Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phụ huynh Trung Quốc gây chú ý khi than phiền con gái ''chỉ biết học''

Đời sống 27/01/2023 - 07:38

Một nữ tiến sĩ Trung Quốc đang trở thành tâm điểm trên mạng xã hội sau khi mẹ cô phàn nàn cô không thích các hoạt động xã hội và chỉ vùi đầu vào sách vở.

Trong video được lan truyền rộng rãi, mẹ của người phụ nữ đến từ tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, cho biết bà lo lắng rằng con gái mình sẽ không bao giờ gặp được một người đàn ông để kết hôn.

Đến giờ đi ngủ rồi, đừng học nữa, đi ngủ sớm đi ”, bà mẹ nói. Cô con gái đang ngồi trước bàn làm việc và cúi đầu đọc sách, ngẩng đầu lên nhìn mẹ và mỉm cười nhưng không đáp lại.

Phụ huynh Trung Quốc gây chú ý khi than phiền con gái ''chỉ biết học'' - ảnh 1

“Con bé chỉ thích học và không giao du bạn bè”, bà mẹ cho hay.

Sau khi hoàn thành chương trình tiến sĩ ở Canada, người phụ nữ này trở về Trung Quốc để giảng dạy tại một trường đại học địa phương và luôn dành thời gian rảnh để ở nhà đọc sách.

Bà mẹ rất tự hào về những thành tích của con gái. Tuy nhiên, bà cũng mong con dành thời gian cho bạn bè hoặc gặp gỡ những người mới thay vì chỉ ở nhà.

Mạng xã hội Trung Quốc bị cuốn hút bởi câu chuyện, với hơn 8,7 triệu lượt xem và 3.600 bình luận. Nhiều người cho biết họ ủng hộ cô con gái trong video lựa chọn cuộc sống theo ý mình.

Đối với những người như bạn này, làm việc và học tập là niềm vui lớn nhất trong cuộc đời ”, một người nói.

Người khác thắc mắc: “ Sao mẹ cô ấy lại phải lo lắng nhỉ? Cô ấy thông minh và xinh đẹp như vậy, chắc chắn sẽ thu hút những người người cùng sở thích thôi ”.

Cũng có một số người đồng ý với bà mẹ, cho rằng bất kỳ ai cũng cần khả năng giao tiếp xã hội. “ Nếu có ấy không gặp gỡ người mới, làm sao gặp được người đàn ông phù hợp để yêu?

Đời sống