Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phó Ban Nội chính TW Trần Quốc Cường thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ

Thế giới 27/09/2022 - 15:07

Trong chuyến thăm làm việc tại Vương quốc Bỉ, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường đã làm việc với các cơ quan hữu quan như Cơ quan di trú của Bỉ, Cảnh sát liên bang...

Phó Ban Nội chính TW Trần Quốc Cường thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ - ảnh 1 Ông Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương. (Nguồn: TTXVN)

Trong chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Bỉ, ngày 26/9, ông Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương đã tới thăm cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Brussels.

Ông Trần Quốc Cường đã thông tin khái quát tình hình trong nước. Ông cho biết trong chương trình Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII, Trung ương xem xét Đề án thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Thực hiện Chương trình công tác năm 2022 và Kết luận tại phiên họp thứ 21 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Kết luận của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác này, Bộ Chính trị đã giao cho Ban Nội chính Trung ương chủ trì, phối hợp các cơ quan hữu quan khẩn trương, nghiêm túc nghiên cứu, xây dựng Đề án thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Ban Nội chính Trung ương cũng được giao trách nhiệm chủ trì đề án "Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045."

Trong chuyến thăm làm việc tại Vương quốc Bỉ, ông Trần Quốc Cường và các thành viên trong đoàn đã làm việc với các cơ quan hữu quan như Cơ quan di trú của Bỉ, Cảnh sát liên bang để học hỏi kinh nghiệm nước ngoài trong những lĩnh vực mà Việt Nam quan tâm.

Về phần mình, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, kiêm nhiệm Luxembourg, Trưởng phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu (EU) Nguyễn Văn Thảo đã báo cáo với đoàn về mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam với Bỉ, Luxembourg và EU.

[Bỉ sẵn sàng hỗ trợ nâng tầm cacao Việt Nam trên thị trường quốc tế]

Bỉ là trung tâm của châu Âu, nơi đặt trụ sở của EU. Mối quan hệ hợp tác với Bỉ rất thuận lợi. Năm 2023, Việt Nam và Bỉ sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Bỉ là đối tác chiến lược của Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp.

Do đó, Việt Nam mong muốn thúc đẩy hợp tác với Bỉ về nông nghiệp, tăng cường xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam sang Bỉ và châu Âu.

Về quan hệ giữa Việt Nam-EU, Đại sứ Nguyễn Văn Thảo nhấn mạnh Việt Nam là một trong bốn quốc gia châu Á ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới với EU. EU là đối tác mạnh về biến đổi khí hậu và đang đàm phán thiết lập quan hệ đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng của Việt Nam và Nhóm G7.

Bên cạnh đó, EU cũng là đối tác quan trọng của Việt Nam về phát triển kinh tế biển, kinh tế số.

Về Đại công quốc Luxembourg, Đại sứ Nguyễn Văn Thảo cho biết mặc dù diện tích nhỏ, dân số không đông nhưng Luxembourg là cửa ngõ tài chính quan trọng, thuận lợi trong hợp tác kinh tế, tài chính với Việt Nam. Hiện Luxembourg đang đẩy mạnh phát triển tài chính xanh.

Thăm hỏi, động viên cán bộ Đại sứ quán trong bối cảnh châu Âu đang gặp nhiều biến động, ông Trần Quốc Cường bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Bỉ như Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Thương vụ, luôn làm tốt công tác tuyên truyền để lan tỏa thông tin, kinh nghiệm của nước ngoài cho Việt Nam, cũng như thông tin trong nước cho bà con Việt kiều và bạn bè quốc tế thêm hiểu biết về Việt Nam./.

Hương Giang-Đức Hùng (TTXVN/Vietnam+)