Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sáng nay 8-9, khoảng 700.000 học sinh tiểu học TP.HCM tựu trường qua mạng

Giáo dục 13/08/2022 - 04:01

TTO - Ngày đầu ''đến trường'' thực hiện qua các ứng dụng Zoom, K12 Online, Google Meet...

Sáng nay 8-9, khoảng 700.000 học sinh tiểu học TP.HCM tựu trường qua mạng - ảnh 1

Học sinh lớp 4/4 Trường tiểu học Hòa Bình (quận 1, TP.HCM) háo hức trong ngày đầu tựu trường trên... Google Meet - Ảnh: T.T.

Cô Tống Thị Mai Hương - phó hiệu trưởng Trường tiểu học Hòa Bình (quận 1, TP.HCM), cũng là giáo viên chủ nhiệm lớp 4/4 - chia sẻ rằng học sinh "vui như Tết". 

"Các con vui lắm, tiết đầu tiên tôi giới thiệu và phân công một vài công tác trong lớp, tâm sự với các con, giải thích cho các con hiểu về câu chuyện cô và trò phải dạy học trực tuyến mà thời gian trôi qua cái vèo. 

Khi kết thúc, tôi hỏi các con thấy buổi gặp hôm nay như thế nào thì 35 em đều thích. Có em còn nói ngày nào con cũng muốn gặp cô. Để có sự yêu thích, phấn khởi này, giáo viên đã thông qua những chuyên đề trường tổ chức dạy học online nên có tâm thế, tự tin và mỗi người có một nghệ thuật để hút học sinh của mình". 

Hơn 1.000 học sinh Trường tiểu học Nguyễn Đình Chính (quận Phú Nhuận) tựu trường online chia làm hai buổi. Buổi sáng với khối lớp 1, 2, 3 và buổi chiều khối lớp 4, 5. 

Thầy Dương Thái Sơn - hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Đình Chính - cho hay: "Sáng nay tôi theo dõi qua camera chung thấy tình hình nhìn chung ổn. Các em lớp 1 có sự hỗ trợ của phụ huynh. Tôi thấy mừng vì điều này, vì điều tôi lo trước đây là với học sinh lớp 1. Nếu phụ huynh duy trì sự hỗ trợ con trong quá trình học thì thầy trò sẽ vượt qua.

Hơn nữa, nhìn tâm thế của giáo viên hướng dẫn các con, cộng với khuôn mặt rất tươi tỉnh của các em với những mong muốn được đến trường rất ngây ngô là động lực cho thầy cô, nhà trường trong năm học mới".

Theo dõi con học buổi sáng đầu tiên, chị Huỳnh Thị Tuyền - có con học lớp 3 một trường tiểu học ở quận Bình Thạnh - cho biết con chị cũng rất vui khi gặp lại bạn trên K12 Online. 

"Sau gần 5 tháng xa bạn, xa cô giáo, dù là online nhưng con tôi rất nóng lòng được gặp các bạn. Từ đêm qua con đã chuẩn bị áo trắng để mặc ngồi trước máy tính, hẹn báo thức. 

Sáng nay tôi quan sát thấy con đeo tai phone mà các ngón tay cứ bấm bấm trên mặt bàn, chân rung rung, tôi biết con vui lắm. Trước đây mỗi ngày đến trường là một ngày vui thì bây giờ tôi chỉ mong mỗi lần học online là mỗi lần hào hứng như thế" - chị Tuyền bày tỏ.

Xa bạn bè một "mùa hè đặc biệt", không ít học sinh chờ đợi ngày "đến trường" hôm nay. 

Em Nguyễn Thị Lan - lớp 3 Trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn, quận 3 - giãi bày: "Con nhìn trên màn hình, các bạn đều thật khác. Các bạn nam thì tóc dài, các bạn nữ lớp con buộc tóc hết phải nhìn một lúc mới nhớ ra. 

Nhưng con vui vì được đi học lại, được gặp cô chủ nhiệm mới, được thấy bạn Khánh tổ 4 suốt ngày đánh con. Con đã biết cách thức học online rồi, nên giờ con theo thời khóa biểu mà học tập thật nghiêm túc".

Theo kế hoạch, các trường tiểu học ở TP.HCM sẽ học chính thức từ ngày 20-9. 

Giáo dục