Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phi công và 5 hành khách bị phiến quân Papua bắt làm con tin

Thế giới 07/02/2023 - 18:00

Người phát ngôn cảnh sát tỉnh Papua cho biết giới chức đang điều tra vụ việc, trong khi cảnh sát và quân đội được cử đến khu vực trên để xác định vị trí của phi công và 5 hành khách bị bắt giữ.

Phi công và 5 hành khách bị phiến quân Papua bắt làm con tin - ảnh 1 Các phiến quân ở Tây Papua, Indonesia. (Nguồn: ABC News)

Ngày 7/2, các tay súng đòi ly khai ở khu vực miền Đông bất ổn Papua của Indonesia đã bắt giữ một phi công người New Zealand làm con tin sau khi đốt cháy một máy bay thương mại nhỏ vừa hạ cánh xuống khu vực miền núi Nduga.

Người phát ngôn cảnh sát tỉnh Papua Ignatius Benny Adi Prabowo cho biết giới chức đang điều tra vụ việc, trong khi cảnh sát và quân đội được cử đến khu vực trên để xác định vị trí của phi công và 5 hành khách.

Tuy nhiên, ông Ignatius lưu ý: "Chúng tôi không thể cử nhiều người đến đó vì Nduga là khu vực khó tiếp cận. Chúng tôi chỉ có thể đến đó bằng máy bay."

Theo người phát ngôn quân đội ở Papua, phi công bị bắt giữ có tên Philip Merthens và không rõ liệu 5 hành khách đi cùng có bị bắt cóc hay không.

[Indonesia: Phiến quân Papua bắt giữ 4 con tin và sát hại 4 công nhân]

Trong một tuyên bố, Quân Giải phóng Quốc gia Tây Papua (TPNPB) đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công trên, đồng thời khẳng định sẽ không thả phi công cho đến khi Chính phủ Indonesia công nhận nền độc lập của Tây Papua.

TPNPB không đề cập đến các hành khách, song cho biết đây là lần thứ hai nhóm này bắt giữ con tin sau một vụ việc vào năm 1996./.

(Vietnam+)