Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phó thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh chúc mừng Giáng sinh tại TP.HCM

Văn hoá 23/12/2022 - 07:20

Sáng 21-12, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã đến thăm, chúc mừng Giáng sinh 2022 và năm mới 2023 tại Tòa Tổng giám mục Tổng giáo phận TP.HCM.

Phó thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh chúc mừng Giáng sinh tại TP.HCM - ảnh 1

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đến thăm, chúc mừng Giáng sinh 2022 và năm mới 2023 tại Tòa Tổng giám mục Tổng giáo phận TP.HCM - Ảnh: baochinhphu.vn

Cùng đi có lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Nội vụ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo TP.HCM.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh gửi lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng một mùa Giáng sinh đầy hồng ân của Thiên Chúa, năm mới 2023 an lành, hạnh phúc và sức khỏe tới Tổng giám mục Nguyễn Năng, linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo.

Phó thủ tướng cho biết, năm 2022, trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến tăng trưởng của kinh tế đất nước, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong đó có đồng bào các tôn giáo, đất nước ta đã kiểm soát tốt dịch COVID-19, tạo điều kiện thuận lợi để mở cửa trở lại, thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng và hiệu quả.

Phó thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của Tổng giáo phận TPHCM, cũng như cá nhân ông Nguyễn Năng, với vai trò là tân chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, tổng giám mục Tổng giáo phận TP.HCM, đã chỉ đạo, hướng dẫn các chức sắc, chức việc, tu sĩ, giáo dân trong việc tham gia các phong trào do các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát động, nhất là trong công tác phòng chống dịch COVID-19, cũng như huy động các nguồn lực để thực hiện các hoạt động từ thiện nhân đạo, giúp đỡ những người khó khăn trong xã hội.

Đảng, Nhà nước ta luôn tôn trọng và bảo đảm quyền con người, trong đó có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; quan tâm và tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo hoạt động theo quy định của Hiến pháp và pháp luật; phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp và nguồn lực của tôn giáo cho tiến trình phát triển đất nước; đề cao tinh thần dân tộc, truyền thống nhân nghĩa, khoan dung, bác ái để xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, tôn giáo, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ khẳng định.

Theo Phó thủ tướng, trong các chuyến thăm Vatican của các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các Giáo hoàng khẳng định ủng hộ Việt Nam trong chính sách đối với các tôn giáo, trong đó có Công giáo.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh mong muốn đồng bào Công giáo tiếp tục chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát huy truyền thống văn hóa - lịch sử, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục thực hiện huấn từ của Giáo hoàng "người Công giáo tốt đồng thời là công dân tốt" với tinh thần "kính Chúa, yêu nước" và đường hướng "sống Phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào" của Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Tổng giáo phận TP.HCM là một trong những giáo phận thành lập lâu đời nhất (ngày 2-3-1844) và có vị trí quan trọng trong Giáo hội Việt Nam, với gần 900 linh mục, 1.300 tu sĩ và khoảng 700.000 giáo dân.

Sáng cùng ngày, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh cũng đã đến thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) và mục sư Hội trưởng Thái Phước Trường.