Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phụ huynh không đóng phí sử dụng dịch vụ tin nhắn điện tử, phải làm đơn?

Giáo dục 07/10/2022 - 20:07

TTO - Tuổi Trẻ Online vừa nhận được phản ánh của một phụ huynh Trường THCS Hoàng Quốc Việt, quận 7, TP.HCM về việc nhà trường yêu cầu phụ huynh phải làm đơn nếu họ không đồng ý đóng phí sử dụng dịch vụ tin nhắn điện tử 270.000 đồng/năm.

Phụ huynh không đóng phí sử dụng dịch vụ tin nhắn điện tử, phải làm đơn? - ảnh 1

Trường THCS Hoàng Quốc Việt, quận 7, TP.HCM - Ảnh: web nhà trường

Phụ huynh trên cho biết: "Đầu năm học 2022-2023, Trường THCS Hoàng Quốc Việt, quận 7, TP.HCM thông báo là nhà trường sẽ triển khai kênh liên lạc điện tử (app SFLink) với mức phí 270.000 đồng/năm học. Nhưng điều đáng nói là phụ huynh nào không đồng ý đóng tiền để sử dụng dịch vụ thì phải làm đơn. Nếu đây là việc tự nguyện thì tại sao chúng tôi lại phải làm đơn khi không sử dụng dịch vụ? Chưa kể nội dung mẫu đơn do nhà trường phát cho chúng tôi có nội dung mang tính chất dọa nạt khiến chúng tôi bất an"... 

Mẫu đơn mà phụ huynh trên gởi cho Tuổi Trẻ Online có nội dung như sau: 

"Vừa qua, khi họp cha mẹ học sinh đầu năm, nhà trường có triển khai một kênh liên lạc giữa nhà trường với phụ huynh là app SFLink trong năm học 2022-2023. Qua kênh này, nhà trường sẽ thực hiện các hoạt động học trực tuyến và các thông báo trong 12 tháng, bao gồm 9 tháng trong năm học và 3 tháng học sinh nghỉ hè với chi phí là 270.000 đồng/năm. 

Tuy nhiên, tôi xin không đăng ký tham gia Tin nhắn điện tử SFLink. Với việc không đăng ký này, tôi đồng ý cho bên SFLink sẽ xóa số điện thoại của tôi trên hệ thống thông báo, sẽ không thắc mắc gì nếu các thông tin của trường triển khai đến tôi chậm trễ hơn các phụ huynh khác, và những khó khăn khi trường triển khai học trực tuyến cho con tôi". 

Phụ huynh không đóng phí sử dụng dịch vụ tin nhắn điện tử, phải làm đơn? - ảnh 2

Mẫu đơn do phụ huynh Trường THCS Hoàng Quốc Việt cung cấp, họ cho biết nhà trường phát cho phụ huynh để điền tên vào nếu không sử dụng dịch vụ tin nhắn điện tử

Trả lời về vấn đề trên, ông Trương Hương Hảo, hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt, cho rằng: "Đây là chương trình tự nguyện, chứ nhà trường không ép buộc phụ huynh phải sử dụng dịch vụ này". 

Về câu hỏi "Tại sao phụ huynh không sử dụng dịch vụ thì phải làm đơn?", ông Hảo nói: "Tôi sẽ kiểm tra lại. Có thể đây là mẫu đơn do bộ phận IT làm sẵn cho phụ huynh dễ ghi. Tôi sẽ rà soát, nếu có đơn này sẽ cho hủy, phụ huynh không sử dụng dịch vụ thì báo với giáo viên chủ nhiệm là được rồi". 

Với những thắc mắc về nội dung mẫu đơn của nhà trường khiến phụ huynh lo lắng, rằng nếu không sử dụng tin nhắn điện tử thì sẽ nhận thông tin của nhà trường chậm trễ, ảnh hưởng đến việc học trực tuyến của học sinh, ông Hảo trả lời: "Kế hoạch dự trù của nhà trường là nếu 100% phụ huynh cho con em sử dụng dịch vụ trên thì trường sẽ triển khai dạy trực tuyến trên hệ thống của SFLink. Thực tế có phụ huynh không đồng ý sử dụng dịch vụ thì nhà trường sẽ tính toán lại để triển khai trên hệ thống khác". 

Còn về việc thông tin liên lạc, ông Hảo cho hay: "Những phụ huynh không sử dụng dịch vụ thì giáo viên chủ nhiệm sẽ thông tin trực tiếp cho học sinh trên lớp, đồng thời trường cũng sẽ thông tin trên cổng thông tin điện tử của trường". 

Với thắc mắc: "Tại sao nhà trường không hướng dẫn giáo viên các lớp tạo group Zalo, Viber để trao đổi thông tin cho tiện?", ông Hảo nói: "Cái này tùy thuộc vào giáo viên chủ nhiệm của các lớp". 

 

Giáo dục