Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Rời chốn công sở sang làm tự do, nhiều chị em quay về tìm kiếm một nơi đích thực là nhà

Tuổi Teen 07/02/2023 - 15:09

Làm việc ngay tại căn nhà theo sở thích của mình, đôi khi còn hiệu quả hơn gấp nhiều lần đi làm ở văn phòng công ty, mà còn tiết kiệm nhiều chi phí khác.

Khoảng thời gian trước, nếu nhắc đến freelancer, ta sẽ liên tưởng ngay tới hình ảnh những người thay đổi chỗ ngồi làm việc liên tục, thậm chí theo ngày, theo giờ. Thế nhưng, giờ đây, có một kiểu freelancer khác, vẫn tự chủ thời gian làm việc nhưng lại có nhu cầu tìm kiếm cho mình một căn nhà thỏa mãn từ nhu cầu cuộc sống đến công việc.

Đắn đo rồi cũng quyết nghỉ vì không hợp môi trường công sở

Cuối tháng 10/2022, chị Minh Anh (28 tuổi, Hà Nội) quyết định không ký tiếp hợp đồng mà gửi đơn xin nghỉ việc. Mặc dù cũng tiếc nuối vì đã gắn bó với công ty truyền thông hơn 5 năm, nhưng chị không hề hối hận.

Bởi nếu còn làm công việc đó, mỗi ngày chị Minh Anh vừa chạy đôn chạy đáo giữa các cuộc họp, vừa nghe điện thoại, làm báo cáo… Ước tính, mỗi tuần phải làm việc đến hơn 40 tiếng, liên tiếp nhiều ngày kết thúc công việc lúc 1 giờ sáng và chỉ có 4-5 tiếng nghỉ ngơi.

Rời chốn công sở sang làm tự do, nhiều chị em quay về tìm kiếm một nơi đích thực là nhà - ảnh 1

Ảnh minh họa. Pexels

Chưa kể, trong suốt 5 năm làm việc, thu nhập của chị chỉ ổn định một mức hơn 10 triệu đồng/tháng. Trong khi ấy lại chẳng có nhiều thời gian cho bản thân, gia đình và bạn bè. Thậm chí, những ngày lễ Tết vẫn chỉ chăm chăm ôm laptop.

“Tôi vẫn có những mối liên hệ cũ để nhận các công việc làm freelancer nên thu nhập không mấy chênh lệch so với trước khi nghỉ làm, mà còn được chủ động thời gian. Gần đây tôi bắt đầu học thêm lớp làm bánh. Bố mẹ tôi cũng bất ngờ nhưng nhiều anh chị xung quanh ủng hộ bởi họ cũng từng trải qua giai đoạn này”, chị Minh Anh nói.

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, đến năm 25 tuổi, Băng Ngọc chuyển vào TP. Hồ Chí Minh làm việc. Cô nàng gắn bó với công việc content marketing tại một công ty start up.

Công việc vốn rất thuận lợi và tương đối ổn định, tuy nhiên, với tính cách tự do và không thích bó buộc, giờ đây, Băng Ngọc không còn làm trong công ty đó nữa. Cô chuyển sang làm marketing freelancer để tự chủ hơn trong cuộc sống của mình. Sau đó, cô nàng gốc Hà Nội xuất bản tập thơ cá nhân và cơ duyên đưa đẩy, hiện tại cô đang bắt đầu với sự nghiệp dịch sách.

Rời chốn công sở sang làm tự do, nhiều chị em quay về tìm kiếm một nơi đích thực là nhà - ảnh 2

Chuyển “văn phòng” về nhà, hơn hết là tìm kiếm căn nhà đích thực

Nghỉ việc văn phòng, đồng nghĩa với việc chị Minh Anh, Băng Ngọc cũng như nhiều người khác không còn phải chịu cảnh xếp hàng chấm công, nơm nớp “né” drama chốn công sở. Thế nhưng, không phải là không làm việc nữa, cho nên họ vẫn cần một không gian thoải mái để hoàn thành các công việc của bàn thân.

“Tôi trở về sống cùng bố mẹ, góp số tiền tiết kiệm ít ỏi trong những năm đi làm để sửa lại căn phòng cũ. Vì trước kia bố mẹ làm cho phòng ngủ khá rộng nên tôi ngăn vách, chia thành 2 không gian, một khu làm việc riêng, khu nghỉ ngơi riêng. Như vậy sẽ đỡ xao nhãng công việc hơn. Thi thoảng, tôi cũng book vé đi du lịch kết hợp làm việc. Được ở với bố mẹ, tôi rất yên tâm”, chị Minh Anh chia sẻ.

Rời chốn công sở sang làm tự do, nhiều chị em quay về tìm kiếm một nơi đích thực là nhà - ảnh 3

Ảnh minh họa. Pexels

Trong khi đó, từ khi nghỉ việc, Băng Ngọc vẫn ở lại TP. Hồ Chí Minh và thuê một căn chung cư. Tuy rằng không phải thuộc sở hữu riêng nhưng nữ nhà thơ vẫn chăm chút cho không gian nhỏ. Căn nhà của cô có những góc làm việc, góc “chill chill” riêng biệt, thích hợp cho những người làm công việc sáng tạo.

Sau một thời gian, gần đây, Băng Ngọc gây chú ý khi tiết lộ đã tìm thấy bến đỗ của mình ở một vùng đất mới. "Mình không nghĩ bản thân là người năng động hay thú vị nhưng mình là người sẵn sàng cho mọi thứ ập đến, như việc đến Phan Rang và yêu thích nơi này, tự nhiên gặp một căn nhà, thấy thích nó và mua nó, không hề có kế hoạch trước”, cô nói.

Ngoài ra, khi xuất hiện trong tập mới nhất của show Là Nhà, nhà thơ trẻ cũng thu hút sự chú ý bởi những chia sẻ: “Mình chuyển nhà cũng nhiều, mình sửa nhà cũng nhiều, mỗi lần chuyển nhà như thế lại cho mình những bài học, để mình hiểu hơn về bản thân, hiểu hơn về nhu cầu, mong muốn làm sao để hợp với người ở là mình”.

“Căn nhà không chỉ là chỗ xinh xinh đẹp đẹp để đi vào check in mà còn là nơi để ở nữa. Căn nhà đẹp chưa chắc đã là một căn nhà hoàn hảo”, Băng Ngọc tâm sự.

Rời chốn công sở sang làm tự do, nhiều chị em quay về tìm kiếm một nơi đích thực là nhà - ảnh 4

Căn nhà ở Phan Rang là nơi nghỉ dưỡng được Băng Ngọc đặt rất nhiều tâm huyết từ khâu thiết kế, lựa chọn nguyên vật liệu… đặc biệt là phần hoàn thiện bao gồm thi công sơn và tiến độ. Bởi những TP ở xa Saigon & Hà Nội thì việc tìm được thợ sơn lành tay không phải dễ nên LÀ NHÀ đã giới thiệu Sơn OneCoat của Paint & More cho công trình này: Dòng sản phẩm sơn này có nhiều công năng như kháng kiềm, chống nứt, chống ẩm, chống bám bụi, … nên rất phù hợp cho vùng duyên hải. Bên cạnh đó, chỉ sơn 1 lớp là hoàn thiện nên sẽ đạt được tiến độ như mong muốn. Nghĩa là cứ lăn đều nhiều lần để có độ dày như mong muốn mà không phải chờ sơn khô. Điều tuyệt vời này đã làm cho Chủ nhà, KTS và Nhà thầu hài lòng.

Quan điểm của Minh Anh hay Băng Ngọc như nói hộ suy nghĩ của không ít người. Mặc dù làm công việc tự do nhưng họ vẫn muốn tìm được một nơi đích thực là nhà, để vừa nuông chiều bản thân, vừa đảm bảo cho đam mê.

Là Nhà - Chương trình truyền hình thực tế "làm mới" căn nhà thân quen của khán giả, biến từng khoảng không gian sống thành chốn nghỉ ngơi, vỗ về xúc cảm và chứa đựng câu chuyện ý nghĩa của chính gia chủ. Không chỉ là một chương trình về kiến trúc thông thường, Là Nhà lồng ghép kiến thức chuyên môn với câu chuyện cá nhân của mỗi chủ nhà để tạo nên chương trình đầy xúc cảm và nhân văn.

Là Nhà sẽ phát sóng vào 15 giờ Chủ Nhật hàng tuần trên VTV3 và 20 giờ cùng ngày trên Megalivestream của VCCorp.

Chương trình được sản xuất bởi WOWMedia cùng Nhà phát triển BĐS Văn Phú - Invest (VPI); Nhà tài trợ Kim Cương Panasonic; Nhà tài trợ Bạc Paint & More; Đơn vị truyền thông và phát hành VCCorp - Admicro và VTV; Đơn vị hợp tác thương mại VCCorp - Adsponsor; đồng thời đưa tin trên ELLE Decoration, Group Nghiện Nhà và Happynest.