Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sau 12 năm làm dâu, chị dâu lành như đất phản pháo 1 câu khiến tôi khuyên chị nên ly hôn

Tâm sự 30/09/2022 - 04:33

Nhà tôi chỉ có 2 anh em nhưng từ nhỏ chúng tôi không hợp nhau dù thương vẫn rất thương. Thú thực tôi chẳng ưa anh mình chút nào, anh nóng tính, cục cằn, lười lao động, ham chơi. Người như anh tôi còn tưởng sẽ ế vợ, chẳng cô nào dại mà lấy anh cho khổ một đời, vậy mà không hiểu anh tán tỉnh kiểu gì mà chị Thảo lại đổ

Nhà tôi chỉ có 2 anh em nhưng từ nhỏ chúng tôi không hợp nhau dù thương vẫn rất thương. Thú thực tôi chẳng ưa anh mình chút nào, anh nóng tính, cục cằn, lười lao động, ham chơi. Người như anh tôi còn tưởng sẽ ế vợ, chẳng cô nào dại mà lấy anh cho khổ một đời, vậy mà không hiểu anh tán tỉnh kiểu gì mà chị Thảo lại đổ, còn có bầu trước khi cưới nữa.

ADVERTISEMENT

Khác với anh trai tôi, chị Thảo hiền lắm, chị chịu khó, nấu ăn ngon và nhẫn nhịn cực kỳ giỏi. Chị về nhà tôi làm dâu, ở chung nhà với cả nhà chồng nhưng chưa bao giờ tôi nghe chị cãi lại bố mẹ chồng dù bố mẹ tôi nhiều lúc khó tính, bắt bẻ chị. Khi có chuyện gì hay bị mắng mỏ chị chỉ im lặng, không thái độ, không ý kiến hay đi than thở với ai. Nếu là tôi, chắc tôi chả chịu được mà bật lại mẹ chồng ngay.

Không được thoải mái khi sống chung cùng nhà chồng là vậy, sau khi có gia đình nhỏ, anh tôi vẫn không thay đổi tính nết, thậm chí làm khổ vợ hơn. Những lần anh nhậu say về là lại lôi vợ ra mắng mỏ, bắt vợ trả nợ cho những cuộc nhậu của anh. Kinh tế gia đình chị phải lo hết, chị vay mượn khắp nơi, nhưng chủ yếu là vay nhà ngoại nhưng trả được rất ít.

Mới đó mà chị đã làm dâu nhà tôi được 12 năm, tôi cũng đi lấy chồng được 8 năm rồi. Nhà chồng tôi thoải mái, chồng thương vợ nên chẳng có vấn đề gì cả. Nhưng cuộc sống của chị Thảo bao năm vẫn thế. Chị vẫn gầy, đôi mắt u buồn và hay thở dài vì nhiều suy tư. Chị dâu hiền quá thành ra số lại khổ, hay bị bắt nạt chứ cứ thực dụng như tôi có khi lại thoải mái.

Sau 12 năm làm dâu, chị dâu lành như đất phản pháo 1 câu khiến tôi khuyên chị nên ly hôn - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Suốt 12 năm sống cam chịu, không một lần cãi lại nhưng lần này lại khác. Tôi chứng kiến tất cả. Thằng út nhà chị ốm nằm viện, anh tôi thì đi đâu không gọi được, cũng chả quan tâm đến con. Ông bà nội ngoại 2 bên cũng lo mà vào viện cả. Khi sức khỏe cháu ổn định, hai bà thông gia ngồi với nhau, mẹ tôi lại mỉa mai, chê bai bác thông gia. Đỉnh điểm mẹ bảo bao năm nay bác sống bằng tiền của con rể, chị dâu tôi giấu tiền mang về cho mẹ.

Mẹ chị Thảo phủ nhận, còn chị đi vào nghe được mà lớn tiếng với mẹ chồng: “Nhà này bao năm nay đã biến con thành ô sin mẹ vẫn chưa hài lòng ư? Mẹ nhầm rồi, con trai, cháu, thậm chí cả mẹ cũng đang ăn tiêu bằng tiền bà ngoại cho con hàng tháng đấy! Con trai mẹ tháng làm được 5 triệu, ăn chơi 15 – 20 triệu chắc dư tiền cho nhà ngoại chắc! Mẹ quá đáng vừa thôi”.

ADVERTISEMENT

Chị nói rồi ôm mặt khóc nức nở vì uất ức, vì thương mẹ bị thông gia coi thường. 12 năm qua chưa bao giờ tôi thấy chị phản ứng mạnh như thế, bác gái khuyên chị thôi xin lỗi nhà còn còn mẹ tôi thì không dám nói câu gì. Tất cả về hết chỉ còn tôi với chị ở lại chăm cháu, tôi thở dài bảo chị: “Mệt mỏi quá thì chị hãy ly hôn đi. Chị chịu đựng hơn 10 năm qua là quá đủ rồi, gia đình em nợ chị nhiều lắm”.

Chị ấy không nói gì chỉ khóc, tôi không biết tâm sự gì thêm nữa. Đàn bà lấy phải người chồng không ra gì, nhà chồng không yêu thương mệt mỏi lắm. Những lúc con ốm, chỉ có mình chị chăm. Tiền viện phí cũng đi vay, bà ngoại cho vậy mà mang tiếng thật là bức xúc.

(nhi279…@gmail.com)

Tâm tình: Phát rồ vì hàng xóm cứ canh đến giờ em làm việc là hát karaoke

Chuyện là em làm việc tại nhà đến nay đã hơn 1 tháng, và cũng ngần ấy thời gian em phải chịu đựng sự tra tấn đến từ căn nhà hàng xóm.

Không biết là do thời gian dịch ở nhà rảnh rỗi hay vốn dĩ trước đây cũng vậy mà cứ đều đặn ngày nào cũng như ngày nào, hai cô chú ở cạnh nhà em họ mở máy hát karaoke suốt. Cứ tầm chiều chiều ông bà ấy lại hát, có khi chiều không hát thì hát sáng.

Sau 12 năm làm dâu, chị dâu lành như đất phản pháo 1 câu khiến tôi khuyên chị nên ly hôn - ảnh 2

ADVERTISEMENT

(Ảnh minh họa)

Em vừa sợ tiếng ồn mà còn phải làm việc nữa nên thật sự chẳng khác gì tra tấn. Tiếng karaoke cứ vang thẳng sang nhà em không cách nào chặn được, nhiều khi họp hành với cấp trên mà em không biết phải làm sao.

Khổ nỗi, mấy hộ xung quanh thì một thì đã về quê hết rồi, số còn lại cách tận 3, 4 căn nhà nên họ cũng không ý kiến gì, chỉ riêng nhà em lãnh đủ. Vốn dĩ nhà em và hàng xóm từ trước nay cũng đã không có mối quan hệ tốt, trước đó ba em và chú hàng xóm từng tranh cãi vì chuyện hát hò này nhưng rốt cuộc đâu vẫn hoàn đấy.

Sau 12 năm làm dâu, chị dâu lành như đất phản pháo 1 câu khiến tôi khuyên chị nên ly hôn - ảnh 3

ADVERTISEMENT

(Ảnh minh họa)

Thêm nữa gia đình bên đó con cái họ khá là hung hãn, giờ nói nhẹ họ không chịu nghe mà cũng không dám cương làm lớn chuyện. Chừng nào được lên công ty làm lại thì vẫn chưa biết, cứ làm việc với tiếng ồn thế này hoài chắc em phát điên mất.

Giờ có cách nào để nói được mấy người đó họ bớt hát lại hoặc nghỉ hát luôn được không mọi người? Em chỉ muốn giải quyết nhẹ nhàng, êm thấm thôi, chủ yếu là có được sự yên tĩnh để làm việc. Hy vọng có cao nhân nào mách nước giúp em, em cám ơn!

Trước ngày cưới, mẹ tôi mượn con rể tương lai 50 triệu để lo liệu đám cưới, thế nhưng anh ấy lại đưa ra một thứ làm cả nhà bàng hoàng Nhà tôi đâu có thiếu tiền, tại sao mẹ muối mặt đi mượn tiền của Đạt thế? Ngày hôm qua, Đạt - chồng tương lai của tôi, về nhà để bàn chuyện cưới xin lần cuối với bố mẹ tôi. Đám cưới của chúng tôi sẽ được tổ...

Chia sẻ