Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ronaldo đang không hiểu điều lạ lẫm tại Man Utd

Thể thao 03/10/2022 - 19:29

Lần thứ 2 trở về Manchester United, Cristiano Ronaldo hẳn phải cảm thấy sốc vì một vấn đề đang diễn ra thường xuyên với CLB.

 

Hơn 1 năm trở lại Old Trafford, lần tái ngộ này không suôn sẻ với Cristiano Ronaldo. Ở tuổi 37, Ronaldo phải chấp nhận ngồi dự bị nhiều hơn. Thay vì làm nhân vật tâm điểm, anh cần hài lòng với vai trò làm nên cho các đàn em. Đó là sự lạ lẫm trong một sự nghiệp huy hoàng đầy rẫy vinh quang của ngôi sao tự coi mình hay nhất thế giới. Dù vậy, sự lạ lẫm ấy rất dễ hiểu bởi tương lai của Man Utd sẽ mờ mịt nếu phụ thuộc vào lão tướng 37 tuổi.

Ronaldo vì thế chấp nhận tình cảnh xem đồng đội chơi bóng từ khán đài với tần suất dày đặc hơn. Chỉ có một sự lạ lẫm sẽ khiến CR7 không tài nào hiểu nổi chính là những kết quả thảm hại của đội chủ sân Old Trafford.

Ronaldo đang không hiểu điều lạ lẫm tại Man Utd - ảnh 1

 Ronaldo đang chán nản với Man Utd.

  • Arsenal thưởng lớn cho Bukayo Saka

  • Roy Keane: "Gerrard sẽ nổi điên"

Khi mùa giải mới bước qua tháng 10, Ronaldo đã chứng kiến câu lạc bộ chủ quản nhận 2 thất bại tan nát. Trên sân khách, đội quân của Erik ten Hag thua sốc 0-4 trước Brentford ở vòng 2 Premier League.

Tại Etihad, một chuyến hành quân xa nhà khác, Quỷ đỏ bị Man City nghiền nát 3-6. Thực chất, kết quả chung cuộc có thể thảm hơn nếu nhà ĐKVĐ Premier League không chùn xuống vào giai đoạn cuối trận sau khi nắm giữ lợi thế quá lớn. Sau trận, Kevin de Bruyne thậm chí mạnh miệng tuyên bố Man Utd xứng đáng thua 1-6 hơn.

Những thất bại xấu hổ này chỉ là sự tiếp diễn cho mùa giải vừa rồi. Ngay mùa đầu tiên Ronaldo trở lại Man Utd, anh và các đồng đội đã trải qua nhiều trận thua kinh hoàng chẳng ai nghĩ đến. Vòng 8, 9 Premier League 2021/22, Man Utd thất thủ trước Leicester City và Liverpool với tỷ số lần lượt là 2-4, 0-5. 

Chưa đầy 1 tháng sau, Quỷ đỏ bất lực chịu trận trước Watford và muối mặt về nhà với tỷ số 1-4. Ở 3 tháng cuối mùa giải vừa rồi, Man Utd còn có thêm 3 lần ‘phơi áo’ khác. Họ bị Man City ‘hủy diệt’ 4-1 tại Etihad, tiếp tục thua thảm Liverpool 4-0 và trở thành ‘bao cát’ cho Brighton tập bắn để rồi nhận thất bại 0-4. 

Chưa đầy 2 mùa giải nhưng Ronaldo đang phải cùng Man Utd hứng chịu quá nhiều thảm kịch tỷ số. Họ không chỉ đơn thuần thua những CLB chiếu dưới mà thậm chí bị những Watford, Brighton, Brentford làm tổn thương bằng các thất bại điên rồ.

Ronaldo đang không hiểu điều lạ lẫm tại Man Utd - ảnh 2

 CR7 ngán ngẩm chứng kiến đội nhà thua thảm.

Cái kết của Quỷ đỏ còn thảm hơn khi chạm trán những đội bóng top đầu như Liverpool hay Man City dù không thể phủ nhận Man Utd cũng nhiều lần đánh bại 2 đại kinh địch. Chỉ có điều, những chiến thắng đó không đủ để xoa dịu nỗi đau sau những kịch bản thảm họa như tại Etihad mới đây.

Nếu Ronaldo về Man Utd sớm hơn, thì số trận thua kinh hoàng cùng đội bóng sẽ thêm dày đặc. Điển hình như mùa giải 2019/20, Man Utd tuy dẫn điểm trước Tottenham nhờ công của Bruno Fernandes nhưng sau cùng bị Spurs nghiền nát 1-6 khó tin tại Old Trafford. Cuối mùa đó, đội chủ sân Old Trafford ôm hận 2-4 trước Liverpool mặc cho đã khai thông thế bế tắc và được chơi bóng trên thánh địa.

Cách chơi, đặc biệt nhất là kết quả chung cuộc của Man Utd, chắc chắn khiến Ronaldo đặt dấu hỏi. Anh không còn nhận ra một đội bóng hùng mạnh, hiếm khi nhận những cú ngã gây sốc dư luận ở giai đoạn đầu khoác áo Man Utd. 

Tiền đạo Bồ Đào Nha không thể nào quen với sự lạ lẫm ấy bởi nó làm niềm kiêu hãnh của CR7 bị tổn thương. Erik ten Hag có lý khi giải bày nguyên nhân không dùng Ronaldo trước Man City bởi muốn bảo vệ sự nghiệp vĩ đại của cậu học trò. 

Ronaldo đang không hiểu điều lạ lẫm tại Man Utd - ảnh 3

Man Utd hiện tại khiến Ronaldo cảm thấy lạ lẫm.

Ngồi trên ghế dự bị, Ronaldo chỉ biết chết lặng, bất lực và không thể nói lên lời bởi sự bạc nhược của Man Utd. Man Utd hiện tại quá khác so với một Man Utd giúp Ronaldo lên đỉnh Champions League, giành Quả Bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Nếu tình hình này tiếp diễn, Man Utd trớ trêu thay lại là vết đen ở chặng cuối sự nghiệp vĩ đại của ngôi sao 37 tuổi. 

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 18:11 03/10/2022