Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sản phẩm cao cấp Ba Lan tìm đường vào Việt Nam

Kinh tế 08/12/2022 - 12:49

TTO - Hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam và 8 nhà cung cấp đến từ Ba Lan đã tham gia chương trình “Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng” tổ chức tối 7-12 tại TP.HCM nhằm tìm kiếm cơ hội giao thương trong lĩnh vực thực phẩm.

Sản phẩm cao cấp Ba Lan tìm đường vào Việt Nam - ảnh 1

Doanh nghiệp Việt tìm hiểu các sản phẩm, chế phẩm thịt từ các nhà cung cấp thực phẩm Ba Lan - Ảnh: NHẬT XUÂN

Tại chương trình "Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng", các sản phẩm cao cấp của châu Âu đã được giới thiệu tới các nhà nhập khẩu Việt Nam, đem lại cơ hội kinh doanh, mua bán giữa hai quốc gia.

Một số thực phẩm được xúc tiến nổi bật gồm có thịt bò, lợn; các chế phẩm từ thịt như giăm bông thịt heo, thăn bò xông khói xúc xích, lạp xưởng; các chế phẩm từ rau - quả như bánh táo với việt quất, nước ép, đồ đông lạnh…

Tham gia buổi xúc tiến, bà Lê Thị Nguyệt - giám đốc Công ty Vạn Kim - cho biết đợt này bà muốn tìm kiếm các sản phẩm trái cây và nước uống mới từ Ba Lan. Bà Nguyệt cho biết công ty thường nhập hàng chủ yếu từ Indonesia, tuy nhiên lần này bà muốn tìm nguồn hàng mới từ châu Âu bởi những ưu điểm nổi bật về nguồn gốc, xuất xứ cũng như chất lượng.

"Định hướng doanh nghiệp của tôi mong muốn hướng tới các sản phẩm tốt cho sức khỏe, chất lượng cao cho người Việt và đồ Âu, đặc biệt Ba Lan đáp ứng điều này rất tốt", bà Nguyệt nói.

Tương tự, bà Thanh Phượng - chủ tịch Hội Doanh nhân quận 5 - cho biết bà tới buổi giao thương nhằm tìm kiếm thông tin mới nhất về các thực phẩm từ châu Âu, đặc biệt là Ba Lan, để thông tin lại với những hội viên trong hội, tìm kiếm thêm nguồn hàng phù hợp hơn.

Ông Nguyễn Hữu Nam - phó giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh tại TP.HCM - cho biết trong lĩnh vực nông nghiệp, tuy Việt Nam và Ba Lan đều là hai quốc gia có thế mạnh nhưng sản phẩm của hai bên về cơ bản không cạnh tranh trực tiếp mà hỗ trợ hiệu quả cho nhau.

Ba Lan hiện có nhu cầu lớn những mặt hàng thuộc thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam như gạo, cá tra, cá ba sa, tôm, sản phẩm xoài, dứa, chanh leo, cà phê, hạt điều… Ngược lại, Ba Lan có thể cung cấp cho Việt Nam nhiều mặt hàng như thực phẩm tươi và chế biến, trái cây tươi và đóng hộp, chiết xuất trái cây đậm đặc, thịt bò, thịt cừu, thịt heo… có chất lượng cao.

Bên cạnh đó, thông qua những chương trình xúc tiến thương mại, Việt Nam có thể học tập kinh nghiệm phát triển nông nghiệp bằng công nghệ cao của Ba Lan. Từ đó cải tiến công nghệ nông nghiệp bao gồm đầu tư vào nông nghiệp chuyên ngành, phân bón và máy móc, tăng cơ hội xuất khẩu sang châu Âu trong tương lai.