Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Patrik Lê Giang: Lương tôi tại V.League cao hơn ở CH Czech

Chính trị 07/02/2023 - 13:19

Chia sẻ với Zing News, Patrik Lê Giang cho biết động lực cho việc trở về Việt Nam lần này không phải vì tiền mà là khát vọng chinh phục V.League và sự khẳng định ở tuyển quốc gia.

Sau khoảng 10 năm thi đấu ở CH Czech và Slovakia, thủ môn gốc Việt Patrik Lê Giang quyết định trở lại Việt Nam để đầu quân cho CLB Công An Hà Nội (CAHN), đội mới giành quyền lên chơi V.League 2023 và rất giàu tiềm lực. Trong cuộc trả lời phỏng vấn Zing News đầu mùa giải, Patrik nói về giấc mơ V.League và tuyển Việt Nam, mối quan hệ giữa anh và Filip Nguyễn.

Patrik Lê Giang: Lương tôi tại V.League cao hơn ở CH Czech - ảnh 1

Patrik Lê Giang có anh trai là tiền đạo Emil Lê Giang từng về Việt Nam hồi 2012, thử việc ở các CLB V.League nhưng thất bại. Ảnh: Bảo Ngọc.

'Mọi người hay so sánh tôi với Filip Nguyễn'

- Xin chào Patrik Lê Giang, tại sao sau gần 10 năm, anh mới quyết định trở lại Việt Nam?

- Patrik Lê Giang: Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để trở lại. Việt Nam là đất nước tuyệt đẹp, là nơi cha tôi sinh ra và lớn lên. Tôi là người Việt Nam. Trước đây, tôi từng về đây thăm ông bà hồi 16 tuổi.

Khi đó, tôi cũng được gợi ý ở lại đây chơi bóng nhưng thời điểm đó tôi được gọi lên U17 Slovakia. Ở châu Âu, được gọi lên tuyển trẻ là điều rất đáng tự hào và là cơ hội ít ai có thể từ chối. Tôi đã quyết định chơi cho tuyển trẻ Slovakia và ở lại châu Âu thi đấu chuyên nghiệp. Còn bây giờ thì khác, tôi đã 30 tuổi. Với đủ trải nghiệm, tôi quyết định về Việt Nam.

- Anh còn mơ lên tuyển Việt Nam không? Phấn đấu lên tuyển lúc này có quá muộn?

- Đó là giấc mơ của tất cả cầu thủ Việt kiều. Tôi không nghĩ bây giờ là quá muộn để phấn đấu. Với các thủ môn, không riêng gì tôi, 30 tuổi là bình thường và còn khá nhiều thời gian. Tôi ưa thử thách và đã sẵn sàng cho việc đó.

- Thành công của Đặng Văn Lâm, thủ thành gốc Nga, có phải động lực thôi thúc anh trở về?

- Văn Lâm là thủ môn đẳng cấp hàng đầu của tuyển Việt Nam và Bình Định. Tôi tôn trọng anh ấy. Tuy nhiên, tôi có lựa chọn của mình để phấn đấu và ngày càng hoàn thiện chứ không so sánh mình với anh ấy hay bất kỳ ai.

- Có phải vì CAHN không thể chiêu mộ Filip Nguyễn nên anh mới có cơ hội?

- Tôi không biết có đúng là do Filip không thể về nên tôi mới được CAHN chiêu mộ hay không. Đó là việc của Filip và CLB. Tôi không quan tâm lắm đến điều đó. Chỗ bạn bè, tôi biết Filip còn hợp đồng ở đội bóng CH Czech và họ rất cần anh ấy trong hơn hai năm nữa. Nếu sau này anh ấy có thể về Việt Nam thì thật tốt, điều này tùy thuộc vào cá nhân anh ấy.

- Mối quan hệ giữa hai anh trong thời gian gần đây thế nào? Tôi nhớ Filip cũng vừa đưa gia đình về Việt Nam cuối năm ngoái.

- Tôi và Filip Nguyễn là bạn thân, chúng tôi không những từng đối đầu mà còn có cả thời gian cùng thi đấu cho một CLB (Vlasim, giải VĐQG CH Czech mùa giải 2016/17 - PV).

Ở đó, mọi người rất hay so sánh tôi với Filip rằng giữa hai thủ môn thì ai nhanh hơn, ai thông minh hơn. Tôi và anh ấy đều có bố là người Việt, chỉ khác nhau chỗ mẹ anh ấy là người CH Czech còn mẹ tôi là người Slovakia.

Về Việt Nam cũng vậy, tôi cũng bị mọi người so sánh nhiều với Filip Nguyễn và cả với Văn Lâm. Tôi xin nói rằng tôi không quan tâm đến điều đó mà chỉ tập trung làm tốt công việc của mình. Tôi chúc Văn Lâm và Filip Nguyễn thi đấu tốt.

Patrik Lê Giang: Lương tôi tại V.League cao hơn ở CH Czech - ảnh 2

Patrik Lê Giang cần cạnh tranh suất bắt chính với Bùi Tiến Dũng ở CLB CAHN. Ảnh: Bảo Ngọc.

'Lương tôi giờ cao hơn hồi ở châu Âu'

- Tiền có phải lý do chính cho quyết định trở lại Việt Nam lần này của anh?

- Tôi đá bóng từ nhỏ vì tình yêu với môn thể thao này. Suốt bao năm đá bóng chuyên nghiệp, với tôi, tiền chưa bao giờ là động lực lớn nhất mà chỉ là một nguồn hỗ trợ, không phải điều tiên quyết. Khi cống hiến tốt, phục vụ tốt cho đội bóng, tiền sẽ tự đến.

- Một câu hỏi hơi riêng tư, về Việt Nam, lương anh có cao hơn hồi thi đấu ở châu Âu không?

- Đương nhiên, lương lúc này cao hơn lúc thi đấu cho các CLB ở CH Czech và Slovakia, tất nhiên cũng còn tùy một vài trường hợp. Tôi cũng phải khẳng định lại rằng tiền không phải yếu tố quyết định khi trở về Việt Nam. Tôi muốn thi đấu ở môi trường đỉnh cao, cho một đội bóng có tham vọng vô địch và hướng ra sân chơi châu lục.

- Với kinh nghiệm của mình, anh có nghĩ bản thân nắm nhiều lợi thế để giành suất bắt chính tại CAHN?

- Tôi chưa thể nói về cơ hội bắt chính của mình lúc này. Điều đó tùy thuộc vào sự nỗ lực của tôi và sự ghi nhận của ban huấn luyện. Tôi vẫn mong chờ ngày ra mắt của mình. Đó sẽ là khoảnh khắc đặc biệt.

- Xin cám ơn anh về cuộc trò chuyện.

Patrik Lê Giang: Lương tôi tại V.League cao hơn ở CH Czech - ảnh 3
HLV Park Hang-seo: 'Biết thế tôi cố thêm 2 trận nữa' Sau khi chia tay tuyển Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc có những chia sẻ hóm hỉnh trong buổi giao lưu với một số cổ động viên may mắn ở Hà Nội tối 2/2.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.