Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ông Putin chỉ trích phương Tây vì lôi kéo người dân Ukraine vào trò chơi địa-chính trị

Thế giới 01/07/2022 - 20:22

Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc phương Tây đang lôi kéo hàng triệu người Ukraine vào các trò chơi địa-chính trị. - Tin thế giới

Ông Putin chỉ trích phương Tây vì lôi kéo người dân Ukraine vào trò chơi địa-chính trị - ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

“Cái gọi là phương Tây tập hợp được sinh ra từ thực tế là không có sự thay thế nào cho chủ nghĩa tự do toàn cầu. Tuy nhiên, mô hình này chẳng khác nào một phiên bản khác của chủ nghĩa thực dân mới, một trật tự thế giới kiểu Mỹ dành cho những quốc gia được chọn, còn quyền của những quốc gia khác đơn giản là bị chà đạp.

Điều này được thể hiện rõ ràng qua số phận của nhiều quốc gia Trung Đông và các khu vực khác trên thế giới, cũng như của hàng triệu người Ukraine – những người mà phương Tây đang lôi kéo vào các trò chơi địa-chính trị nhằm mục đích kiềm chế Nga”, ông Putin nói trong một cuộc họp tại trụ sở Cơ quan Tình báo đối ngoại (SVR).

Lãnh đạo Nga cho biết thêm rằng những nỗ lực đó xuất phát từ mong muốn ngăn chặn Nga phát triển với tốc độ cần thiết dựa trên các giá trị truyền thống.

Cũng tại sự kiện này, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết SVR nên coi việc thu thập dữ liệu để giúp phát triển nền công nghiệp Nga giữa làn sóng trừng phạt “là một nhiệm vụ quan trọng”.

“Như trước đây, một trong những ưu tiên của SVR là giúp phát triển tiềm năng ngành công nghiệp”, ông Putin nói. “Mục tiêu đó ngày càng trở nên quan trọng trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây.”

Nguồn: https://tienphong.vn/ong-putin-chi-tric...Nguồn: https://tienphong.vn/ong-putin-chi-trich-phuong-tay-vi-loi-keo-nguoi-dan-ukraine-vao-tro-choi-dia-chinh-tri-post1450199.tpo