Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Quy mô nền kinh tế của Cần Thơ đạt hơn 105.000 tỷ đồng

Kinh tế 30/09/2022 - 04:12

Dự báo tăng trưởng kinh tế của Cần Thơ năm nay ước tăng 9,88%, quy mô nền kinh tế ước đạt hơn 105.000 tỷ đồng, tăng gần 13.700 tỷ đồng. Mục tiêu phục hồi và phát triển kinh tế năm nay của Cần Thơ đã cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra.

Đây là nội dung được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Cần Thơ thông tin tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố (mở rộng) sơ kết công tác 9 tháng qua và triển khai công tác quý IV năm 2022 diễn ra ngày 29/9.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Cần Thơ, năm 2021, kinh tế thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề hơn so với năm 2020, dịch bùng phát đã khiến đình trệ nhiều hoạt động kinh tế, xã hội, ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất, kinh doanh, chuỗi cung ứng hàng hóa, thu ngân sách, doanh nghiệp và đời sống của nhân dân. Từ đó, ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng chung của nền kinh tế. GRDP bình quân đầu người đạt hơn 73 triệu đồng, giảm hơn 30 triệu đồng.

Quy mô nền kinh tế của Cần Thơ đạt hơn 105.000 tỷ đồng - ảnh 1

Hội nghị Ban chấn hành thành phố Cần Thơ mở rộng.

Ông Lê Thanh Tâm, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Cần Thơ cho biết, với những quyết tâm của thành phố và sự hỗ trợ từ các Bộ ngành trung ương, mục tiêu phục hồi và phát triển kinh tế đã cơ bản đáp ứng yêu cầu. Tăng trưởng kinh tế của thành phố năm nay ước tăng 9,88%, quy mô nền kinh tế ước đạt hơn 105.000 tỷ đồng, tăng 13.698 tỷ đồng, GRDP bình quân đầu người ước đạt gần 84 triệu đồng.

Theo Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Cần Thơ, để đạt được mức tăng trưởng cao và duy trì trong những năm tiếp theo đòi hỏi phải thật sự tập trung, quyết tâm, thực hiện các giải pháp đồng bộ. Trong đó, Cần Thơ phải triển khai đầu tư Trung tâm liên kết, sản xuất và tiêu thụ nông sản vùng ĐBSCL tại TP. Cần Thơ và nạo vét luồng hàng hải Định An trong năm tới. Đồng thời, hỗ trợ thủ tục đầu cho các nhà đầu tư và kiên quyết xử lý những trường hợp chậm trễ, gây phiền hà, khó khăn đối với nhà đầu tư, tạo môi trường đầu tư thông thoáng.

“Tăng cường thúc đẩy liên kết giữa các doanh nghiệp, giữa các địa phương, liên kết ngành, nhằm phát triển các vùng nguyên liệu, chủ động hơn các yếu tố đầu vào phục vụ sản xuất kinh doanh. Kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp và người dân tiếp cận nguồn nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, kinh doanh, nhất là các nguồn nguyên liệu vật tư chiến lược” - ông Lê Thanh Tâm cho biết thêm.

Trong 9 tháng qua, kinh tế của Cần Thơ tiếp tục đà tăng trưởng; các hoạt động sản xuất, kinh doanh có nhiều chuyển biến tích cực và đang trên đà phục hồi, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trên 30% so với cùng kỳ. Thời gian tới, Cần Thơ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ để vượt và hoàn thành các mục tiêu đề ra./.

GS.TSKH Nguyễn Mại: Nếu không thay đổi, phát triển công nghiệp của Thanh Hóa sẽ sớm bị Hà Tĩnh, Nghệ An vượt mặt
Theo Phạm Hải
  • Cần Thơ
  • quy mô kinh té

Theo VOV