Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phục hồi chức năng hậu World Cup

Thư giãn 20/12/2022 - 13:00

Trận chung kết tối qua đã đưa Messi cùng tuyển Argentina lên ngôi vô địch thế giới, và World Cup 2022 cũng đã khép lại. Giờ là thời gian để dân công sở phục hồi... chức năng

Giờ là thời gian để dân công sở phục hồi… chức năng.

ADVERTISEMENT

Phục hồi chức năng hậu World Cup - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Phục hồi chức năng hậu World Cup – Tranh: Bùi Thanh Tâm.

Đội tuyển Anh: Đã đến lúc loại Harry Maguire

Ấy vậy mà tuyển Anh lúc này vẫn còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Một trong số ấy là sự bảo thủ trong cách lựa chọn nhân sự của HLV Southgate.

Phục hồi chức năng hậu World Cup - ảnh 2

Harry Maguire đang có phong độ kém

Ở cuộc đối đầu với đội tuyển Đức vừa qua, đội tuyển Anh đã có một trận đấu hay nhất của mình từ đầu năm 2022 đến nay, khi hàng công Tam Sư đã tìm lại cảm hứng ghi bàn với 3 lần xé lưới thủ môn Stegen. Tuy nhiên, chỉ hàng công chơi tốt là chưa đủ khi hàng thủ với Harry Maguire đã có một ngày thi đấu thảm họa.

World Cup 2018, HLV Southgate đem đến nước Nga nhiều nhân tố mới. Và một trong những phát hiện của ông đem đến sự thành công của đội tuyển Anh tại World Cup năm ấy là Harry Maguire với màn trình diễn xuất sắc trong cả công lẫn thủ. Nói không ngoa thì chính nhờ khoảng thời gian tỏa sáng khi khoác áo đội tuyển Anh đã giúp Maguire được xếp ngang hàng với những trung vệ đình đám như: Van Dijk, Larpote..., từ đó chuyển đến M.U với mức giá kỷ lục cho một hậu vệ. Hiển nhiên là Southgate thừa hiểu khả năng của trung vệ này nên dù đội trưởng của M.U đang có phong độ không tốt và mất suất đá chính tại CLB thì ở tuyển Anh cầu thủ này vẫn thường xuyên được ra sân.

ADVERTISEMENT

Tuy nhiên, niềm tin mà HLV Southgate trao cho cậu học trò cưng lại không được đền đáp một cách xứng đáng. Trong trận tiếp đón đội tuyển Đức vào đêm qua, như thường lệ Maguire vẫn góp mặt trong đội hình xuất phát và cũng không có gì bất ngờ khi hậu vệ này tiếp tục là cầu thủ chơi tệ nhất của Tam Sư.

Sau hiệp 1 thi đấu khá tốt với lối chơi phòng ngự kỷ luật, hiệp 2 chỉ mới bắt đầu được 5 phút thì sai lầm tai hại của Maguire đã khiến đội tuyển Anh nhận bàn thua. Phút 50, đội trưởng của M.U có đường chuyền bất cẩn trong khi đội tuyển Đức đang thực hiện pressing tầm cao, ngay lập tức Musiala bắt bài, đoạt được bóng ở vị trí trước vòng cấm. Ngay sau đó, cũng chính Maguire dường như hoa mắt trước tình huống đảo chân của cầu thủ số 14 và có pha quét trụ khiến đội tuyển Anh chịu quả phạt đền dẫn đến bàn thua đầu tiên. Chưa dừng lại đó, 12 phút sau khi nhận bàn thua, Maguire tiếp tục để mất bóng trong tình huống đội nhà đang dâng cao tấn công và đội tuyển Đức dễ dàng tố chức phản công nhanh dẫn đến siêu phẩm gia tăng cách biệt của Kai Harvertz. 2 sai lầm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của trận đấu, có thể sau khoảng thời gian dự bị và liên tiếp bị chỉ trích đã khiến Maguire không còn có sự tự tin cần thiết của một hậu vệ đang thi đấu đỉnh cao.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Southgate vẫn hết mực bênh vực cậu học trò cưng của mình, nhưng có lẽ đã đến lúc ông phải chấp nhận một sự thật rằng đây không còn là Maguire mà ông từng biết.

Nhìn sang tấm gương của M.U, HLV Erik ten Hag đã mạnh tay cất đội trưởng của CLB trên băng ghế dự bị, từ đó họ liên tiếp có những chiến thắng ấn tượng. Đây có lẽ là thời điểm thích hợp để thải loại Maguire ra khỏi chiến dịch World Cup, bởi nước Anh vẫn còn rất nhiều tài năng đang có phong độ tốt và chờ đợi cơ hội được khoác lên mình chiếc áo của Tam Sư như: Ben White, Tomori, Coady...

HLV Southgate đã làm rất tốt trong việc giải quyết bài toán ghi bàn của hàng công và bây giờ để hàng thủ vững chãi hơn thì điều ông cần làm đầu tiên đó là nên mạnh tay loại Harry Maguire.

Vua Na Uy khen ngợi Haaland Tiền đạo Erling Haaland gây được ấn tượng với Vua Na Uy Harald V nhờ phong độ chói sáng trong màu áo Man City và tuyển quốc gia mùa này. Tài năng của Haaland đã được công nhận. Ảnh: Getty. Tờ Verdens Gang (Na Uy) có bài đăng...

Chia sẻ