Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sân bay quốc tế chính của Hà Lan bồi thường cho khách bị lỡ chuyến

Thế giới 13/08/2022 - 16:19

Giám đốc điều hành sân bay quốc tế Schiphol ở thủ đô Amsterdam (Hà Lan), Dick Benschop, nêu rõ việc bồi thường được thực hiện với những hành khách bị lỡ chuyến bay từ ngày 23/4 đến ngày 11/8 vừa qua.

Sân bay quốc tế chính của Hà Lan bồi thường cho khách bị lỡ chuyến - ảnh 1 Hành khách xếp hàng chờ làm thủ tục lên máy bay tại sân bay Schiphol ngày 21/6/2022. (Nguồn: AP)

Sân bay quốc tế Schiphol ở thủ đô Amsterdam (Hà Lan) cho biết những hành khách bị lỡ chuyến bay do phải xếp hàng dài chờ đợi trong đợt cao điểm du lịch Hè sẽ được bồi thường.

Giám đốc điều hành sân bay Schiphol, Dick Benschop, nêu rõ việc bồi thường được thực hiện với những hành khách bị lỡ chuyến bay từ ngày 23/4 đến ngày 11/8 vừa qua.

Sân bay Schiphol sẽ hoàn trả những chi phí phát sinh bao gồm chi phí đặt lại chuyến bay hoặc tìm chuyến bay thay thế, phương tiện di chuyển thay thế và chi phí ăn ở gần sân bay trong thời gian chờ chuyến bay tiếp theo.

Những hành khách bị ảnh hưởng có thể nộp đơn yêu cầu bồi thường muộn nhất đến ngày 30/9 tới.

[Nguyên do xảy ra những bất ổn lớn trong ngành hàng không châu Âu]

Giống như nhiều sân bay khác ở châu Âu, sân bay Schiphol đã chứng kiến cảnh tượng hỗn loạn trong những tháng gần đây do thiếu nhân viên trong bối cảnh ngành hàng không phục hồi mạnh sau đại dịch COVID-19.

Nhiều hành khách đã bày tỏ bức xúc vì thường xuyên phải xếp hàng dài chờ đợi và bị hủy chuyến bay. Ông Dick Benschop khi đó đã phải công khai xin lỗi hành khách.

Schiphol là sân bay quốc tế chính của Hà Lan. Trong những năm qua, sân bay này đã phát triển trở thành một trong những sân bay trung tâm lớn nhất ở châu Âu.

Một số sân bay khác ở châu Âu như Heathrow ở London (Anh) và Charles de Gaulle ở Paris (Pháp) đã phải vật lộn để đối phó với lượng hành khách gia tăng sau đại dịch COVID-19, một phần do tình trạng thiếu nhân viên sau khi cắt giảm hàng nghìn vị trí trong thời kỳ đại dịch./.

Phan An (TTXVN/Vietnam+)