Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sacombank được vinh danh top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững 2022

Kinh tế 18/08/2022 - 16:46

Sacombank vinh dự nhận giải thưởng TOP 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022 (TOP50 CSA) – Khối Doanh nghiệp niêm yết do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư bình chọn.

Dựa trên các tiêu chí và thông lệ quốc tế như: Sự tăng trưởng ổn định, văn hóa doanh nghiệp bền vững, quản trị doanh nghiệp, ý thức thực hiện trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.

Sacombank được vinh danh top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững 2022 - ảnh 1

Cụ thể, Sacombank vẫn duy trì được đà tăng trưởng trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn. Kết quả 6 tháng đầu năm 2022 cho thấy lợi nhuận trước trích lập Đề án của Sacombank đạt hơn 10.600 tỷ đồng, tổng thu nhập đạt hơn 11.200 tỷ đồng (tăng 26,6 % so với năm trước), các chỉ số an toàn hoạt động luôn tuân thủ quy định và cải thiện tích cực, hệ số CAR luôn duy trì trên mức 9%, đảm bảo cân bằng giữa mục tiêu an toàn hoạt động và khai thác hiệu quả nguồn vốn.

Đặc biệt, Sacombank đã hoàn thành chỉ tiêu xử lý 21.576 tỷ đồng lãi dự thu còn tồn đọng theo Đề án tái cơ cấu và từ đây, Ngân hàng bắt đầu có thêm nguồn lực để đầu tư vào các hoạt động kinh doanh.

Thành quả tích cực kể trên đến từ phương pháp quản trị nhạy bén, lấy khách hàng làm trọng tâm, nhân sự làm nòng cốt được Sacombank thực hiện trong nhiều năm liền.

Ngân hàng tập trung phân tích dữ liệu khách hàng kết hợp với khảo sát thị trường để triển khai các sản phẩm dịch vụ hiện đại, đón đầu xu thế và mang tính tiện ích cao.

Đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua các chương trình đào tạo, phát triển năng lực cho cán bộ nhân viên.

Nhân sự Sacombank luôn được khuyến khích phát huy sự sáng tạo, chủ động trong công việc cũng như tích cực tham gia các phong trào thể thao, hướng tới lối sống lành mạnh và cân bằng.

Bên cạnh những nỗ lực bảo vệ môi trường thông qua các sáng kiến công nghệ nhằm giảm thiểu việc sử dụng giấy và tiết kiệm tài nguyên tự nhiên, Sacombank còn không ngừng xây dựng và thực hiện các chương trình thường niên hướng đến cộng đồng như: Ngày hội từ thiện "Ấm tình mùa xuân"; Giải việt dã "Những bước chân vì cộng đồng"; Quỹ học bổng "Ươm mầm cho những ước mơ", Hiến máu nhân đạo "Chia sẻ từ trái tim"... 

Ngoài ra, Sacombank cũng tích cực đóng góp xây dựng cầu, trường, lớp học, nhà vệ sinh công cộng chất lượng cao, nhà tình thương ở các vùng cao, vùng sâu, xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, hỗ trợ các mái ấm tình thương, trẻ mồ côi, khuyết tật, tài trợ phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng...

Đặc biệt, trong năm 2021, Sacombank đã đóng góp hàng chục tỷ đồng chung tay đồng hành cùng các cơ quan ban ngành trong công tác phòng chống và khắc phục ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Việc được vinh danh ở Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022 là sự công nhận cho những nỗ lực của Sacombank trong suốt thời gian qua.

Đây cũng là động lực để Ngân hàng tiếp tục phát huy các chiến lược phát triển với tầm nhìn dài hạn, không chỉ ổn định cuộc sống cho người lao động, góp phần tăng trưởng kinh tế quốc gia mà còn chú trọng bảo vệ môi trường, bảo tồn hệ sinh thái, giữ vững các giá trị tốt đẹp hôm nay cho thế hệ mai sau.