Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ô tô điện Xiaomi MS11 chuẩn bị ra mắt, động cơ tự sản xuất

Xe 29/01/2023 - 15:23

Hãng công nghệ với sản phẩm ở đủ mọi lĩnh vực đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên về mẫu ô tô điện Trung Quốc Xiaomi MS11, dự kiến ra mắt vào năm 2024.

Chiếc ô tô điện Trung Quốc Xiaomi MS11 sẽ là một lĩnh vực hoàn toàn mới cuả hãng đồ công nghệ hàng đầu nước này. Sau Apple, Google và Sony, đây là hãng công nghệ mới nhất định gia nhập một phân khúc hoàn toàn xa lạ.

Ô tô điện Xiaomi MS11 chuẩn bị ra mắt, động cơ tự sản xuất - ảnh 1
Những hình ảnh đầu tiên về xe điện Xiaomi MS11 bị rò rỉ.

Từ năm 2021, Xiaomi đã thành lập một công ty riêng để nghiên cứu và sản xuất mẫu xe này. Trước đó, Xiaomi cũng đã mua lại công ty chuyên sản xuất xe tự lái Deepmotion Tech và cho xây dựng nhà máy để sản xuất xe điện Xiaomi MS11 ngay sau đó.

Ô tô điện Xiaomi MS11 chuẩn bị ra mắt, động cơ tự sản xuất - ảnh 2
Xiaomi MS11 dự kiến ra mắt vào năm 2024

Qua những hình ảnh được công bố trên Weibo, có thể thấy Xiaomi MS11 có kiểu dáng của một chiếc sedan với thiết kế khá lạ mắt. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng thiết kế của ô tô điện Xiaomi MS11 có phần vay mượn khá nhiều từ các tên tuổi lớn.

Chẳng hạn, phần đầu xe với ca-pô dốc về phía trước được cho là khá giống với các mẫu xe thể thao của Porsche. Đèn pha lại hao hao những mẫu xe McLaren. Còn phần đuôi xe với thiết kế nhiều thanh đèn xếp tầng lại gợi nhớ đến Aston Martin DBS. Ngay cả các bánh xe cũng có vẻ hơi giống với một chiếc Lamborghini Huracan Evo.

Ô tô điện Xiaomi MS11 chuẩn bị ra mắt, động cơ tự sản xuất - ảnh 3
Thiết kế xe điện Xiaomi MS11 được cho là vay mượn từ nhiều thương hiệu khác.

Xiaomi MS11 cũng sở hữu những thiết kế đặc trưng của một chiếc xe điện tương lai như thiết kế tay nắm cửa chìm vào thân xe để đảm bảo tính khí động học tối ưu nhất. Xe có rất nhiều hốc hút gió ở đầu và đuôi xe. Một điểm đặc biệt nữa được trang bị trên xe điện Trung Quốc này chính là cảm biến LiDAR được gắn trên nóc và thân xe, nhằm ngầm khẳng định đây sẽ là một chiếc ô tô điện tự lái.

Ô tô điện Xiaomi MS11 chuẩn bị ra mắt, động cơ tự sản xuất - ảnh 4
Xe điện Xiaomi MS11 có thể là một chiếc xe tự lái

Những thông tin về khả năng vận hành, phạm vi di chuyển, thời gian sạc,... vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, theo Car News China, xe điện Xiaomi MS11 sẽ sử dụng pin do CATL và BYD cung cấp, động cơ điện sẽ do Xiaomi tự sản xuất.

Ô tô điện Xiaomi MS11 chuẩn bị ra mắt, động cơ tự sản xuất - ảnh 5
Các thông số về khả năng vận hành chưa được hé lộ

Khi Xiaomi MS11 chính thức ra mắt, chiếc xe sẽ cạnh tranh với xe tự lái Apple Car và chiếc sedan Afeela của Sony hợp tác cùng Honda.

Tùng Thiện

Theo LĐCĐ
LĐCĐ" href="" target="_blank" rel="nofollow"> Theo LĐCĐ Ô tô điện Xiaomi MS11 chuẩn bị ra mắt, động cơ tự sản xuất - ảnh 6 Ô tô điện Xiaomi MS11 chuẩn bị ra mắt, động cơ tự sản xuất - ảnh 7 Copy link
Link đã được copy
LĐCĐ" href="">