Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phim ngắn “Tết đoàn viên” vẫn gây xúc động sau 10 năm

Xã hội 11/01/2023 - 18:51

Năm nay phim ngắn chủ đề "Tết đoàn viên" từng khiến hàng triệu người xúc động của Neptune bỗng tiếp tục thu hút lượt xem và nhận về lượng bình luận "khủng" sau 10 năm.

Đại diện nhãn hàng dầu ăn Neptune cho biết bất ngờ khi phim ngắn Tết sản xuất năm 2013 được đăng tải, chia sẻ lại trên nhiều trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook, YouTube hay Instagram... Chỉ sau một tuần, tác phẩm thời lượng hơn hai phút thu hút hơn 9 triệu lượt xem, riêng kênh TikTok đạt hơn 3,4 triệu lượt. Cộng đồng còn đưa ra nhiều bình luận tán thưởng, cho rằng đây thật sự là "phim quảng cáo Tết hay bậc nhất Việt Nam".

Phim ngắn “Tết đoàn viên” vẫn gây xúc động sau 10 năm - ảnh 1

Cảnh con gái khiếm thính chỉ mong bố về đón Tết gây xúc động trong phim ngắn

Hàng chục nghìn khán giả để lại lời nhắn, nhận xét nội dung phim hợp với bối cảnh Tết mọi thời đại, gợi nhắc giá trị tình thân trong mùa Tết đoàn viên, nhất là sau hơn hai năm đại dịch Covid-19 hoành hành nên càng có "sức chạm". Trên Facebook, tài khoản Hoa Kiều, Hà Liên tiết lộ năm nào xem cũng khóc. "Vẫn nhớ lần đầu xem phim này, xúc động quá khóc luôn. Giờ xem lại vẫn rơi nước mắt như lần đầu", độc giả Huyền Lê cho hay.

Facebooker Lan Anh nhận định: "Những người con xa quê luôn mong được đoàn tụ gia đình, nhưng vì hoàn cảnh và nhiều yếu tố khách quan, họ không thể thực hiện lời hứa 'về nhà ăn Tết'. Rất đồng cảm với niềm mong ngóng cha của cô bé trong phim ngắn. Ngày xưa, tôi cũng mong chờ cha về như thế". Trong khi đó, độc giả Bảo Trân đánh giá cao lối diễn xuất thần của 5 diễn viên, nhất là sao nhí đóng vai con gái. "Khuôn mặt cô bé buồn thiu, khóc vì nhớ cha gây ấn tượng mạnh với người xem", Bảo Trân nói.

Tương tự, trên TikTok và YouTube, khán giả bình luận: "Nội dung ý nghĩa, nhạc cũng hay, ghi đậm dấu ấn trong tâm trí người xem, nhất là mỗi dịp Tết đến xuân về", "Chiến dịch truyền thông này rất hiệu quả. Đánh sâu vào tâm lý con người", "Thật dễ hiểu khi phim ngắn Tết Đoàn Viên của Neptune vẫn được xem lại nhiều sau 10 năm, thông điệp nhân văn, gần gũi, khơi gợi giá trị tình thân", "Rất nhiều người xa xứ như tôi không cầm được nước mắt khi theo dõi TVC này. Nhớ nhà, nhớ bố mẹ ngày càng già yếu, thương vợ con mỏi mắt trông chờ", "Ông bà chẳng mong gì ngoài việc được sum vầy bên cháu con dịp năm mới. Nếu có thể, hãy về nhà ăn Tết, thắt chặt tình thân hơn nữa"...

Phim ngắn “Tết đoàn viên” ra mắt năm 2013

Nội dung phim ngắn kể về gia đình 5 người: ông bà, đôi vợ chồng trẻ và cô con gái bị khiếm thính. Vì công việc bận rộn, người bố không thể về nhà dịp Tết. Cô bé dùng ngôn ngữ ký hiệu lẫn phát âm, ngọng nghịu giải thích với bố qua màn hình vi tính: "Bố ơi, con nhận được nhiều quà lắm, nhưng con không thích gì cả. Con chỉ muốn bố về nhà đón Tết thôi... Con để dành được rất nhiều lì xì, bố không cần vất vả làm việc đâu. Con nhớ bố lắm, bố về với con đi". Nhận được lời xin lỗi của bố, cô bé dựa vào lòng mẹ rơi nước mắt. Người bố đứt ruột gan khi chứng kiến nỗi thất vọng, muộn phiền của con. Ông bà và vợ cũng chạnh lòng, vừa thương cháu, vừa thương con trai/chồng.

Thời khắc giao thừa bên mâm cơm cùng mẹ và ông bà, cô bé mặc áo dài, tựa cửa sổ nhìn xa xăm nhớ bố. Thương con và cả nhà, người bố cố gắng trở về, tạo bất ngờ cho con gái. Khoảnh khắc 5 người đoàn tụ, phần lời ca khúc Ước Mơ Ngọt Ngào rộn rã vang lên: "Đón xuân về với mai đào trước sân/ Nghe hương xuân đưa lâng lâng/ Đón anh về với gia đình cuối năm/ Hạnh phúc đong đầy chứa chan bao lời/ Hãy tưng bừng phút giây này có nhau/ Rộn ràng cười nói dưới mái nhà/ Quà nào bằng gia đình sum họp/ Tết nào vui bằng Tết đoàn viên".

Thời điểm chuẩn bị đón Tết thường là giai đoạn nhiều thước phim quảng cáo về chủ đề Tết được đầu tư khủng, sáng tạo, khác biệt… được ra mắt như những "món ăn tinh thần" cho khán giả. Thế nhưng, việc đoạn phim quảng cáo Tết từ 10 năm trước của Neptune được chia sẻ và gợi nhớ lại đã cho thấy câu chuyện và thông điệp nhân văn vẫn sẽ là những yếu tố quyết định "sức nóng và độ bền" của những thước phim giá trị và chất lượng.

Đại diện nhãn hàng dầu ăn Neptune cho biết ca từ "Quà nào bằng gia đình sum họp/ Tết nào vui bằng Tết đoàn viên" cũng là thông điệp nhãn hàng muốn gửi gắm tới mọi người, cả Tết xưa, nay và mai sau. Nhiều năm qua, Neptune là nhãn hàng uy tín, liên tục đem đến các sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng, chú trọng sản xuất sản phẩm tốt cho sức khỏe, đúng chuẩn "điểm 10 cho chất lượng". Nổi bật như sản phẩm dầu ăn Neptune Light với công dụng giảm hấp thụ cholesterol từ thực phẩm, góp phần ngăn ngừa mỡ máu."Chúng tôi luôn nỗ lực triển khai nhiều hoạt động tiếp thị, tiếp cận khách hàng nhằm truyền tải thông điệp ý nghĩa bên cạnh việc không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm với mong muốn lưu giữ giá trị gắn kết gia đình qua từng bữa ăn ngon, tốt cho sức khỏe", đại diện nhãn hàng nói thêm.