Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phía sau hành trình giảm 24kg ngoạn mục: định kiến, nước mắt, và không từ bỏ

Giải trí 25/03/2023 - 07:32

Tham gia chương trình giảm cân cùng con trai xuất phát từ ý muốn cải thiện vóc dáng, chị Đào Xuân Diệp không ngờ đây lại là quyết định tạo nên bước ngoặt lớn trong cuộc đời mình.

Chị Đào Xuân Diệp (44 tuổi, Hà Nội) là một người đam mê vận động. Chị luôn duy trì một lịch tập luyện đều đặn 3-5 buổi một tuần tại phòng gym gần nhà và theo đuổi chế độ ăn uống lành mạnh, nhờ đó, chị luôn giữ được cân nặng ở mức 57kg và một thể hình cân đối cùng nguồn năng lượng tràn trề.

Thế nhưng, lối sống lành mạnh này của chị đã hoàn toàn bị đảo lộn bởi đại dịch Covid-19. Khi các phòng gym bắt đầu thực hiện chính sách giảm công suất hoạt động, chị Diệp chôn chân ở nhà suốt hai năm ròng rã và thói quen vận động của chị cũng từ đó mà nhanh chóng biến mất. Sự xáo trộn này không chỉ gây ra cho chị một tâm lý chây lì, lười vận động mà còn hình thành thói quen ăn uống không khoa học. Sau hai năm, cân nặng của chị nhảy vọt lên con số 72kg.

Phía sau hành trình giảm 24kg ngoạn mục: định kiến, nước mắt, và không từ bỏ - ảnh 1

Từng nặng đến 72kg, chị Diệp đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần

Cơn ác mộng về cân nặng dường như vẫn chưa phải là điều tệ nhất, hàng loạt khó khăn khác về sức khỏe cũng thay nhau ập đến cuộc sống của chị Diệp. Thời điểm phát hiện mình bị thoái hóa cột sống và khớp gối, chị Diệp suy sụp vô cùng. Đối với một "đôi chân đam mê xê dịch" như chị Diệp, đây là một trở ngại cực kỳ lớn ngăn cản chị quay trở lại với hoạt động thể chất. Từ một người phụ nữ năng động, tràn đầy năng lượng, chị Diệp trở nên chậm chạp, ù lì, gặp nhiều khó khăn trong di chuyển và luôn phải vật lộn với những cơn đau dai dẳng về xương khớp.

Không chịu đầu hàng trước số phận, ngay sau khi phòng tập mở cửa trở lại, chị Diệp ngay lập tức hẹn lịch tập luyện với huấn luyện viên cá nhân của mình. Biết được vấn đề mà chị Diệp đang gặp phải, huấn luyện viên đề xuất chị Diệp tham gia Thử thách thay đổi hình thể California - chương trình giảm cân giúp người tham gia thực hiện giấc mơ hình thể với chương trình tập luyện bài bản và chế độ dinh dưỡng khoa học với sự hỗ trợ của huấn luyện viên chuyên nghiệp. Chị Diệp mừng rỡ đăng ký tham gia ngay và rủ thêm con trai của mình - cậu bé 15 tuổi cũng đang gặp phải vấn đề về cân nặng - cùng tham gia.

Từ những ngày đầu tiên quyết định đăng ký tham gia cuộc thi Thử thách thay đổi hình thể California, chị Diệp đối mặt với sự phản đối kịch liệt đến từ người bạn đời của mình. Chồng chị cho rằng việc tham gia thử thách là lãng phí thời gian và tiền bạc, bởi lẽ cuộc sống đã có quá nhiều mối lo toan, không nhất thiết phải tự tạo áp lực thêm cho bản thân. Chị Diệp thừa nhận cuộc sống gia đình của chị đã gặp trục trặc ít nhiều vì mâu thuẫn này, nhưng chị vẫn tin rằng đây là thử thách chị cần phải vượt qua để tìm lại con người năng động và vui tươi của mình ngày xưa.

Phía sau hành trình giảm 24kg ngoạn mục: định kiến, nước mắt, và không từ bỏ - ảnh 2

Thử thách giảm cân của California Fitness đã tạo cơ hội để chị Diệp gắn kết với con trai và tìm lại sự tự tin của chính mình

Vậy là chị cùng con trai lên đường khởi động 8 tuần tập luyện cường độ cao cùng huấn luyện viên, và quả thật, đây là một hành trình không hề dễ dàng. Những bài tập nặng đô cùng chế độ dinh dưỡng khắt khe khiến chị kiệt sức và đôi lúc nảy sinh ý muốn từ bỏ. "Những hôm đi làm về cảm thấy rất mệt, thực sự tôi chỉ muốn lăn ra ngủ. Nhưng được HLV Lee Hà và HLV Brian động viên, truyền đến cho tôi nhiệt huyết, tôi đã nhanh chóng lấy lại tinh thần và bước tiếp", chị Diệp tâm sự.

Thế nhưng, động lực lớn lao nhất đối với chị Diệp có lẽ là cơ hội được đồng hành cùng con trai chị - cháu Nam Anh - trong mọi mặt cuộc sống. Hai mẹ con đã trải qua một quá trình nỗ lực hết mình vượt qua các chướng ngại về thời tiết, giao thông, những cơn đau cơ dữ dội. Chị và cháu còn vào bếp nấu những suất ăn lành mạnh, cùng nhau lên lịch tập, cùng nhau tham gia các buổi bootcamp hứng khởi với huấn luyện viên và các người tham gia khác. Từng chút một, hai mẹ con chị lấy lại thói quen sống tích cực, khỏe khoắn hơn.

Cuối cùng, thành quả xứng đáng nhất luôn dành cho những người kiên trì đến cùng. Sau 2 tháng bền bỉ theo đuổi khóa huấn luyện khắc nghiệt và quy củ, chị Diệp và con trai đã có những chuyển biến ngoạn mục về hình thể. Chị Diệp giảm từ 72kg xuống còn 60.5kg, lấy lại sức khỏe, sắc vóc, cơ thể săn chắc và tự tin mặc những trang phục mà chị yêu thích. Căn bệnh về xương khớp của chị cũng thuyên giảm. Còn đối với con trai chị, cháu giảm từ 83kg xuống còn 71kg, thoát khỏi tình trạng béo phì nhiều năm, tác phong ngày càng nhanh nhẹn, tự tin kết giao với bạn bè trên lớp học. Chồng chị cũng vì thế mà thay đổi suy nghĩ, cởi mở hơn với việc tập luyện, thậm chí còn tự hào khi kể với mọi người về vợ mình.

Những thay đổi tích cực về thể chất là không bàn cãi, nhưng trên hết, điều quý giá nhất mà chị Diệp và con trai nhận được sau thử thách đó là niềm vui gắn kết gia đình và thái độ sống đúng đắn: không bao giờ bỏ cuộc trước khó khăn. "Đây không đơn giản chỉ là "Chương trình thay đổi hình thể" mà với hai mẹ con tôi, đó chính là "Chương trình thay đổi bản thân". Tôi vô cùng biết ơn California Fitness, và mong thương hiệu ngày càng phát triển, thành công rực rỡ, mang điều kỳ diệu tuyệt vời này cho thật nhiều người như đã mang đến cho mẹ con tôi", chị Diệp chia sẻ.

Độc giả truy cập fb.com/cfycvn hoặc liên hệ hotline 18006995 để cùng chị Diệp thực hiện giấc mơ hình thể và thay đổi cuộc sống một cách tích cực từ hôm nay.