Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sáng tạo như anh chàng game thủ, chơi game PC trên tivi cũ kỹ bằng điều khiển

Game 30/05/2023 - 16:17

(Tổ Quốc) - Có lẽ sẽ không nhiều người nghĩ rằng việc chơi game trên tivi cũ kỹ thời nay còn có thể khả thi.

Tựa game đang được nhắc tới ở đây chính là Doom - một trò chơi đã có tuổi đời 30 năm tuổi ở thời điểm hiện tại. Vốn dĩ, Doom là một trong những tựa game đầu tiên xuất hiện trên PC và tạo được tiếng vang rất lớn ở thời điểm bấy giờ. Bẵng đi một thời gian, với sự phát triển của công nghệ và các tựa game hiện đại khác, cái tên Doom dần dần chìm vào quên lãng. Cho tới gần đây, trò chơi này mới bất ngờ được nhắc nhiều trở lại nhờ vào một điều tưởng như rất khó tin. Đó là chơi Doom trên một chiếc tivi thùng cũ kỹ.

Sáng tạo như anh chàng game thủ, chơi game PC trên tivi cũ kỹ bằng điều khiển - ảnh 1

Cụ thể, mới đây thôi, một anh chàng game thủ mang tên Lukneu đã khiến không ít người bất ngờ khi tạo ra một bản "chế" mới cho phiên bản Doom cổ điển. Phiên bản này sẽ cho phép người dùng chuyển đổi Doom thành tín hiệu teletext - cho phép các game thủ có thể trải nghiệm trò chơi này trên hệ thống thông tin của những chiếc TV thùng cũ kỹ vốn rất phổ biến trong quá khứ. Lukneu cũng chia sẻ ban đầu, tiến trình gặp một số khó khăn khi teletext vốn hoạt động dựa trên việc truyền dữ liệu một chiều nên không thể thực sự khởi chạy Doom. Tuy nhiên, việc chạy trò chơi gốc trên một số thiết bị cũng tạo ra trang teletext chứa cảnh cũng không sao. Các gói được gửi bởi doom-teletext giữ kết xuất teletext của khung trò chơi hiện tại, cũng như một thanh trạng thái thông báo về tình trạng hiện tại của người chơi.

Sáng tạo như anh chàng game thủ, chơi game PC trên tivi cũ kỹ bằng điều khiển - ảnh 2

Tất nhiên, Lukneu cũng đã nâng cấp phần nào gói dịch vụ của mình theo thời gian để cải thiện độ phân giải màn hình cũng như tăng chất lượng màu sắc hiển thị. Tuy nhiên, Lukneu cũng không nâng cấp quá nhiều vì như thừa nhận, anh chàng muốn giữ lại giao diện cũ kỹ nhất có thể của hệ tivi thùng này.

Sáng tạo như anh chàng game thủ, chơi game PC trên tivi cũ kỹ bằng điều khiển - ảnh 3

Thế mới thấy, đôi khi hoài cổ cũng là một điều khiến rất nhiều người game thủ cảm thấy vui vẻ. Hiện tại, phiên bản Doom của Lukneu đang nhận được rất nhiều những bình luận tích cực, dẫu cho thực tế chẳng còn mấy ai giữ những chiếc TV thùng cũ kỹ để trải nghiệm.


Theo THEO TỔ QUỐC Copy link
Link bài gốc Lấy link
https://ttvn.toquoc.vn/sang-tao-nhu-anh-chang-game-thu-choi-game-pc-tren-tivi-cu-ky-bang-dieu-khien-20230529135106493.htm