Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị dị tật có hoàn cảnh khó khăn

Sức khoẻ 30/05/2023 - 15:11

Tất cả bệnh nhi dưới 16 tuổi trên cả nước bị các dị tật bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn cần can thiệp phẫu thuật sẽ được thực hiện miễn phí tại Bệnh viện Phục hồi Chức năng TPHCM với sự hỗ trợ của Q...

Chào đời với 2 ngón tay dính liền nhau nhưng 14 năm qua bé gái N.T.K (14 tuổi, ngụ tại huyện Củ Chi, TPHCM) phải sống chung với dị tật. Nhiều năm qua, gia đình đã đưa bé đi thăm khám ở nhiều nơi nhưng chi phí phẫu thuật vượt quá khả năng chi trả.

Phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị dị tật có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 1

Những trường hợp đầu tiên của chương trình phẫu thuật miễn phí "Nâng bNhững trường hợp đầu tiên của chương trình phẫu thuật miễn phí "Nâng bước tuổi thơ - Nâng bước thành công" đã được thực hiện tại Bệnh viện Phục hồi Chức năng

Với sự kết nối của người quen, bé đã được đưa đến Bệnh viện Phục hồi Chức năng TPHCM thăm khám với kỳ vọng được thụ hưởng chương trình phẫu thuật miễn phí “Nâng bước tuổi thơ – Nâng bước thành công”.

Sau khi xem xét hoàn cảnh gia đình, bệnh nhi K đã được hướng dẫn làm các thủ tục cần thiết với sự xác nhận hoàn cảnh khó khăn của chính quyền địa phương. Ngày 24/5 ca phẫu thuật tách dính ngón tay đã được thực hiện thành công, bệnh nhi đang được tiếp tục theo dõi, điều trị hậu phẫu tại bệnh viện.

“Ngày nhỏ con đi học, cô giáo nói con vẽ bàn tay nhưng con chỉ vẽ 4 ngón vì ngón út và ngón nhẫn của con bị dính với nhau ở cả 2 bàn tay. Khi đi học, các bạn cũng hay trêu chọc nên con buồn lắm. Giờ được bác sĩ tách 2 ngón tay rời nhau con mừng lắm. Con mong sẽ có được đôi tay lành lặn như tất cả các bạn để tự tin hơn trong học tập và lao động” – bé K.T chia sẻ.

Bệnh nhi Đ.T.P (9 tuổi, ngụ tại Củ Chi) bị dính ngón 3, 4 và 5 của cả hai bàn tay từ bé. Tình trạng dính ngón khiến bệnh nhi bị hạn chế vận động gấp duỗi bàn tay, khó khăn trong sinh hoạt, học tập. Tuy nhiên, hoàn cảnh của trẻ quá khó khăn, người mẹ đơn thân không đủ khả năng chi trả phí phẫu thuật cho con. Sau khi được chương trình hỗ trợ, bệnh nhi đã được tách thành công hai ngón 3 và 4. Dự kiến, bé sẽ còn thực hiện thêm một cuộc phẫu thuật để tách ngón 4 và 5.

Phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị dị tật có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 2

Người mẫu - MC Thúy Hạnh là đại sứ của chương trình "Nâng bước tuổi thơ - Nâng bước thành công"

TS.BS Phan Minh Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng chia sẻ: Những trẻ không may bị dị tật bẩm sinh, ngoài khiếm khuyết về mặt hình thể, các con còn đối mặt với những ảnh hưởng về tâm lý, ảnh hưởng đến tâm lý và cơ hội thành công trong tương lai. Với mong muốn mang lại cho trẻ không bị dị tật bẩm sinh, bệnh viện phối hợp cùng Quỹ Nâng bước tuổi thơ hỗ trợ miễn phí cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cần phẫu thuật. Đây là hoạt động rất ý nghĩa của chương trình nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Cụ thể, bệnh viện sẽ hỗ trợ chuyên môn về phẫu thuật, điều trị, phục hồi chức năng các bệnh lý: Hàm mặt, bệnh mạch máu, chấn thương chỉnh hình, thần kinh… Với nguồn quỹ đóng góp từ các mạnh thường quân, Quỹ từ thiện Nâng bước tuổi thơ sẽ gây quỹ, phối hợp cùng bệnh viện tài trợ miễn phí cho tất cả trẻ em Việt Nam dưới 16 tuổi có hoàn cảnh khó khăn mắc dị tật hoặc thương tật có thể điều trị bằng phẫu thuật, cho đến khi các em hồi phục các khiếm khuyết.