Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sau Elon Musk, tới Mark Zuckerberg tấn công Apple

Công nghệ 02/12/2022 - 18:57

Elon Musk mua Twitter: Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg chỉ trích các chính sách của App Store, cửa hàng ứng dụng của hệ điều hành iOS.

Sau Elon Musk, tới Mark Zuckerberg tấn công Apple - ảnh 1

Những hạn chế về theo dõi người dùng trên iOS đã gây khó khăn cho Meta từ năm 2021. Ảnh: Reuters.

Phát biểu tại hội nghị DealBook của The New York Times, Zuckerberg đã có những lời lẽ gay gắt dành cho Apple, công ty đang có giá trị vốn hóa cao nhất ở Mỹ, và cách nhà sản xuất iPhone kiểm soát App Store của mình.

“Apple tự cho mình là công ty duy nhất có quyền kiểm soát những ứng dụng nào được xuất hiện trên một thiết bị di động. Tôi không nghĩ đó là cách làm tốt và bền vững", nhà sáng lập Facebook nói.

Zuckerberg đưa ra so sánh giữa Apple và Google, và tỏ ra tán thành hơn với cách làm của hệ điều hành Android. Google cho phép người dùng cài đặt ứng dụng vào điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android mà không cần đi qua cửa hàng Google Play.

“Google luôn thiết kế hệ điều hành để người dùng có tải ứng dụng từ các nguồn khác, cũng như có các cửa hàng ứng dụng khác. Đó cũng là cam kết của Meta về cách xây dựng các thiết bị thực tế ảo và thực tế tăng cường", Zuckerberg nói.

Hoạt động kinh doanh quảng cáo trực tuyến của Meta đã bị ảnh hưởng nặng nề trong năm nay bởi các chính sách của Apple, cụ thể là việc hệ điều hành iOS cho phép người dùng theo dõi hoạt động thu thập dữ liệu của ứng dụng bên thứ ba.

Tính năng củng cố quyền riêng tư này khiến Facebook và các ứng dụng quảng cáo khác khó nhắm mục tiêu người dùng bằng quảng cáo hơn.

Cùng với những thách thức về kinh tế vĩ mô, những thay đổi của Apple đã khiến Meta báo doanh thu các quý liên tiếp sụt giảm. Công ty đã mất 2/3 giá trị vốn hóa trong năm nay.

Ngược lại, Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple, cũng thường chỉ trích hoạt động kinh doanh dựa trên dữ liệu người dùng của Facebook. Sếp Apple thậm chí còn cho rằng thuật toán gợi ý nội dung của Meta có liên quan đến hành động bạo lực của các nhóm cực đoan.

Sau Elon Musk, tới Mark Zuckerberg tấn công Apple - ảnh 2

Giám đốc điều hành và người sáng lập Meta, Mark Zuckerberg, chỉ trích Apple tại hội nghị DealBook vào ngày 30/11 ở New York. Ảnh: CNBC.

Sếp Facebook cũng nói về xung đột giữa Twitter và Apple. Elon Musk mới đây tuyên bố rằng Apple đã đe dọa xóa ứng dụng Twitter khỏi App Store.

Zuckerberg cho biết "sẽ rất thú vị khi xem cách tiếp cận của Musk cho ra kết quả như thế nào". Musk vẫn sẽ phải thỏa hiệp, nhưng có thể sẽ đạt được một số yêu cầu nhất định, theo Zuckerberg.

Cụ thể, các quyết định thay đổi chóng mặt của Musk liên quan đến kiểm duyệt nội dung có thể sẽ phải thay đổi. "Tôi nghĩ rằng một người hoặc một công ty không nên tự đưa ra những quyết định đó, đó là lý do tại sao Meta có một hội đồng giám sát đối với các quyết định về nội dung”, Zuckerberg nói.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.