Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ông Putin nói về cách đối phó xe tăng phương Tây cung cấp cho Ukraine

Thế giới 07/02/2023 - 20:54

Tổng thống Nga Vladimir Putin lên án việc phương Tây cung cấp các xe tăng chiến đấu chủ lực cho Ukraine, cảnh báo mức độ đáp trả của Nga không chỉ giới hạn ở xe bọc thép...

Ông Putin nói về cách đối phó xe tăng phương Tây cung cấp cho Ukraine - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Putin đưa ra tuyên bố tại lễ kỷ niệm 80 năm chiến thắng của Hồng quân Liên Xô trước phát xít Đức ở thành phố Stalingrad, nay là Volgograd, miền nam nước Nga.

“Thật khó tin nhưng là sự thật, chúng ta lại bị xe tăng Leopard của Đức đe dọa. Một lần nữa họ lại tìm cách chiến đấu với Nga ở Ukraine”, ông Putin nói.

“Những người đang tìm cách đ.ánh bại Nga trên chiến trường không nhận ra rằng một cuộc chiến hiện đại với Nga đã khác hoàn toàn. Chúng ta không đưa xe tăng đến biên giới của họ. Chúng ta sẽ có cách đối phó khác, không giới hạn ở việc sử dụng xe bọc thép”, ông Putin nói thêm.

Video đang HOT

Lý giải về tuyên bố của Tổng thống Nga Putin, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói: “Một khi các vũ khí mới viện trợ của phương Tây xuất hiện, Nga sẽ đáp trả một cách mạnh mẽ hơn, dựa trên tiềm năng sẵn có”.

Đây là tuyên bố đầu tiên của ông Putin kể từ khi Mỹ, Đức và các nước châu Âu khác cam kết cung cấp hàng trăm xe tăng hạng nặng cho Ukraine.

ADVERTISEMENT

Tổng số xe tăng Leopard mà các nước phương Tây cam kết viện trợ vào khoảng 112 chiếc. Mỹ cam kết gửi 31 xe tăng Abrams nhưng phải đến cuối năm 2023, các xe tăng Mỹ mới có thể xuất hiện trên chiến trường Ukraine.

Hiện tại, Ukraine cảnh báo Nga sắp mở đợt tiến công mới từ ba hướng, huy động một lượng lớn nhân lực. Đợt tiến công mới có thể diễn ra trùng với dịp kỷ niệm 1 năm kể từ khi xung đột nổ ra.

Nga cáo buộc phương Tây gây áp lực với các nước để hỗ trợ Ukraine

Ngoại trưởng Nga tới Eritrea Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Nga Nga: Mỹ và NATO là các bên tham gia xung đột ở Ukraine

Ông Putin nói về cách đối phó xe tăng phương Tây cung cấp cho Ukraine - ảnh 2
Ngoại trưởng Nga Lavrov (trái) có chuyến thăm bất ngờ tới châu Phi. Ảnh: EPA

ADVERTISEMENT

Theo trang tin Africanews.com ngày 26/1, tuyên bố trên của Ngoại trưởng Nga Lavrov được đưa ra tại thủ đô Luanda của Angola trong chuyến công du châu Phi để tìm kiếm sự ủng hộ quốc tế trong bối cảnh phương Tây đang tìm cách cô lập Moskva liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Angola, ông Lavrov đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Téte António và Tổng thống Angola.

Cuộc xung đột ở Ukraine là chủ đề chính của các cuộc đàm phán với những quan chức Angola, những người đã đề nghị ông Lavrov đ.ánh giá tình hình thực địa. Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga chỉ trích các đồng minh phương Tây, cáo buộc họ "biến Ukraine thành một phần của cuộc chiến hỗn hợp" chống lại Nga.

Ông Lavrov cũng đ.ánh giá cao cuộc trao đổi với Tổng thống Loureno, người mà nhà lãnh đạo ngoại giao hàng đầu của Nga đã thảo luận chi tiết về quan hệ song phương cũng như đưa ra quan điểm chung để phát triển trong các lĩnh vực khác nhau.

ADVERTISEMENT

"Chúng tôi sẽ làm điều đó bất chấp áp lực từ Mỹ và các đối tác", ông Lavrov nói, đồng thời chỉ ra nhiệm vụ tiếp theo là chuẩn bị cuộc họp liên chính phủ về hợp tác khoa học và kinh tế, thương mại giữa hai bên.

Theo ông Lavrov, bên cạnh các bước cần thiết để thực hiện hợp tác chiến lược giữa hai nước, đại diện hai bên cũng trao đổi khá nhiều về bối cảnh quốc tế hiện tại và về sự ủng hộ của phương Tây đối với Ukraine cũng như cuộc chiến hỗn hợp chống Nga.

Ngoại trưởng Lavrov chỉ trích: "Chúng tôi đã nêu quan điểm của mình dựa trên các mối quan hệ giữa hai nước, lưu ý về áp lực chưa từng có đối với các nước đang phát triển ở châu Phi, châu Á và châu Mỹ Latinh về vấn đề này".

Theo ông Lavrov, Nga và các bên đã có những sáng kiến gần đây như thiết lập giao dịch bằng bằng đồng tiền riêng đối với các quốc gia BRIC là Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc, cũng như đối với các quốc gia ở Mỹ Latinh và Caribe. Ngoại trưởng Nga cho biết thêm, vấn đề này sẽ được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh của nhóm trên vào cuối tháng 8 tới tại Durban của Nam Phi, nơi một nhóm các nước châu Phi, bao gồm cả Tổng thống Angola, sẽ được mời tới dự.

Tại Liên hợp quốc, ban đầu, Angola không chỉ trích chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine. Nhưng đến tháng 10/2022, quốc gia châu Phi này đã bỏ phiếu phản đối việc Moskva sáp nhập một số vùng lãnh thổ Ukraine.

Nga và Angola đang chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh song phương lần thứ hai trong lịch sử hai nước, dự kiến vào tháng 4 tới tại Luanda.

Nga cho phép quá cảnh 300.000 tấn dầu từ Kazakhstan tới Đức Bộ Năng lượng Nga đã phê duyệt việc vận chuyển lượng dầu lớn của Kazakhstan cho Đức. Các công nhân tiến hành kiểm soát tại trạm tiếp nhận của đường ống dẫn dầu Druzhba. Ảnh: Ria.ru Theo hãng thông tấn Nga RIA Novosti, các nhà chức trách Nga...

Chia sẻ