Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ông cụ 62 tuổi, mỡ máu bình thường sau nửa năm, lương y: ''kinh nghiệm hạ mỡ máu đáng học hỏi''

Sức khoẻ 02/12/2022 - 11:40

Món thịt kho tuy ngon nhưng chứa nhiều cholesterol, ăn thường xuyên sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol tích tụ trong cơ thể, không tốt cho sức khoẻ, đặc biệt với những người bị mỡ máu cao.

Ông Lý 62 tuổi (người Trung Quốc) thích ăn thịt kho. Đặc biệt là sau khi về hưu, ngày nào ông cũng uống rượu và ăn thịt, đánh cờ hoặc chơi bài với bạn bè trong thôn.

Trước khi về hưu, sức khỏe của ông Lý rất tốt, ít gặp vấn đề gì về sức khỏe. Vì vậy, ông Lý cảm thấy rất bất ngờ khi mình đột nhiên mắc bệnh mỡ máu cao.

Ông cụ 62 tuổi, mỡ máu bình thường sau nửa năm, lương y: ''kinh nghiệm hạ mỡ máu đáng học hỏi'' - ảnh 1

(Ảnh minh họa)

Sau khi nói chuyện với ông Lý, bác sĩ mới biết là sau khi nghỉ hưu, ông Lý tới sống cùng con trai. Mà nhà con trai ông Lý có bán thịt hầm, thường thịt hầm không bán hết sẽ được mang về nhà và để qua đêm. Ông Lý sẽ nấu lại chỗ thịt này để ăn.

Một phần vì ông Lý cũng thích ăn món thịt hầm này nên hầu như ngày nào cũng ăn, cùng với đó là nhấm nháp vài ly rượu, cuộc sống sau khi nghỉ hưu thật thoải mái.

Ông cụ 62 tuổi, mỡ máu bình thường sau nửa năm, lương y: ''kinh nghiệm hạ mỡ máu đáng học hỏi'' - ảnh 2

(Ảnh minh họa)

Sau khi nghỉ hưu, thời gian ông Lý dành cho việc tập thể dục cũng ít hơn. Chẳng mấy chốc ông đã xảy ra một số tình trạng sức khỏe như chóng mặt, suy nhược, đau bụng… Lúc đầu, ông Lý nghĩ rằng đó là do nghỉ ngơi không tốt, vì vậy ông không mấy quan tâm. Cho đến một ngày ông Ly bị ngất khi leo cầu thang, người nhà ngay lập tức đưa đến bệnh viện, sau khi thăm khám thì bác sĩ đã xác định ông Lý bị mỡ máu cao.

Ông cụ 62 tuổi, mỡ máu bình thường sau nửa năm, lương y: ''kinh nghiệm hạ mỡ máu đáng học hỏi'' - ảnh 3

(Ảnh minh họa)

Bác sĩ phụ trách giải thích nguyên nhân: thịt kho như gan lợn, óc lợn, thịt đầu lợn đều là những thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao. Lấy gan lợn làm ví dụ thì cứ 100 gam gan lợn chứa hơn 1.500 mg cholesterol, vượt ngưỡng nghiêm trọng nhu cầu bình thường của cơ thể. Tiêu thụ thường xuyên có thể dẫn đến tăng cholesterol trong cơ thể, tăng độ dày của máu, không chỉ tăng lipid máu mà còn dễ dàng tăng tỷ lệ nhồi máu não và huyết khối.

Sau khi nghe bác sĩ nói, ông Lý nhận ra chế độ ăn uống và lối sống không lành mạnh của mình nên đã tuân theo phương pháp điều trị mà bác sĩ đưa ra để hạ mỡ máu.

Cuối cùng, chỉ trong nửa năm, chỉ số mỡ trong máu của ông đã trở lại mức bình thường.

Tình trạng của ông Lý cũng đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho giới trẻ hiện nay. Nhiều người vì ham ăn, ham vui mà thức khuya, hoàn toàn coi thường cơ thể của mình dẫn đến mỡ máu tăng cao. Điều này gây áp lực lớn lên các mạch máu, gây ra những căn bệnh hết sức nguy hiểm, trong đó có đột quỵ.

Ông cụ 62 tuổi, mỡ máu bình thường sau nửa năm, lương y: ''kinh nghiệm hạ mỡ máu đáng học hỏi'' - ảnh 4

(Ảnh minh họa)

Sau khi ông Lý biết mình mắc bệnh mỡ máu cao, ông đã làm theo lời khuyên của bác sĩ và bắt đầu kiểm soát chế độ ăn uống cũng như thói quen sinh hoạt. Chế độ ăn uống được cân bằng, ông Lý hiếm khi ăn thực phẩm giàu cholesterol và tập thể dục mỗi ngày. Kết quả là lipid trong máu của ông trở lại mức bình thường trong vòng chưa đầy nửa năm.

Ngoài ra, ông Lý cũng hạn chế uống rượu bia bởi thói quen uống rượu bia quá nhiều cũng không tốt vì sẽ làm tăng triglyceride, gây tổn hại cho gan, não và tim. Do đó, bạn nên hạn chế rượu bia để bảo vệ sức khỏe của mình.

Trên đây là kinh nghiệm giảm mỡ máu do chú Lý đúc kết, các bạn bị bệnh mỡ máu có thể học hỏi được rất nhiều điều, rất tốt cho sức khỏe của bản thân.

Sức khoẻ