Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Pháp – Argentina: Cơ hội cuối để Messi thành huyền thoại

Thư giãn 20/12/2022 - 04:54

Maradona và Messi ai giỏi hơn? Liệu Messi có vượt qua huyền thoại bóng đá Argentina, tất cả sẽ có câu trả lời sau trận chung kết World Cup 2022 tối nay

Nếu giành chiến thắng trong trận chung kết, Messi sẽ vượt qua Maradona. Nói vậy bởi khi đó sự nghiệp quốc gia của cả hai ngang bằng nhau: cùng hai lần đưa đội nhà vào chung kết, cùng một lần đăng quang World Cup. Còn về sự nghiệp CLB, Messi trội hơn hoàn toàn.

ADVERTISEMENT

Pháp – Argentina: Cơ hội cuối để Messi thành huyền thoại - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Nếu tối nay đội tuyển Argentina đoạt cúp thì đó là danh hiệu vô địch World Cup đầu tiên và có thể là cuối cùng của họ dưới triều đại “vua Messi”.

Messi sẽ vượt qua Maradona bởi khi đó sự nghiệp quốc gia của cả hai ngang bằng nhau: cùng hai lần đưa đội nhà vào chung kết, cùng một lần đăng quang World Cup. Còn về sự nghiệp CLB, Messi trội hơn hoàn toàn.

Video đang HOT

Trường hợp cúp vàng vẫn ở lại Pháp thì những chú gà trống sẽ là đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch ở đấu trường World Cup trong thế kỷ 21, điều mà đội tuyển Brazil và Ý đã làm được ở thế kỷ trước.

Argentina sở hữu “siêu cầu thủ” Messi, người có thể quyết định hoặc thay đổi cục diện trận đấu, ngược lại ở phía bên kia, đội tuyển Pháp sở hữu một tập thể chơi gắn kết, ăn ý và sự nguy hiểm nằm ở khả năng ghi bàn không chỉ ở Mbappé, Giroud… mà còn ở các trung vệ, tiền vệ… Có lẽ, người duy nhất ở tuyển Pháp khó có cơ hội ghi bàn là thủ môn Hugo Lloris.

Ngôi sao chỉ có một nhưng qua đêm nay, cả Pháp và Argentina đều muốn tại vị trí logo trên áo đấu của mình mọc thêm một ngôi sao. Chúc cả hai may mắn.

'Chân gỗ' Giroud của Deschamps và giấc mơ Brazil

Bốn năm trước, HLV Deschamps của tuyển Pháp đã ra sức bảo vệ cho cậu học trò "chân gỗ", trung phong Oliver Giroud. Bốn năm sau tại World Cup 2022 này, Giroud đã 36 tuổi vẫn nằm trong số "vũ khí tối thượng" để Pháp bảo vệ ngôi vô địch World Cup.

HLV Deschamps cũng như người Pháp đang âm thầm mơ một giấc mơ, tuyển Pháp bảo vệ thành công ngôi vô địch World Cup. Điều mà chỉ có Brazil làm được cách đây 60 năm rồi (World Cup 1958 và 1962).

ADVERTISEMENT

Pháp – Argentina: Cơ hội cuối để Messi thành huyền thoại - ảnh 2

Bốn năm trước Giroud được chọn đá World Cup đã bị dư luận Pháp lo lắng. Ảnh: Getty

Bốn năm trước, rất nhiều nhà chuyên môn, trong đó có "vua" Eric Cantona phê phán HLV Deschamps rất dữ dội vì bỏ qua Benzema để gọi "chân gỗ" Oliver Giroud vào tuyển Pháp đá World Cup, bất chấp lúc đó Giroud đang thể hiện rất tốt ở Chelsea.

Lần này ở tuổi 36, Giroud vẫn đang "chạy tốt" ở AC Milan và anh được HLV Deschamps tiếp tục trọng dụng. Giroud khỏe, "làm tường", làm "chim mồi" và thu hút phòng ngự đối phương cực tốt.

Giroud được xem là "chân gỗ" nhưng anh có một phong cách ghi bàn đơn giản theo "chất gỗ" của mình, đó là bàn thắng một chạm, rất giống phong cách các tiền đạo như Shearer, Van Nistelrooy trước đây. Nếu một cầu thủ có kỹ thuật không dẻo, không uyển chuyển thì chọn cho mình vị trí, điểm rơi, cảm giác vị trí tốt thì "chất gỗ" ấy vẫn rất đáng sợ. HLV Deschamps đã biến "chất gỗ" của Giroud thành thế mạnh.

ADVERTISEMENT

Giroud đóng vai trò lôi kéo, giãn hàng phòng ngự đối phương nhưng một khi Mbappe, Griezmann (hay Benzema) mà bị kèm chặt thì Giroud lại tung hoành và ăn bàn.

Hồi World Cup 2018, thực tế rất nhiều người bảo rằng, Giroud vô dụng, nhưng HLV Deschamps lại có lý lẽ của mình và Pháp đã lên ngôi vô địch. Không có "chim mồi" Giroud, chưa chắc Griezmann hay Mbappe dễ dàng tỏa sáng. Thế mạnh của Giroud là sự càn lướt, lôi kéo, thật nguy hiểm nếu để "xổng" Giroud, đó chính là thứ mà HLV Deschamps cần ở tiền đạo của AC Milan này.

Rất tiếc World Cup 2022 này Pháp thiếu hai trụ cột Kante và Pogba (chấn thương), hai tiền vệ đ.ánh chặn cực giỏi và phát động tấn công cực chất. HLV Deschamps đang "thực hiện chế độ ẩn" cho đội, ít phát biểu, ít nêu tham vọng nhưng rõ ràng Pháp là ứng viên lớn trong mắt của các nhà chuyên môn. Thậm chí nhiều người cho rằng, Pháp và Brazil là hai ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch.

Trong cơn bão chấn thương hiện nay ập xuống nhiều đội tuyển trước thềm World Cup, nhà đương kim vô địch Pháp mất đi hai trụ cột Kante và Pogba quả là đáng tiếc.

Hãy chờ cách thể hiện của tuyển Pháp, của HLV Deschamps có làm được chuyện bảo vệ ngôi vô địch World Cup như Brazil từng làm được 60 năm về trước.

HLV tuyển Pháp sẽ làm mọi cách giúp Mbappe tỏa sáng ở World Cup Chia sẻ trên sóng truyền hình TF1, HLV Deschamps cho biết sẽ làm mọi cách để giúp Mbappe tỏa sáng. Mbappe được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ giúp tuyển Pháp vô địch World Cup 2022. Đội tuyển Pháp bước vào World Cup 2022 với tư cách...

Chia sẻ