Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Quan hệ thân thiết đến mấy cũng không được tiết lộ 6 bí mật này

Xã hội 07/10/2022 - 12:08

Cho dù giàu có hay nghèo nàn, tiền bạc luôn là thứ nhạy cảm.

Sống ở đời, ai cũng có bí mật của riêng mình. Con người trong cộng đồng, quan hệ xã hội diễn ra, ai cũng có xu hướng chia sẻ để thỏa mãn khát vọng trong lòng, tìm về sự quan tâm.

Người thì muốn chia sẻ đau buồn để được an ủi, người thì tiết lộ chuyện vui để được ngưỡng mộ. Song, lòng người khó đoán, bạn chẳng thể biết được sau lưng, đối phương nghĩ gì và làm gì với những gì bạn chia sẻ.

Trưởng thành mới nhận ra, quản lý cái miệng của mình, lặng lẽ âm thầm mới là cách sống của người thông minh.

Quan hệ tốt đến mấy cũng không được tiết lộ 6 bí mật dưới đây, nếu không người ăn quả đắng cũng chỉ là bạn.

Quan hệ thân thiết đến mấy cũng không được tiết lộ 6 bí mật này - ảnh 1

1. Cơ hội phát tài

Trong xã hội này, ai cũng thích tiền, khát vọng phát tài giàu có, sống trong vinh hoa phú quý. Nếu bạn tìm được con đường và cơ hội làm giàu, có thể kiếm được của cải, đừng nên hấp tấp khoe khoang, phơi bày cho người khác biết.

Bạn nên hiểu một điều: Trên đời này hiếm có ai thật lòng chúc mừng bạn sống tốt. Hơn hết, họ đều sinh lòng ghen tức, thậm chí còn tính cách cản trở con đường phát triển của bạn.

Muốn sống tốt trong xã hội ngày nay, làm chuyện gì cũng nên âm thầm lặng lẽ, nỗ lực kiếm tiền. Bạn giàu có, ai cũng biết, nhưng không một người nào hiểu bạn đã trải qua khó khăn nghìn trùng mới có ngày hôm nay.

Tiết lộ cơ hội làm ăn, bạn sẽ phải nhận về 2 kết cục: Một, thu hút đối thủ cạnh tranh. Hai, người thân bạn bè mượn tiền.

2. Chuyện hối hận trong quá khứ

Không ai có thể quay về quá khứ, chuyện đã xảy ra thì không thể thay đổi. Bạn làm sai, bạn chia sẻ cho người bản thân tin tưởng, muốn được đồng cảm và an ủi.

Song, trước mặt nói giữ bí mật cho bạn, sau lưng lại lan truyền cho nhiều người khác. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn tự xát muối vào vết thương, tự dìm mình xuống sình lầy tanh hôi.

Quan hệ thân thiết đến mấy cũng không được tiết lộ 6 bí mật này - ảnh 2

3. Mặt xấu của gia đình

Trên đời này, chẳng có cặp vợ chồng nào không cãi nhau, không có mối quan hệ nào không phát sinh mâu thuẫn. Càng gần gũi, thân thiết, lại càng dễ hiểu lầm, mà đã mâu thuẫn thì tình cảm tan tác, tình thân vỡ vụn.

Nhiều người rất thích nghe những chuyện xấu xí của gia đình người khác. Họ đa phần không thể an ủi bạn thật sự, thậm chí còn cảm thấy “nhẹ lòng” và vui vẻ khi chứng kiến gia đình ai đó nổi sóng gió.

Hơn nữa, gia đình bất hòa cũng không phải hình ảnh đẹp đẽ để nói cho người khác biết. Sau cùng, bạn chỉ đành chịu xấu mặt, mất thể diện, tự ti và đau khổ.

4. Tình cảm vô duyên

Sống ở đời, bạn sẽ gặp rất nhiều người; “có duyên không phận”, “tình cảm bền chặt”... đều có đủ.

Đồng hành cùng nhau bước một đoạn đường, đời người hợp rồi lại tan, đến thời điểm thì tách ra đi 2 con đường riêng biệt. Đôi bên, bất kể tình bạn hay tình yêu, từng có phần tình cảm khăng khít, nhưng giờ đây không còn nữa. Duyên đã hết thì cho nhau nụ cười, lướt qua đời nhau.

Bạn đau buồn, kể về mối quan hệ không thành này với người khác, để rồi câu chuyện cũng chỉ trở thành chủ đề bàn ra nói vào.

Thay vì kêu ca, than vãn khắp nơi về tình bạn, tình yêu lỡ làng, chi bằng cất nó dưới tận đáy lòng. Bởi lẽ, nói ra cũng chẳng thể nối lại tình xưa.

5. Chuyện nhờ vả

Người ta nói rằng: Có nhiều bạn, thêm nhiều cơ hội.

Thật vậy! Quan hệ rộng giúp chúng ta thuận lợi hơn rất nhiều trong công việc, thậm chí là cả cuộc đời.

Bạn muốn có được thứ mình muốn, bạn nhờ quan hệ hỗ trợ. Nhưng đừng bao giờ rêu rao hay chia sẻ về chuyện này, nếu không bạn xem như đã bán đứng người giúp đỡ mình.

Kẻ ngốc nghếch lúc nào cũng muốn dùng bí mật và chuyện cá nhân để đổi lấy sự yêu thích và chú ý của người khác.

6. Tình hình kinh tế

Cho dù ở giàu có hay nghèo nàn, tiền bạc luôn là thứ nhạy cảm. Song, con người lại khó lòng giữ vững bản ngã khi đối mặt với đồng tiền.

Nhiều người biến chất bởi lợi lộc. Chỉ vì cái tên gọi là tiền bạc, bạn bè trở thành thú, gia đình đấu đá lẫn nhau.

Người khác biết bạn kiếm tiền kém cỏi, họ sẽ khinh thường bạn. Ngược lại, bạn giỏi giang, kiếm tiền xuất sắc, họ sẽ ghen ăn tức ở. Càng hiểu về nhau, cảm giác ghen tị càng mạnh mẽ.