Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ông Trần Thanh Cảnh vào Hội Nhà văn Việt Nam, rút khỏi Hội Nhà văn Hà Nội

Văn hoá 31/12/2022 - 15:08

Trong số 44 hội viên mới được kết nạp năm 2022 mà Hội Nhà văn Việt Nam vừa công bố có nhà văn Trần Thanh Cảnh. Cùng lúc, ông Trần Thanh Cảnh tuyên bố sẽ rút, không tham gia Hội Nhà văn Hà Nội.

Ông Trần Thanh Cảnh vào Hội Nhà văn Việt Nam, rút khỏi Hội Nhà văn Hà Nội - ảnh 1

Thẻ hội viên Hội Nhà văn Hà Nội của ông Trần Thanh Cảnh đăng cùng bài viết tuyên bố sẽ rút khỏi Hội Nhà văn Hà Nội trên trang Facebook cá nhân ngày 30-12 - Ảnh: Facebook Trần Thanh Cảnh

Danh sách 44 hội viên mới được kết nạp năm nay có một số tác giả đáng chú ý như: hai nhà thơ trẻ ở TP.HCM là Trần Đức Tín, Phong Việt và nhiều tác giả trẻ khác; tác giả Bình Ca và nhà văn Trần Thanh Cảnh đều là những cây viết mới, cầm bút muộn, sau khi đã hoàn thành một sự nghiệp khác của mình.

Ông Trần Thanh Cảnh tuy mới viết văn 10 năm qua, ra mắt tác phẩm đầu tiên năm 2013, nhưng đến nay đã có 14 tác phẩm, trong đó cuốn Kỳ nhân làng Ngọc đã được giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 2015.

  • Hơn 800 đơn xin vào hội nhà văn, kết nạp 34 hội viên

  • Nguyễn Hữu Hồng Minh không có tên trong danh sách hội viên mới Hội Nhà văn Việt Nam

  • Hội Nhà văn thu hồi quyết định kết nạp một hội viên vì bị phản ứng

Ông Cảnh là trường hợp được chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều mời vào hội.

Nhưng đồng thời với thông tin ông Cảnh được kết nạp hội viên Hội Nhà Văn Việt Nam thì ngày 30-12 ông cũng tuyên bố trên trang Facebook cá nhân sẽ rút khỏi Hội Nhà văn Hà Nội.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, ông Cảnh nói chỉ là trùng hợp về thời điểm, thực tế ông đã nói ý định này với Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội Trần Gia Thái từ trước, và mấy năm qua ông đã không còn sinh hoạt định kỳ cùng hội cũng như không đóng hội phí.

Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội Trần Gia Thái hiện chưa trả lời về việc của nhà văn Trần Thanh Cảnh khi Tuổi Trẻ Online liên hệ với ông vào tối 30-12.