Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ông Medvedev: Đức sẽ hứng trọn tên lửa Nga nếu bắt Tổng thống Putin

Chính trị 24/03/2023 - 04:56

Chiến sự Ukraine: Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tuyên bố Nga sẽ phóng tên lửa tới quốc gia nào bắt giữ ông Putin theo lệnh của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC).

Ông Medvedev: Đức sẽ hứng trọn tên lửa Nga nếu bắt Tổng thống Putin - ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev. Ảnh: Reuters.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev ngày 23/3 tuyên bố bất kỳ nỗ lực bắt giữ Tổng thống Vladimir Putin sau lệnh của ICC sẽ là một lời tuyên chiến chống lại Nga, theo Reuters.

“Rõ ràng tình huống này sẽ không bao giờ xảy ra. Nhưng nếu thành hiện thực, nguyên thủ quốc gia hạt nhân đến một vùng lãnh thổ khác, ví dụ như Đức, và bị bắt, đó sẽ là lời tuyên chiến với Liên bang Nga”, ông Medvedev nói trong một video đăng trên Telegram.

“Trong trường hợp đó, tất cả tài sản của chúng tôi, tất cả tên lửa của chúng tôi sẽ bay tới Tòa nhà Quốc hội Bundestag và văn phòng thủ tướng”, ông khẳng định.

Ngày 17/3, ICC đã phát lệnh bắt giữ Tổng thống Putin và Ủy viên tổng thống Nga phụ trách quyền trẻ em Maria Lvova-Belov với cáo buộc “di chuyển bất hợp pháp” trẻ em Ukraine sang Nga.

Điện Kremlin cho rằng lệnh bắt giữ ông Putin là một quyết định phiến diện và vô nghĩa đối với Nga.

“Từ quan điểm pháp lý, các quyết định của ICC không có ý nghĩa gì vì Nga không tham gia Quy chế Rome về ICC và không có nghĩa vụ nào liên quan”, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định.

ICC không được công nhận ở nhiều quốc gia, bao gồm Nga, Trung Quốc và Mỹ. Ông Medvedev phát biểu trước truyền thông trong nước rằng ICC là một “thực thể phi pháp lý”, chưa bao giờ làm được điều gì đáng kể.

Ông cũng nhận định rằng quan hệ Nga với phương Tây đang ở thời điểm tồi tệ nhất từ trước đến nay.

Những cuốn sách giúp hiểu về cạnh tranh Nga - Mỹ

Zing giới thiệu tới độc giả một số cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về quan hệ giữa Nga và Mỹ - hai trong số các cường quốc hàng đầu trong trật tự thế giới hiện nay.