Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Quốc hội Triều Tiên thông báo kế hoạch họp, thảo luận nhiều vấn đề

Thế giới 08/08/2022 - 12:24

Công tác chống dịch COVID-19 có thể là một trong những chủ đề thảo luận chính tại cuộc họp sắp tới trong bối cảnh Triều Tiên tăng cường chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Quốc hội Triều Tiên thông báo kế hoạch họp, thảo luận nhiều vấn đề - ảnh 1 Hình ảnh một kỳ họp của Hội đồng Nhân dân Tối cao (tức Quốc hội Triều Tiên). (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 8/8 đưa tin, Hội đồng Nhân dân Tối cao (Quốc hội Triều Tiên) sẽ họp vào ngày 7/9 tới để thảo luận các dự luật về y tế, tự vệ và phát triển hàng không vũ trụ.

Theo KCNA, công tác chống dịch COVID-19 có thể là một trong những chủ đề thảo luận chính tại cuộc họp sắp tới trong bối cảnh Bình Nhưỡng xem xét thông qua luật y tế nhằm xây dựng “hệ thống chặt chẽ” về tăng cường chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

[Triều Tiên cam kết phát triển kinh tế và nâng cao đời sống người dân]

Các vấn đề khác bao gồm sửa đổi luật phát triển hàng không vũ trụ để “tăng cường hợp pháp hóa các hoạt động” trong lĩnh vực này cũng như thông qua “luật về tự vệ” nhằm xây dựng “hệ thống tự vệ toàn dân” để bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân.

Ngoài ra, Triều Tiên cũng thông báo tổ chức hội nghị toàn quốc đánh giá công tác chống dịch để “xác định đường hướng mới" về chính sách.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh tuần trước Bình Nhưỡng thông báo toàn bộ bệnh nhân “bị sốt” trong nước đã hồi phục./.

Tuấn Anh (TTXVN/Vietnam+)