Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Quốc hội Hàn Quốc bất đồng về dự thảo ngân sách tài khóa 2023

Thế giới 09/12/2022 - 19:53

Quốc hội Hàn Quốc đã không thể triệu tập phiên họp toàn thể theo đúng lịch trình do bất đồng ý kiến về nhiều vấn đề trong đó có việc thông qua dự thảo ngân sách tài khóa 2023.

Quốc hội Hàn Quốc bất đồng về dự thảo ngân sách tài khóa 2023 - ảnh 1 Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội Hàn Quốc tại thủ đô Seoul. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 9/12, Quốc hội Hàn Quốc đã không thể triệu tập phiên họp toàn thể theo đúng lịch trình do bất đồng ý kiến về nhiều vấn đề trong đó có việc thông qua dự thảo ngân sách tài khóa 2023.

Sáng 9/12, đại diện đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) cầm quyền Joo Ho-young và đại diện đảng Dân chủ (DP) đối lập chính Park Hong-keun, cùng Chủ tịch Ủy ban chính sách của 2 đảng đã họp với Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Tài chính Choo Kyung-ho.

Tiếp đó, các bên tiếp tục tiến hành cuộc họp với Chủ tịch Quốc hội Kim Jin-pyo song không tìm được tiếng nói chung.

[Mâu thuẫn gay gắt giữa hai đảng PPP và DP trên chính trường Hàn Quốc]

Trả lời báo giới sau cuộc họp sáng 9/12, đại diện đảng PPP cho biết đảng DP đã từ chối phương án điều đình của Chủ tịch Quốc hội.

Trước tiên, hai bên cần phải đạt được nhất trí về vấn đề thuế doanh nghiệp, cũng như về quy mô cắt giảm ngân sách năm sau.

Đại diện đảng PPP Joo Ho-young cho biết các bên đã không đạt được thỏa thuận do bất đồng ý kiến liên quan tới quy mô cắt giảm ngân sách.

Trong khi đó, đại diện đảng DP đối lập cho biết hai bên vẫn chưa giải tỏa được các điểm tranh cãi chính, trong đó có cả vấn đề bãi nhiệm Bộ trưởng Hành chính và An ninh Lee Sang-min.

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc cho rằng phải ưu tiên thông qua dự thảo ngân sách hơn là dự thảo kiến nghị bãi nhiệm Bộ trưởng Lee Sang-min.

Phiên họp ngày 9/12 là phiên họp cuối cùng trong kỳ họp định kỳ của Quốc hội Hàn Quốc.

Kể từ sau khi Luật Quốc hội được sửa đổi vào năm 2014, dự thảo ngân sách chưa từng bị quá hạn thông qua tại kỳ họp định kỳ của Quốc hội./.

Khánh Vân (TTXVN/Vietnam+)