Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phụ nữ tuổi 40 tâm sự: ''Đàn bà thông minh sẽ không bao giờ coi mẹ chồng như mẹ ruột''

Phái đẹp 18/01/2023 - 17:50

Tôi nghĩ mối quan hệ giữa tôi và mẹ chồng giống như bạn bè hơn, giữ một khoảng cách nhất định, không soi mói nhau.

Hôn nhân hạnh phúc hay không phụ thuộc rất nhiều vào vợ chồng và cả những người thân trong gia đình. Có những cặp vợ chồng tuy tình cảm tốt đẹp nhưng cuối cùng lại không được sống như ý muốn. Phần lớn trong số này là mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu.

Thực tế cho thấy, trong cách cư xử, có một số phụ nữ thích coi mẹ chồng như mẹ ruột. Họ cho rằng chỉ cần mình hết lòng quan tâm đến mẹ chồng thì cuối cùng bà cũng sẽ đối xử như vậy. Điều đó có thực sự tốt không?

Phụ nữ tuổi 40 tâm sự: ''Đàn bà thông minh sẽ không bao giờ coi mẹ chồng như mẹ ruột'' - ảnh 1

Hãy nghe một phụ nữ 40 tuổi chia sẻ: "Phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ coi mẹ chồng như mẹ ruột!".

Tên tôi là Minh, năm nay 40 tuổi và là mẹ của ba đứa con.Tôi đã sống một cuộc sống viên mãn trong 15 năm kết hôn. Tôi có công việc riêng phải làm mỗi ngày, nhưng không quá mệt mỏi. Tất nhiên, điều kiện tài chính của gia đình tôi khá ổn.

Chồng tôi tài giỏi, bố mẹ chồng đều là doanh nhân. Chồng sau khi tốt nghiệp đại học đã kế thừa cơ nghiệp của gia đình. Bố mẹ tôi cũng khá giả nên dù kết hôn tôi vẫn độc lập tài chính.

Thực ra trong thâm tâm tôi, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu rất rõ ràng. Tôi không xem mẹ chồng giống như mẹ đẻ. Đây là điều mà tôi thấy ổn nhất nhiều năm qua.

Tôi nghĩ, chúng ta có thể chọn chồng nhưng không thể chọn mẹ chồng, nên nếu may mắn gặp mẹ chồng dễ tính, bạn không cần phải lo lắng, chỉ cần bạn đối xử trung thực và tin tưởng vào mẹ chồng thì bà cũng sẽ yêu bạn rất nhiều. Nếu gặp phải mẹ chồng khó hòa thuận, dù có coi bà như mẹ ruột cũng vô ích.

Tôi nghĩ mối quan hệ giữa tôi và mẹ chồng giống như bạn bè hơn, giữ một khoảng cách nhất định, không soi mói nhau. Thường ngày, vợ chồng tôi ở riêng nhưng tuần nào cũng về thăm bố mẹ chồng. Chúng tôi ăn uống, trò chuyện hoặc đi du lịch với nhau rất dễ chịu. Tôi cho rằng, phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ coi mẹ chồng như mẹ ruột.