Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ông Vũ Tiến Thành làm HLV CLB TP.HCM

Chuyện lạ 02/10/2022 - 13:05

Chia tay PVF, HLV Vũ Tiến Thành nhận lời về dẫn dắt CLB TP.HCM sau khi ông Trương Việt Hoàng và Nguyễn Hữu Thắng rút lui.

Ông Vũ Tiến Thành làm HLV CLB TP.HCM - ảnh 1

Ông Vũ Tiến Thành (trái) đối đầu đội bóng cũ Sài Gòn trong cuộc đua trụ hạng. Ảnh: Quang Thịnh.

CLB TP.HCM xác nhận với Zing họ đã đạt thỏa thuận cùng HLV Vũ Tiến Thành trong phần còn lại của mùa giải. Nhiệm vụ của nhà cầm quân sinh năm 1964 là giúp đội trụ hạng ở mùa 2022. Sau đó, đôi bên sẽ tính tiếp các kế hoạch lâu dài.

Ông Vũ Tiến Thành là Giám đốc Học viện PVF từ tháng 2/2022, sau đó kiêm Chủ tịch CLB Phố Hiến ở giải hạng Nhất Quốc gia. Trước đó, ông là HLV của CLB Sài Gòn. Ông Thành là người sinh ra và lớn lên ở TP.HCM.

Thành tích của ông là giúp CLB Sài Gòn giành hạng 3 V.League 2020 với lực lượng mỏng. Sau đó, ông thanh lý 21 cầu thủ khi mùa giải kết thúc để cải tổ đội bóng. Lực lượng của CLB Sài Gòn lúc này là do ông Thành mang về.

Ông Vũ Tiến Thành làm HLV CLB TP.HCM - ảnh 2

HLV Vũ Tiến Thành (trái) từng dẫn dắt CLB Sài Gòn giành hạng 3 V.League 2020. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Vũ Tiến Thành sẽ mang theo trợ lý Lê Quang Trãi từ PVF về làm việc cùng. Trong khi đó, HLV Lương Trung Tuấn được gọi từ CLB Bà Rịa - Vũng Tàu lên thay Nguyễn Tuấn Phong. HLV thủ môn Châu Trí Cường thay Trần Minh Quang. Phần lớn ban huấn luyện cũ dưới thời HLV Trương Việt Hoàng đều bị thay thế.

Trước đó, HLV Việt Hoàng nộp đơn xin từ chức chiều 1/10. CLB TP.HCM muốn Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng lên ngồi ghế nóng nhưng ông Thắng không đồng ý. Bởi vậy, CLB TP.HCM cũng chia tay ông Thắng sau 4 năm gắn bó.

Đội của Lee Nguyễn đang cầm một cuộc cải tổ mạnh mẽ sau khi rơi xuống cuối bảng V.League 2022. Họ để thua 0-2 trước CLB Sài Gòn ở vòng 17 và đối diện nguy cơ rớt hạng. Giải năm nay có một suất xuống hạng, CLB TP.HCM còn 7 vòng nữa để tránh khỏi vị trí đen tối này.

Trận đấu đầu tiên của HLV Vũ Tiến Thành là chuyến làm khách trên sân Pleiku của HAGL vào ngày 9/10.

Ông Vũ Tiến Thành làm HLV CLB TP.HCM - ảnh 3
Highlights CLB TP.HCM 0-2 Sài Gòn Ngoại binh Nicholas Olsen kiến tạo và ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của CLB Sài Gòn ở vòng 17 V.League 2022 tối 30/9.