Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phóng viên Mỹ bị bắt ở Nga với cáo buộc gián điệp

Chính trị 31/03/2023 - 11:35

Một phóng viên làm việc cho tờ Wall Street Journal (WSJ) ở Nga đã bị bắt giữ tại thành phố Ekaterinburg ở Urals, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo hôm thứ Năm (30/3).

Phóng viên Mỹ bị bắt ở Nga với cáo buộc gián điệp - ảnh 1

Phóng viên Evan Gershkovich. Ảnh: WSJ

Evan Gershkovich, phóng viên WSJ chuyên đưa tin từ Nga, Ukraine và các khu vực Liên Xô cũ, bị cáo buộc cố gắng thu thập thông tin tình báo tại một nhà máy quốc phòng, vi phạm luật của Nga về bí mật nhà nước.

Nếu bị kết tội gián điệp, phóng viên này phải đối mặt với án tù từ 10 đến 20 năm.

Gershkovich là công dân Mỹ, đã được Bộ Ngoại giao Nga cấp những giấy tờ cần thiết để tác nghiệp ở Nga.

FSB cáo buộc Gershkovich “hành động theo lệnh của Mỹ” để thu thập “thông tin về hoạt động của một trong những doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp quân sự Nga, vốn được coi là bí mật nhà nước”. Gershkovich bị bắt “khi đang nhận thông tin tình báo”, tuyên bố cho biết thêm.

Trước khi làm việc ở WSJ , Gershkovich là phóng viên của hãng tin AFP Moscow Times , đồng thời là trợ lý tin tức của New York Times .

Gershkovich là phóng viên đầu tiên của một hãng tin Mỹ bị bắt vì cáo buộc gián điệp ở Nga kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Vụ bắt bớ diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Nga đang căng thẳng vì xung đột ở Ukraine.

Bài báo cuối cùng của Gershkovich từ Mátxcơva, được đăng tải đầu tuần này, đề cập đến sự suy giảm của nền kinh tế Nga giữa làn sóng trừng phạt của phương Tây.

Theo RT, The Guardian