Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ronaldo: “Tôi trở nên tốt hơn khi rời Man.United”

Thể thao 23/03/2023 - 11:48

Cristiano Ronaldo cho biết hôm thứ tư rằng việc anh rời Man.United vào cuối năm qua sau thời gian thứ 2 ở sân Old Trafford là kết thúc một “giai đoạn tồi tệ trong sự nghiệp”.

Ronaldo: “Tôi trở nên tốt hơn khi rời Man.United” - ảnh 1

Cristiano Ronaldo có lần hiếm hoi trải lòng về những tranh cãi khi chia tay Man.United.

Siêu sao 38 tuổi Bồ Đào Nha đã chuyển đến CLB Al Nassr của Saudi Arabia vào tháng Giêng, khi trở thành kẻ bị ruồng bỏ tại Man.United sau một cuộc phỏng vấn với Piers Morgan - trong đó anh đưa ra nhiều chỉ trích nhằm vào CLB và HLV Erik ten Hag. Mới đây anh có lần hiếm hoi trải lòng khi trở về đội tuyển quốc gia thi đấu ở vòng loại Euro 2024. "Không có thời gian để hối tiếc trong cuộc sống này. Ngay cả khi chúng ta không làm tốt, thì đó vẫn là một phần của cuộc sống", Ronaldo nói trong một cuộc họp báo trước trận đấu với Liechtenstein hôm thứ năm. "Khi chúng ta ở trên đỉnh núi, thật khó để nhìn thấy những gì ở bên dưới, và nhiều lần tôi không thể. Nhưng giờ tôi cảm thấy mình đã chuẩn bị tốt hơn vì tôi có thể nhìn thấy một số thứ. Bây giờ tôi là một người đàn ông tốt hơn".

"Tôi nghĩ rằng mọi thứ trong cuộc sống này xảy ra đều có lý do", Ronaldo nói thêm. "Tôi thường biết ơn khi trải qua một số điều khó khăn để tôi có thể thấy ai thực sự ở bên mình. Vào những thời điểm khó khăn, bạn sẽ thấy quý trọng những ai ở bên mình. Tại Man.United không phải là một giai đoạn tốt trong cuộc đời tôi, trong sự nghiệp của tôi, đầu tiên là ở cấp độ cá nhân và sau đó là chuyên nghiệp".

Ronaldo trở lại thi đấu quốc tế lần đầu tiên kể từ khi tuyển Bồ Đào Nha thua Morocco ở tứ kết World Cup 2022. Đây cũng là khởi đầu một kỷ nguyên mới của tuyển Bồ Đào Nha, với HLV Roberto Martinez đã đến để thay thế nhà cầm quân lâu năm Fernando Santos - người đã chia tay đội tuyển sau giải đấu ở Qatar. "Tất cả đã ở thế cân bằng sau World Cup", Ronaldo chia sẻ về khả năng anh sẽ giải nghệ sau kỳ World Cup thất vọng vào cuối năm ngoái. "Tôi đã thảo luận với gia đình và sau đó chúng tôi đi đến kết luận rằng chưa đến lúc phải đầu hàng. Tôi đã học được rất nhiều điều từ đó và tôi rất vui khi được trở lại. HLV nói rằng ông ấy muốn có tôi trong đội. Tôi cảm thấy rằng mình vẫn còn nhiều điều để cống hiến và tôi muốn tiếp tục".

Ronaldo: “Tôi trở nên tốt hơn khi rời Man.United” - ảnh 2

Ronaldo đang sẵn sàng phá kỷ lục mọi thời đại về số lần ra sân cho đội tuyển quốc gia.

Ronaldo chuẩn bị phá kỷ lục mọi thời đại về số lần ra sân cho đội tuyển quốc gia, sau khi có cùng 196 lần ra sân như Bader Al-Mutawa (Kuwait). Anh nói thêm: "Những kỷ lục luôn tích cực. Nó là động lực của tôi. Tôi thích phá kỷ lục và kỷ lục này thật đặc biệt. Tôi sẽ thực sự tự hào nếu điều đó xảy ra, nhưng tôi muốn tiếp tục chơi nhiều trận hơn nữa, tôi không muốn dừng lại ở đây".

Sự ra đi của HLV Santos diễn ra trong bối cảnh tranh cãi về việc để Ronaldo ngồi dự bị ở vòng đấu loại trực tiếp tại Qatar, nhưng cựu ngôi sao của Real Madrid và Juventus cho biết đã đến lúc gác lại quá khứ khi mục tiêu giành quyền tham dự Giải vô địch châu Âu ở Đức vào mùa hè tới mới là quan trọng nhất: "Đây là một chương mới cho tất cả mọi người, cho các cầu thủ, nhân viên và đất nước. Chúng tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng. Đó là một luồng gió mới. Tôi không nói rằng nó tốt hơn hay tệ hơn trước, nhưng đôi khi trong cuộc sống, những thay đổi là tích cực. Có những ý tưởng mới, một tư duy mới. Bạn có thể nhận thấy điều đó. Bạn có thể cảm nhận sự thay đổi và điều đó tốt cho tất cả mọi người".