Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phái đoàn Việt Nam và CHDCND Lào tại Geneva giao lưu hữu nghị

Thế giới 19/08/2022 - 08:47

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai mong muốn các thế hệ trẻ cán bộ ngoại giao có mặt tại giao lưu tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp sẵn có, làm cho quan hệ Việt-Lào ngày càng bền vững.

Phái đoàn Việt Nam và CHDCND Lào tại Geneva giao lưu hữu nghị - ảnh 1 Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam Lê Thị Tuyết mai và Đại sứ Lào Latsamy Keomany tại buổi giao lưu. (Ảnh: Tố Uyên/TTXVN)

Tối 16/8, Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva (Thụy Sĩ) đã tổ chức buổi giao lưu hữu nghị truyền thống với Phái đoàn thường trực CHDCND Lào bên cạnh Liên hợp quốc, WTO và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva nhân kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2022) và 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào (18/7/1977-18/7/2022).

Phát biểu trong chương trình giao lưu, Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Geneva đã nhấn mạnh đến tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt-Lào là tài sản vô giá của hai nước, đồng thời hy vọng tiếp tục đẩy mạnh những hoạt động giao lưu để tăng cường truyền thống gắn kết cán bộ nhân viên giữa hai phái đoàn tại địa bàn đa phương có tầm quan trọng đặc biệt này.

Nhắc lại truyền thống đoàn kết quý báu đã được gìn giữ và phát triển qua nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước, Đại sứ mong muốn các thế hệ trẻ cán bộ ngoại giao có mặt tại giao lưu tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp sẵn có, làm cho quan hệ Việt-Lào ngày càng bền vững, mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước.

[Đại sứ quán Việt Nam-Lào tại Trung Quốc giao lưu hữu nghị]

Việt Nam và Lào đã sớm có quan hệ láng giềng tốt đẹp từ xa xưa, nhân dân hai nước cùng làm ăn, sinh sống, đoàn kết yêu thương đùm bọc lẫn nhau như anh chị em một nhà, cùng nhau chia sẻ những lúc thăng trầm, ngay cả trong những giai đoạn trường kỳ gian khổ chống lại quân xâm lược.

Hai dân tộc Lào và Việt Nam luôn ương tựa vào nhau, giúp đỡ lẫn nhau trên tinh thần quốc tế vô tư trong sáng, là hình mẫu hiếm có và là mối quan hệ vĩ đại, sâu sắc và trân quý.

Thay mặt các cán bộ và nhân viên Phái đoàn Lào tại Geneva, Đại sứ Lào Latsamy Keomany và phu nhân bày tỏ sự vinh hạnh, cảm kích và vui mừng khi cùng tham gia chương trình giao lưu ngay tại trụ sở Phái đoàn Việt Nam.

Phái đoàn Việt Nam và CHDCND Lào tại Geneva giao lưu hữu nghị - ảnh 2 Các cán bộ Phái đoàn Việt Nam và Lào chụp ảnh chung tại buổi giao lưu. (Ảnh: Tố Uyên/TTXVN)

Theo Đại sứ Latsamy Keomany, truyền thống gắn bó cùng nhau phối hợp trên các diễn đàn đa phương và công tác chuyên môn giữa hai phái đoàn tại Geneva, thực sự phản ánh mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước, củng cố thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống đời đời thủy chung giữa hai dân tộc Việt-Lào.

Là hai nước láng giềng núi sông liền một dải, quan hệ gắn kết anh em giữa hai dân tộc đã được hình thành và hun đúc trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước.

Đặc biệt, trong 6 thập niên qua, mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, sự gắn bó thủy chung giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Lào được các thế hệ lãnh đạo của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước dày công vun đắp, vượt qua vô vàn khó khăn, thử thách, đã trở thành mối quan hệ mẫu mực, thủy chung hiếm có.

Trong không khí hữu nghị thân tình, lãnh đạo hai Phái đoàn và cán bộ, nhân viên hai nước đã cùng ôn lại những tình cảm đoàn kết gắn bó đặc biệt hỗ trợ lẫn nhau, cùng tham gian chương trình văn nghệ ca ngợi mối quan hệ Việt-Lào, cùng thưởng thức ẩm thực truyền thống và hòa mình trong điệu múa lăm vông và các điệu múa đậm chất dân tộc của hai nước./.

Tố Uyên-Xuân Hoàng (TTXVN/Vietnam+)