Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Redmi và Realme sẽ trang bị chipset Snapdragon 7+ Gen 2 của Qualcomm

Công nghệ 25/03/2023 - 00:31

Các mẫu điện thoại tầm trung sẽ nhận được chipset Snapdragon 7+ Gen 2 của Qualcomm trong tháng này, với hiệu suất tăng hơn 50% so với dòng chipset trước đó.

Qualcomm đã giới thiệu về dòng chipset Snapdragon 7 Gen 1 nhắm vào phần cứng điện thoại Android tầm trung. GPU Adreno được nâng cấp sẽ nhanh hơn khoảng 20%, trong khi phần xử lý AI nhanh hơn khoảng 30%. Nhiều thương hiệu như ASUS, Honor, Motorola, OnePlus, Oppo và Xiaomi đã cho ra mắt những mẫu điện thoại mới của mình sử dụng dòng chipset Snapdragon 7 Gen 1.

Tiếp nối Snapdragon 7 Gen 1, Qualcomm ra mắt Snapdragon 7+ Gen 2 với hiệu suất được nâng cấp dành cho các mẫu điện thoại tầm trung, trong đó Redmi và Realme sẽ là 2 thương hiệu lớn đầu tiên được trang bị loại chipset mới này.

Snapdragon 7+ Gen 2 sử dụng CPU Kryo chính, có tốc độ 2.91GHz mang lại hiệu suất nhanh hơn 50%, với mức tăng hiệu suất năng lượng tổng thể là 13%, điều này dẫn đến tuổi thọ pin sẽ được cải thiện. Về thời lượng pin, Snapdragon 7+ Gen 2 được hỗ trợ Quick Charge 5 có thể sạc từ 0% đến 50% chỉ trong 5 phút.

Redmi và Realme sẽ trang bị chipset Snapdragon 7+ Gen 2 của Qualcomm - ảnh 1

Snapdragon 7+ Gen 2 sử dụng CPU Kryo chính, có tốc độ 2.91GHz mang lại hiệu suất nhanh hơn 50%. (Ảnh minh họa: Qualcomm)

Đối với AI, AI Engine của Qualcomm cung cấp hiệu suất được cải thiện gấp 2 lần và mức tiết kiệm pin 40% trên mỗi watt. Tính năng nâng cấp khác trên Gen 2 là AI Super Resolution được cho là có khả năng tăng độ phân giải hình ảnh trong games từ 1.080px lên 4K.

Hiệu suất chơi game cũng được cải thiện, Qualcomm cho biết Snapdragon Sound với Qualcomm aptX sẽ cung cấp phát nhạc không mất dữ liệu và âm thanh chơi games không bị lag.

Ngoài ra, các thiết bị sử dụng Snapdragon 7+ Gen 2 có thể chụp 30 hình ảnh và pha trộn những phần tốt nhất của chúng thành 1 bức ảnh duy nhất, để cung cấp cho người dùng những bức ảnh sáng hơn, rõ ràng hơn và nhiều màu sắc hơn.

Đồng thời Snapdragon 7+ Gen 2 lần đầu tiên sẽ hỗ trợ 2 SIM hoạt động cho nền tảng này của Qualcomm./.