Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ông Donald Trump rút lại đơn kiện Bộ trưởng Tư pháp bang New York

Thế giới 22/01/2023 - 16:56

Trước đó, Thẩm phán liên bang Middlebrooks xử phạt ông Trump cùng luật sư riêng gần 1 triệu USD vì “dựng chuyện” kiện bà Hillary Clinton, đối thủ chính trị của ông trong cuộc bầu cử năm 2016.

Ông Donald Trump rút lại đơn kiện Bộ trưởng Tư pháp bang New York - ảnh 1 Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại New York, Mỹ, ngày 10/8/2022. Ảnh: AFP/ TTXVN. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/1 đã rút đơn kiện bà Letitia James, Bộ trưởng Tư pháp bang New York, mà ông nộp lên Tòa án liên bang ở Florida hồi tháng 11/2022.

Theo kênh truyền hình NBC News, luật sư của ông Trump đã gửi thông báo tự nguyện rút lại đơn kiện cho ông Donald Middlebrooks, thẩm phán liên bang.

Vụ việc này xảy ra sau một ngày ông Middlebrooks xử phạt ông Trump cùng luật sư riêng gần 1 triệu USD vì “dựng chuyện” kiện cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, đối thủ chính trị của ông trong cuộc bầu cử năm 2016 và hơn 30 người khác, trong đó có cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James B.Comey.

Trong đơn kiện bà Letitia James, ông Trump cáo buộc bà “liên tục lạm dụng chức vụ" để trả thù cá nhân ông.

Trước đó, bà James đệ đơn kiện trị giá 250 triệu USD đối với cựu Tổng thống Trump và công ty của ông ra tòa án tiểu bang ở New York vì gian lận tài chính.

Phát ngôn viên của bà James nhấn mạnh: “Chúng tôi kiện ông Donald Trump vì ông ta gian lận tài chính lớn. Sự thật đó không thay đổi, cũng như việc chúng tôi quyết tâm bảo đảm rằng dù có quyền lực như thế nào, không ai được đứng trên luật pháp."

[Mỹ điều tra Tổng thống Biden và ông Trump về cách xử lý hồ sơ mật]

Phán quyết khắt khe của Thẩm phán Middlebrooks là lời khiển trách đáng kể dành cho ông Trump - người hiếm khi phải đối mặt với những hậu quả trong lịch sử lâu dài của việc sử dụng tòa án làm vũ khí chống lại các đối thủ và đối tác kinh doanh, cũng như các cựu nhân viên và nhà báo.

Phán quyết này cũng là thất bại mới nhất của cựu Tổng thống Trump khi ông đối mặt với một loạt vấn đề pháp lý và các cuộc điều tra hình sự.

Các luật sư của ông Trump ngày càng cẩn trọng trong hành động ở những vụ việc tương tự, cũng như bị chia rẽ trong vấn đề cố vấn cho ông./.

(Vietnam+)