Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sau cự cãi, người đàn ông làm chuyện không tưởng với gia đình vợ hờ

Pháp Luật 30/09/2022 - 22:16

TAND TP HCM từng trả hồ sơ vụ án này vì không đồng ý với tội danh mà VKS cùng cấp truy tố bị cáo.

Chiều 30-9, TAND TP HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Võ Long Việt (SN 1962; quốc tịch Iceland) về tội "Giết người".

Sau khi quen biết nhau, Việt dọn về nhà chị Tr. chung sống như vợ chồng trong khoảng 9 năm. Tối 28-8-2020, Việt nghi ngờ anh của chị Tr. (ở kế bên) lấy trộm điện thoại của mình nên kể với hàng xóm. Mẹ chị Tr. nghe được nên trách Việt, cả hai xảy ra cự cãi.

Chị Tr. và anh trai vì bênh mẹ nên xảy ra xô xát với Việt. Sau đó, chị Tr. mang vali quần áo của Việt ra khỏi nhà. Lúc này, Việt đi xe ôm đến một khách sạn để thuê phòng nghỉ qua đêm.

Rạng sáng hôm sau, Việt đi xe ôm đến nhà chị Tr. Trên đường đi, vì bực tức nên Việt đã mua 6.000 đồng xăng tạt vào cửa phụ trước nhà chị Tr. và châm lửa đốt rồi bỏ chạy ra đầu hẻm. Sau đó, chị Tr. đến công an phường trình báo vụ việc. Vụ cháy được xác định không có thiệt hại về tài sản.

Sau cự cãi, người đàn ông làm chuyện không tưởng với gia đình vợ hờ - ảnh 1

Bị cáo Long tại phiên xét xử.

Tại tòa, Việt khai bị cáo chỉ muốn hăm doạ chị Tr. chứ không có ý định giết người. Chị Tr. và những người trong gia đình cũng đồng thuận xin giảm nhẹ hình phạt cho Việt vì bị cáo đã lớn tuổi.

Truy tố bị cáo về tội "Đe dọa giết người", đại diện VKSND TP HCM tại phiên xét xử đề nghị mức phạt đối với bị cáo từ 4-5 năm tù giam.

Tuy nhiên, HĐXX không đồng ý với tội danh này. Tòa nhận định bị cáo có hành vi tạt xăng là chất dễ cháy vào nhà chị Tr. dù biết trong nhà đang có 3 người, có thể đang ngủ. Bị cáo biết phía sau cánh cửa bị tạt xăng có bếp, bình ga. Sau khi lửa cháy, Việt bỏ chạy ngay, không báo cho ai biết, không quan tâm đến hậu quả.

Căn cứ tài liệu của vụ án, HĐXX nhận định bị cáo không chỉ tạt xăng 1 lần với số lượng như bị cáo đã khai. Lúc này, do chị Tr. đang nằm xem camera nên phát hiện vụ việc Việt tạt xăng đốt nhà từ bên ngoài; mẹ chị Tr. nằm ở phòng khách thấy lửa bắt cháy nên hô hoán và dập lửa.

HĐXX xét hành vi tạt xăng châm lửa đốt nhà của bị cáo đã được thực hiện, nếu không kịp thời phát hiện và ngăn chặn thì hậu quả chết người có thể xảy ra. Việc bị hại phát hiện và ngăn chặn kịp thời là nằm ngoài mong muốn của bị cáo. Do đó, HĐXX nhận định hành vi này không còn là đe doạ giết người mà đã đủ chứng cứ kết luận là phạm tội giết người bằng phương pháp có thể giết chết nhiều người.

Tuy nhiên, xét bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự như ăn năn hối cãi, thành khẩn khai báo, chưa có tiền án tiền sự..., HĐXX tuyên phạt bị cáo Long 7 năm tù.