Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phó chủ tịch xã lao mình ra sông cứu người giữa dòng nước lũ

Giới trẻ 14/08/2022 - 03:50

TTO - Thấy có người đang đứng trên bè bị trôi giữa dòng nước lũ chảy xiết, một phó chủ tịch xã ở tỉnh Bắc Giang đã lao mình ra giữa dòng sông, nhanh chóng tiếp cận và tìm cách đưa người này vào bờ an toàn.

Phó chủ tịch xã lao mình ra sông cứu người giữa dòng nước lũ - ảnh 1

Anh Vũ Văn Giang đứng trên bè trôi giữa dòng nước lũ - Ảnh: XUÂN THỎA

Theo UBND huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang), khoảng 10h sáng 11-8, khi đang trực ứng phó với cơn bão số 2, nhận được tin báo của nhân dân về việc trên sông Lục Nam, đoạn qua thôn Trại Chùa (xã Yên Định) có một người đang đứng trên bè bị trôi, anh Kiều Việt Luân - phó chủ tịch UBND xã Yên Định - cùng lực lượng chức năng nhanh chóng tiếp cận.

Mặc dù nước lũ đang chảy xiết, anh Luân không ngại nguy hiểm, lao mình ra giữa dòng sông, nhanh chóng tiếp cận và tìm cách cứu người.

Sau gần 20 phút bơi dưới dòng sông, anh đã đưa được người cùng bè vào bờ an toàn.

Phó chủ tịch xã lao mình ra sông cứu người giữa dòng nước lũ - ảnh 2

Anh Luân sau khi hỗ trợ đưa anh Giang và bè vào bờ - Ảnh: XUÂN THỎA

Qua làm việc, lực lượng chức năng địa phương xác định người gặp nạn là anh Vũ Văn Giang (46 tuổi, ở TP Hà Nội, hiện là công nhân Công ty cổ phần khoáng sản Á Cường (ở xã Cẩm Đàn, huyện Sơn Động).

Theo lời anh Giang, trong lúc gia cố buộc lại bè, anh không may bị nước lũ cuốn trôi cùng với bè. Anh Giang không biết bơi, đang lúc lo sợ nhất thì được anh Luân cùng mọi người cứu giúp.

Tìm thấy thi thể nam thanh niên bị nước cuốn trôi

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 11-8, ông Trần Huy Dương, chủ tịch UBND xã Tân Quang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, cho biết lực lượng chức năng của địa phương đã tìm thấy thi thể nam thanh niên bị nước cuốn trôi vào sáng cùng ngày.

Nạn nhân được tìm thấy ở cách nơi gặp nạn khoảng 500m.

Trước đó vào khoảng 6h sáng 11-8, C.V.H. (22 tuổi, ở xã Tân Quang) trên đường từ nhà (thôn Bóm) đi ra cửa hàng của gia đình ở thôn Đồng Lấm, khi đi qua ngầm tràn thì không may bị trượt, ngã và bị nước cuốn trôi.

Nhiều người dân thấy H. bị nước cuốn đã đuổi theo nhưng không cứu được, sau đó H. bị cuốn trôi mất tích.