Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phân khúc A-CUV khan hàng dịp cuối năm

Xe 01/12/2022 - 09:27

Hai chiếc xe thuộc phân khúc A-CUV là Toyota Raize, Kia Sonet đang rơi vào tình trạng khan hàng, nhiều khách đặt cọc đợi khá lâu mà chưa thấy xe về.

Đã hơn một năm kể từ ngày Toyota Raize và Kia Sonet "khai phá" phân khúc A-CUV tại thị trường ô tô tại Việt Nam. Với thiết kế ấn tượng và những trang bị phù hợp giá tiền, hai chiếc xe trở thành cái tên hot và thu hút sự quan tâm đông đảo từ người dùng. Mặc dù vậy, tình trạng thiếu hụt linh kiện sản xuất khiến Raize thường xuyên khan hàng trong năm nay. Thời điểm cuối năm, khi nhu cầu tăng cao, Sonet cũng rơi vào tình trạng giống đối thủ.

Theo tìm hiểu của phóng viên Otofun News, nhân viên đại lý Toyota tại Hà Nội cho hay hiện tại, khách hàng khi có nhu cầu tìm mua mẫu xe này thường chỉ có thể đặt cọc trước và chờ đến cuối tháng 12, mẫu Raize màu vàng - đen phải đợi đến quý 1 năm 2023. Nếu muốn được xếp xe sớm, khách hàng có thể chấp nhận chi thêm 40-50 triệu đồng tiền "bia kèm lạc".

Phân khúc A-CUV khan hàng dịp cuối năm - ảnh 1

Chính vì khan hàng, Raize thường về sau trong cuộc đua doanh số với Kia Sonet. Với những khách hàng có nhu cầu mua xe sớm, họ sẵn sàng "quay xe" sang Kia Sonet để được nhận hàng đúng lịch hẹn.

So với Raize, Kia Sonet có lợi thế hơn về nguồn cung, và có nhiều phiên bản đa dạng giúp khách hàng lựa chọn dễ dàng. Tuy nhiên giai đoạn cuối năm rất nhiều khách hàng phản ánh việc chờ đợi quá lâu mà chưa có xe. Nhiều khách hàng đặt cọc từ quý 3 hiện tại vẫn chưa nhận được xe.

Nhân viên tư vấn tại một đại lý Kia tại Hà Nội cho biết, đại lý hiện chỉ có sẵn Kia Sonet các phiên bản 1.5 Luxury và 1.5 Premium trong tầm giá 594-624 triệu đồng. Số lượng màu sắc cũng không quá đa dạng, chỉ có màu đen, đỏ và xám. Đối với các phiên bản và màu sắc khác, khách hàng cần đặt cọc và chờ khoảng một tháng.

Mặc dù vậy, Kia Sonet không chịu tình trạng bán "bia kèm lạc", thậm chí khách mua xe tại thời điểm này vẫn được tặng bộ phụ kiện đi kèm.

Phân khúc A-CUV khan hàng dịp cuối năm - ảnh 2

Phương Huyền

Theo LĐCĐ
LĐCĐ" href="https://laodongcongdoan.vn/hai-xe-thuoc-phan-khuc-a-cuv-khan-hang-dip-cuoi-nam-89158.html" target="_blank" rel="nofollow"> Theo LĐCĐ Phân khúc A-CUV khan hàng dịp cuối năm - ảnh 3 Phân khúc A-CUV khan hàng dịp cuối năm - ảnh 4 Copy link
Link đã được copy
LĐCĐ" href="https://laodongcongdoan.vn/hai-xe-thuoc-phan-khuc-a-cuv-khan-hang-dip-cuoi-nam-89158.html">https://laodongcongdoan.vn/hai-xe-thuoc-phan-khuc-a-cuv-khan-hang-dip-cuoi-nam-89158.html