Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Palestine kêu gọi quốc tế hành động để hạ nhiệt căng thẳng ở Bờ Tây

Thế giới 03/10/2022 - 23:06

Thông cáo của Palestine nêu rõ: "Israel làm leo thang tình hình và chúng tôi nghiêm túc coi những nguy cơ của sự leo thang này là nhằm phục vụ lợi ích của họ."

Palestine kêu gọi quốc tế hành động để hạ nhiệt căng thẳng ở Bờ Tây - ảnh 1 Binh sỹ Israel tuần tra tại thành phố Hebron, Khu Bờ tây, ngày 28/9. (Ảnh: THX/TTXVN)

THX đưa tin, Palestine ngày 2/10 đã kêu gọi các nước châu Âu ràng buộc mối quan hệ của họ với Israel với việc tuân thủ luật pháp quốc tế, các nghị quyết của Liên hợp quốc và nguyên tắc nhân quyền.

Bộ Ngoại giao Palestine ra thông cáo nhấn mạnh rằng cộng đồng quốc tế "cần quy trách nhiệm trực tiếp cho Israel về tình hình leo thang ở Bờ Tây nhằm vào người Palestine và gây áp lực thực sự để ngăn chặn tình trạng này ngay lập tức."

Thông cáo nêu rõ: "Israel quyết làm leo thang tình hình và chúng tôi nghiêm túc coi những nguy cơ của sự leo thang này là nhằm phục vụ lợi ích của họ."

[Ai Cập quan ngại về căng thẳng leo thang giữa Israel và Palestine]

Động thái diễn ra trước thềm cuộc họp thứ 12 Hội đồng Hiệp hội EU-Israel, sẽ diễn ra tại Brussels.

Cuộc họp bao trùm các chủ đề như thương mại, năng lượng, biến đổi khí hậu, văn hóa, khoa học và công nghệ. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tiếp diễn giữa quân đội Israel và người Palestine ở Bờ Tây./.

(Vietnam+)