháng nhưng những thông tin liên quan đến bộ phim vẫn được khán giả săn đón nhiệt tình. Đặc biệt, cư dân mạng tích cực "soi" để tìm xem The Glory có những chi tiết ẩn dụ nào bởi vốn dĩ biên kịch Kim Eun Sook là người nổi tiếng với lối viết cài cắm những hình ảnh ẩn dụ trong kịch bản của mình.

Gần đây nhất, khán giả phát hiện ra cảnh kết của phim có một hình ảnh mà có lẽ nó mang những hàm ý sâu xa. Cụ thể ở đoạn kết, khi Dong Eun (Song Hye Kyo) và Yeo Jeong (Lee Do Hyun) cùng tới nhà tù Jisan - hành động mở đầu cho việc báo thù kẻ sát nhân biến thái Kang Yeong Cheon - bầu trời và những đám mây bỗng nhiên thay đổi màu sắc.

Ở The Glory 2 đến cả màu bầu trời cũng mang ẩn ý: Hoá ra Song Hye Kyo được
Ở The Glory 2 đến cả màu bầu trời cũng mang ẩn ý: Hoá ra Song Hye Kyo được

Bầu trời thay đổi màu sắc, ánh nắng cũng chợt tắt ở phân cảnh này (Ảnh: Netflix)

Tại thời điểm ấy, khi cả hai nhìn lên bầu trời, cảnh sắc quang đãng đột nhiên nhường chỗ cho mây đen xám xịt, ánh sáng chiếu vào và biến mất, sau đó là bóng tối ùa đến. Theo như một YouTuber có tên Minhotaurs thì sự biến đổi đột ngột của bầu trời không thể là chuyện ngẫu nhiên. Người này chia sẻ: "Nhìn chung, bầu trời thường được dùng như một phép ẩn dụ cho Chúa, thánh thần hoặc thiên đường. Đặc biệt, nhiều tác phẩm thường miêu tả bầu trời với ánh sáng rực rỡ khi miêu tả một hình thái thiêng liêng hoặc một nhân vật đại diện cho Chúa trời. Tuy nhiên, cảnh kết thúc của The Glory lại cho thấy một hình ảnh hoàn toàn trái ngược. Bầu trời vốn đang sáng bỗng tối sầm lại, ánh sáng chiếu vào hai nhân vật chính cũng biến mất, tựa như không gian họ sắp sửa bước vào không gì khác sẽ là một địa ngục đích đáng cho những kẻ có tội".

Cộng hưởng cùng với hình ảnh bầu trời, ở phân đoạn, phần nhạc nền nổi lên cũng tạo cảm giác vô cùng... thiêng liêng. Phần âm nhạc này cũng tương tự với giai điệu ở phân cảnh Dong Eun gặp lại hội phản diện sau gần 20 năm và thông báo về việc trả thù ở tập 4 của phim.

Ở The Glory 2 đến cả màu bầu trời cũng mang ẩn ý: Hoá ra Song Hye Kyo được

Phân cảnh Dong Eun thông báo chuyện báo thù (Ảnh: Netflix)

Trước quan điểm này, nhiều cư dân mạng đồng loạt cho rằng việc bầu trời đột nhiên tăm tối có thể được hiểu là "các vị thần đang nhắm mắt trong giây lát để cho phép hai người trả thù". Trong The Glory, hình ảnh chúa trời, địa ngục, địa đàng, các vị thần được nhắc tới rất nhiều nên rất có thể điều mà khán giả nghĩ cũng trùng khớp với suy nghĩ cá nhân của biên kịch Kim Eun Sook.

Ở The Glory 2 đến cả màu bầu trời cũng mang ẩn ý: Hoá ra Song Hye Kyo được

Chúa trời cũng đồng ý cho Dong Eun và Yeo Jeong báo thù? (Ảnh: Netflix)

Nguồn: Kbizoom