Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn ThaiBinh Seed: Đồng hành không nghỉ cùng “người nông dân mới”

Kinh tế 11/08/2022 - 13:15

Trở thành Anh hùng Lao động từ cây lúa quê hương, doanh nhân Trần Mạnh Báo, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc ThaiBinh Seed tiếp tục miệt mài đồng hành không ngừng nghỉ cùng “người nông dân mới”, với khát vọng nâng cao đời sống của nông dân trên cả nước.

Ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn ThaiBinh Seed: Đồng hành không nghỉ cùng “người nông dân mới” - ảnh 1
Doanh nhân Trần Mạnh Báo (bên trái) đón nhận danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

Ngày 7/1/2022, ThaiBinh Seed kỷ niệm 50 năm thành lập; Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Trần Mạnh Báo đón nhận danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Ngay sau đó, ThaiBinh Seed tiếp tục tổ chức nhiều hội nghị đầu bờ, mô hình trình diễn các giống lúa tại nhiều tỉnh, thành phố như Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Nguyên, Lào Cai, Sơn La, Phú Thọ, Hà Giang, Nghệ An..., nhằm giới thiệu các giống mới, trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ tư duy mới trong sản xuất nông nghiệp cho nông dân. 

Vụ xuân năm 2022, hai giống lúa BC15 có gen kháng đạo ôn, TBR225 có gen kháng bệnh bạc lá của ThaiBinh Seed được trải dài trên khắp các cánh đồng Việt Nam. Đặc biệt, tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, niềm vui của người nông dân được nhân đôi khi năng suất của bộ đôi này đạt “đỉnh”, giá bán lại cao, cung không đủ cầu. TBR225 còn khẳng định chỗ đứng vững vàng trên đồng đất “nhãn lồng” Phù Cừ, Hưng Yên, với năng suất lên đến 70 tạ/ha.

Ngày 31/3/2022, tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ThaiBinh Seed cùng doanh nhân Trần Mạnh Báo đã bảo vệ thành công Dự án Công nghệ chọn tạo giống chất lượng và sản xuất giống lúa có phẩm cấp cao. Ba giống lúa Đông A1, TBR279, TBR89 đã được công nhận và lưu hành vào sản xuất.

Ngày 23/4/2022, Anh hùng Lao động Trần Mạnh Báo được Hiệp hội Thông tin công nghiệp châu Á (AIPA) và Trung tâm Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp tặng danh hiệu Nhà lãnh đạo tiêu biểu ASEAN 2022.

Ngày 15/5/2022, ThaiBinh Seed được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ xuất sắc hàng đầu tại Hội thảo Thúc đẩy khoa học công nghệ cho doanh nghiệp.

Ngày 25/4/2022, ông Báo tiếp tục bảo vệ thành công Dự án Nghiên cứu ứng dụng công nghệ chỉ thị phân tử và chỉnh sửa hệ gen trong chọn tạo giống lúa năng suất, chất lượng, chống chịu sâu bệnh và bất lợi ngoại cảnh. Đây là công nghệ mới của thế giới, tại Việt Nam mới là nghiên cứu thứ hai được nghiệm thu trong những năm qua.

Tháng 5/2022, công trình “Nghiên cứu chọn tạo giống ngô dẻo ngọt TBM18 năng suất cao, chất lượng tốt phục vụ sản xuất” do Anh hùng Lao động Trần Mạnh Báo là chủ đề tài đã đoạt giải Nhì Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16. Trước đó, giống ngô nếp TBM18 đã được công nhận và lưu hành vào ngày 22/3/2022.

Cũng trong tháng 5/2022, ThaiBinh Seed được chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị Sơ kết sản xuất vụ đông - xuân 2021-2022 các tỉnh phía Bắc. Tại đây, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao những nỗ lực của ThaiBinh Seed trong nghiên cứu, chọn tạo giống cây trồng mới, đồng thời mong muốn doanh nghiệp sẽ tiếp tục nghiên cứu, chọn tạo các bộ giống lúa và một số cây trồng chủ lực có năng suất, chất lượng cao để phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Tại Hội nghị Các nhà khoa học trẻ 2022 tổ chức ngày 17/5, doanh nhân Trần Mạnh Báo đã truyền cảm hứng cho những người nghiên cứu trẻ, giúp họ xác định rõ con đường mình đi cũng như sứ mệnh của cuộc đời, nghiên cứu các sản phẩm dành cho nông dân Việt Nam.

Tháng 6/2022, ThaiBinh Seed tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng với sự tham gia của 320 đại lý từ 49 tỉnh, thành phố, vinh danh 96 đại lý xuất sắc với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Ngược dòng thời gian về những năm tháng đã tôi luyện nên “chất thép” của người Anh hùng Lao động Trần Mạnh Báo. Từ một người lính trên chiến trường trở về với thương tật 2/4, trở thành một nhân viên, một cán bộ cho đến khi là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, Bí thư Đảng bộ ThaiBinh Seed, Anh hùng Lao động Trần Mạnh Báo vẫn luôn chỉ nhận mình là nông dân với hai nguyên tắc: tuyệt đối trung thành với Đảng, chấp hành vô điều kiện mọi chủ trương, đường lối của Đảng; luôn đặt quyền lợi của bà con nông dân, của cán bộ, công nhân viên, của Công ty lên trên quyền lợi cá nhân.