Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phải uống "nước nhiễm xăng", thủy thủ tàu sân bay Mỹ bức xúc tố cấp trên

Thế giới 04/10/2022 - 01:22

Trong khi tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ vẫn phải nằm cảng, một số thủy thủ cáo buộc sĩ quan cấp trên nói dối họ về mức độ nghiêm trọng của vụ nước uống bị nhiễm xăng trên tàu. -

Phải uống

Tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ (ảnh: RT)

“Chúng tôi đã phải sử dụng nước nhiễm xăng JP-5 ở mức độ gây nguy hại cho sức khỏe”, một thủy thủ giấu tên trên tàu USS Nimitz nói với Insider (báo Mỹ) hôm 2/10.

JP-5 là nhiên liệu chạy máy bay, có thành phần chính là xăng. JP-5 thường được chứa sẵn trên tàu sân bay để tiếp liệu cho máy bay chiến đấu Mỹ.

Theo Insider, thủy thủ đoàn trên tàu USS Nimitz phát hiện nước uống bị nhiễm xăng khi con tàu đang diễn tập ngoài khơi bang California hôm 16/9. Thuyền trưởng và thuyền phó ban đầu yêu cầu các thủy thủ uống nước đóng chai, nhưng sau đó tuyên bố nguồn nước trên tàu đủ an toàn.

“Chúng tôi tin tưởng thuyền trưởng và thuyền phó. Chúng tôi sử dụng thứ nước nhiễm xăng đó”, thủy thủ giấu tên nói.

Đến ngày 17/9, thuyền trưởng tàu USS Nimitz tiếp tục ra lệnh ngừng sử dụng nước uống trên tàu. Lúc này, nhiều thủ thủy đã thông báo việc họ bị chóng mặt và mẩn ngứa nhưng không được điều trị y tế đúng cách.

“Chúng tôi đến phòng y tế và họ nói các triệu chứng sẽ nhanh hết. Khi kiểm tra bể nước, chúng tôi phát hiện lớp váng JP-5 bám trên mặt bể”, thủy thủ nói.

Insider cho hay, họ không tiết lộ danh tính của thủy thủ trả lời phỏng vấn vì lo ngại anh ta có thể bị Hải quân Mỹ trừng phạt. Theo tờ báo Mỹ, hầu hết thành viên thủy thủ đoàn gần 3.000 người trên tàu Insider đều phát hiện nguồn nước sạch bị đổi màu và có mùi hôi.

Hải quân Mỹ cho biết, vụ việc vẫn đang được điều tra và tàu USS Nimitz chưa thể ra khơi khi sự cố chưa được khắc phục.

“Hoạt động của tàu USS Nimitz sẽ bị hoãn để tiến hành thêm các cuộc điều tra về nguồn nước uống. Sức khỏe của thành viên thủ thủy đoàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Hệ thống cấp nước trên tàu sẽ ngừng hoạt động cho đến khi nào đảm bảo được chất lượng”, phát ngôn viên Hải quân Mỹ Bryan Blair thông báo hôm 27/9.

Ông Bryan Blair cho biết, ít nhất 10 thủy thủ đoàn đã thông báo gặp các vấn đề sức khỏe sau khi sử dụng nước trên tàu USS Nimitz. Ông Bryan Blair lưu ý, “có thể” họ đã uống phải nước nhiễm JP-5.

Hệ thống cấp nước uống trên tàu USS Nimitz đã được sục rửa vào ngày 19/9. Nhưng các thử nhiệm 2 ngày sau đó vẫn phát hiện có dấu vết nhiên liệu máy bay trong bể chứa nước uống.

Viện Hải quân Mỹ cho biết, tàu USS Nimitz sử dụng một bể có 2 khoang chứa cả nước sạch và nhiên liệu máy bay. Hai loại chất lỏng luôn được tách rời.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/phai-uong-34...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/phai-uong-34-nuoc-nhiem-xang-34-thuy-thu-tau-san-bay-my-buc-xuc-to-cap-tren-a572861.html