Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sàn giao dịch Binance nỗ lực duy trì thị trường tiền kỹ thuật số

Kinh tế 26/11/2022 - 02:27

Binance sẽ dành 1 tỷ USD trong các cam kết ban đầu cho quỹ phục hồi, khi sàn giao dịch tiền kỹ thuật số FTX đệ đơn xin phá sản tại Mỹ khiến các nhà đầu tư quan ngại nguy cơ hiệu ứng domino.

Sàn giao dịch Binance nỗ lực duy trì thị trường tiền kỹ thuật số - ảnh 1 Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới Binance thông báo sẽ dành 1 tỷ USD trong các cam kết ban đầu cho quỹ phục hồi và con số này có thể tăng lên 2 tỷ USD nếu cần.

Binance đưa ra thông báo trên trong bối cảnh sàn giao dịch tiền kỹ thuật số FTX đã đệ đơn xin phá sản tại Mỹ và điều này khiến các nhà đầu tư quan ngại nguy cơ hiệu ứng domino trên thị trường tiền kỹ thuật số.

Trong thông báo ngày 24/11, Binance công bố chi tiết mới trong quỹ phục hồi nhằm bảo vệ thị trường tiền kỹ thuật số đang chao đảo sau vụ phá sản FTX.

Giám đốc điều hành Binance, ông Changpeng Zhao nêu rõ quỹ này “không phải là một quỹ đầu tư” và mục đích của quỹ là hỗ trợ các công ty và dự án đang gặp nhiều khó khăn tài chính trong ngắn hạn do yếu tố khách quan.

[Hơn 100 triệu USD của sàn giao dịch tiền điện tử Binance "bốc hơi"]

Binance dự kiến chương trình sẽ kéo dài khoảng 6 tháng và hiện công ty này đã nhận được cam kết hỗ trợ 50 triệu USD từ các công ty đầu tư tiền kỹ thuật số, trong đó có Jump Crypto, Polygon Ventures và Animoca Brands.

Binance cho biết thêm công ty sẽ linh hoạt cơ cấu đầu tư và nhận hỗ trợ bằng tiền mặt, token. Đến nay, đã có khoảng 150 công ty nộp đơn xin hỗ trợ từ quỹ này.

Thông tin trên đã không tác động nhiều đến thị trường tiền kỹ thuật số. Theo đó, bitcoin tăng khoảng 0,2%, trong khi giá trị đồng ether vẫn giữ nguyên.

Sàn FTX, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn thứ hai thế giới và nhiều công ty con đã chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào ngày 11/11, đánh dấu một trong những vụ sụp đổ lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số./.

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)