Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phóng viên Indonesia: "U16 Việt Nam rất tiềm năng, họ đủ sức vươn ra tầm châu Á"

Thể thao 14/08/2022 - 19:24

U16 Việt Nam đã có một giải đấu ấn tượng trên đất Indonesia. Dù không thể lên ngôi vô địch, tuy nhiên thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn nhận được nhiều lời khen.

"Cả U16 Indonesia và U16 Việt Nam đều chơi hay. Sự căng thẳng trong trận đấu còn lên cao bởi sự cổ vũ của các cổ động viên Indonesia. U16 Indonesia đã tận dụng được cơ hội, còn Việt Nam thì không. Dù vậy xét về chất lượng chơi, hai đội khá cân bằng nhau", phóng viên Muhammad Adiyaksa của tờ Bola chia sẻ với chúng tôi.

Phóng viên Indonesia:

Trên sân Maguwoharjo tối 12/8, U16 Việt Nam và U16 Indonesia đã mang tới một trận chung kết cân tài cân sức. Sân bóng hơn 30.000 chỗ được CĐV chủ nhà lấp đầy, tạo nên một bầu không khí sôi động, dù đây chỉ là một giải đấu trẻ.

"Tôi nghĩ yếu tố chủ nhà và sự cổ vũ của người hâm mộ đã khiến các cầu thủ Indonesia thi đấu nhiệt tình hơn. Còn về thực lực thì hai đội cân bằng nhau.

Ở Indonesia, mọi người đều yêu bóng đá. Hơn nữa, bóng đá Indonesia đã lâu rồi không có được chức vô địch nào. Vì vậy khi có cơ hội trở thành quán quân, tất cả mọi người đều vô cùng háo hức", cây viết của tờ Bola lý giải về sự cuồng nhiệt của CĐV Xứ vạn đảo.

Phóng viên Indonesia:

CĐV Indonesia thể hiện sự cuồng nhiệt trong suốt giải đấu.

Dù thất bại với tỉ số 0-1 và lỡ cơ hội lên ngôi vô địch, tuy nhiên U16 Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng ở giải U16 Đông Nam Á năm nay.

Theo đánh giá của phóng viên Muhammad Adiyaksa, đây là lứa cầu thủ tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Và trước mắt, U16 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội để vượt qua vòng loại U17 châu Á vào tháng 10 tới.

"Tôi nghĩ cả U16 Việt Nam và U16 Indonesia đều có rất nhiều cầu thủ tiềm năng. Tất nhiên, họ cần có định hướng đúng để phát triển sự nghiệp của mình. Ở Indonesia, nhiều cầu thủ gặp khó khăn khi lên các đội U cao hơn. Đó là vấn đề cần đặc biệt lưu ý.

Về cơ hội ở sân chơi châu lục, tôi nghĩ cả Việt Nam và Indonesia đều có thể giành vé dự vòng chung kết U17 châu Á 2023. U16 Việt Nam rất tiềm năng, họ đủ sức để vươn tầm ra châu Á.

Một điều nữa, sự cạnh tranh ở cấp độ này chưa quá khắc nghiệt. Chúng ta có thể thấy U16 Australia đã thất bại ra sao ở giải Đông Nam Á vừa qua. Đó là điều đáng lưu tâm", phóng viên người Indonesia nhận định.

Phóng viên Indonesia:

U16 Việt Nam đã đánh bại U16 Thái Lan 2-0 tại bán kết giải U16 Đông Nam Á. Tới đây, hai đội sẽ có màn tái đấu ở vòng loại U17 châu Á 2023.

Theo kết quả bốc thăm, U16 Việt Nam cùng bảng F với U16 Thái Lan, U16 Đài Bắc Trung Hoa và U16 Nepal. Các trận đấu sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 5/10 tới tại Việt Nam.

Trong khi đó, U16 Indonesia cũng là chủ nhà ở bảng đấu của mình và phải chạm trán những đối thủ khó nhằn hơn, gồm: U16 Malaysia, U16 Palestine, U16 Guam và U16 UAE.

Theo điều lệ giải, 10 đội nhất bảng và 5 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào vòng chung kết. Suất còn lại được dành cho đội chủ nhà, tuy nhiên do Bahrain xin rút quyền đăng cai nên lựa chọn này sẽ được LĐBĐ châu Á công bố sau.