Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phát hiện nhiều lái xe dương tính với ma túy trên đường cao tốc

Giao thông 08/08/2022 - 09:59

Trong 5 ngày (từ ngày 2-7/8), Cảnh sát giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông phát hiện 11 lái xe dương tính với chất ma túy, trong đó có 5 lái xe kinh doanh vận tải (3 xe tải, 2 xe đầu kéo).

Phát hiện nhiều lái xe dương tính với ma túy trên đường cao tốc - ảnh 1 Lực lượng chức năng dừng xe, yêu cầu lái xe thực hiện việc kiểm tra ma túy. (Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN)

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc triển khai cao điểm về kiểm soát các vi phạm liên quan đến nồng độ cồn, ma túy trên các tuyến đường cao tốc, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện xử lý 25 trường hợp dương tính với chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn.

Theo đó, trong 5 ngày (từ ngày 2/8 đến 7/8), lực lượng Cảnh sát giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông, đã phát hiện 11 lái xe dương tính với chất ma túy, trong đó có 5 lái xe kinh doanh vận tải (3 xe tải, 2 xe đầu kéo).

[Cao điểm xử lý lái xe sử dụng ma túy trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai]

Tuyến cao tốc phát hiện nhiều lái xe dương tính với ma túy nhất là Nội Bài-Lào Cai với 5 trường hợp. Qua test nhanh cho thấy 5 lái xe dương tính với nhóm thuốc phiện, heroin (OPI), 2 lái xe dương tính với nhóm amphetamine (AMP), cá biệt có một trường hợp lái xe dương tính đã khai nhận do uống rượu ngâm cây hoa anh túc.

Cũng trên các tuyến cao tốc, trong 5 ngày lực lượng Cảnh sát giao thông đã kiểm tra, phát hiện 14 lái xe vi phạm nồng độ cồn.

Trên tuyến Quốc lộ 5, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về kiểm soát nồng độ cồn, trong 2 ngày (6-7/8) lực lượng Cảnh sát giao thông các địa phương (Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hải Phòng) đã phát hiện 8 lái xe vi phạm nồng độ cồn. Vi phạm chủ yếu là xe môtô với 6 trường hợp và 2 lái xe container./.

Vân Hoàng (TTXVN/Vietnam+)