Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sẽ không còn iPhone Pro Max?

Công nghệ 30/09/2022 - 08:15

Nguồn tin từ Bloomberg cho biết trên thế hệ iPhone 15, Apple sẽ thay thế phiên bản Pro Max bằng một thiết bị có tên gọi là Ultra

“Dựa trên các mô hình hiện tại của Apple, chúng ta có thể mong đợi thế hệ iPhone mới với hàng loạt cải tiến như việc chuyển sang sử dụng USB-C, và một phiên bản Ultra sẽ thay thế cho bản Pro Max”, Mark Gurman từ Bloomberg chia sẻ.

ADVERTISEMENT

Sẽ không còn iPhone Pro Max? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Nhiều khả năng, phiên bản Ultra sẽ thay thế cho mẫu Pro Max (Ảnh: Engadget).

Động thái này được xem là hoàn toàn phù hợp bởi mới đây Apple cũng đã sử dụng thương hiệu “Ultra” cho dòng sản phẩm đồng hồ thông minh cao cấp nhất của hãng. Apple Watch Ultra là mẫu smartwatch siêu bền và đắt đỏ nhất mà công ty từng giới thiệu.

Trước đó, dẫn nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Apple, nhà phân tích Ross Young cho biết thiết kế mới cùng khu vực Dynamic Island sẽ xuất hiện trên tất cả các phiên bản của iPhone 15.

“Tính khả dụng của khu vực Dynamic Island sẽ mở rộng sang các mẫu iPhone không phải Pro vào năm sau”, Young chia sẻ.

Video đang HOT

Tuy nhiên, nhà phân tích này cũng nói rằng phiên bản iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ không hỗ trợ công nghệ màn hình LTPO hoặc tần số quét 120 Hz. Ngoài ra, bộ đôi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max cũng được cho sẽ là những chiếc iPhone đầu tiên sở hữu camera tiềm vọng.

Thay đổi lớn trên iPhone 15

Theo nguồn tin rò rỉ, tính năng phân cấp này sẽ có sự thay đổi trên thế hệ iPhone 15 năm sau.

Dynamic Island trên iPhone giá rẻ
Theo nhà phân tích Ross Young của Display Supply Chain Consultants (DSCC), tính năng Dynamic Island độc quyền trên dòng iPhone 14 Pro này sẽ sớm xuất hiện trên tất cả thiết bị iPhone 15 vào năm 2023.

Tuy nhiên, với chiến lược phân cấp người dùng, hãng công nghệ vẫn sẽ tiếp tục bổ sung thêm 2 tính năng mới, xuất hiện trên dòng Pro nhưng không có ở dòng tiêu chuẩn.

ADVERTISEMENT

Sẽ không còn iPhone Pro Max? - ảnh 2
Dynamic Island sẽ được trang bị trên tất cả iPhone mới, không chỉ riêng dòng Pro. Ảnh: The Verge.


Cụ thể, người dùng Gordon Kelly trên Twitter đã hỏi rằng liệu iPhone 15 có công nghệ màn hình mới nào không.

"Chắc chắn màn hình tần số quét 120 Hz sẽ không còn độc quyền trên dòng Pro. Còn khuyết đỉnh hình viên thuốc cũng sẽ xuất hiện ở iPhone thường nếu Apple muốn các nhà lập trình đồng loạt đóng góp tùy biến tính năng này", người này viết.

Trả lời câu hỏi của Gordon Kelly, Ross Young xác nhận Dynamic Island sẽ được trang bị với cả iPhone 15 bản tiêu chuẩn.

"Tuy nhiên, dòng sản phẩm này sẽ không có màn hình công nghệ LTPO 120 Hz do chuỗi cung ứng không thể đáp ứng", ông nói. Chuyên gia cũng cho biết BOE sẽ không thể sản xuất đủ màn hình LTPO trong năm sau.

Sẽ không còn iPhone Pro Max? - ảnh 3
Tại các hệ thống như TopZone, lượng quan tâm iPhone 14 các bản Pro và Pro Max cũng vượt trội 2 phiên bản giá rẻ hơn. Ảnh: Phương Lâm.

ADVERTISEMENT


Điều này đồng nghĩa với việc iPhone 15, iPhone 15 Plus đều sẽ có Dynamic Island cùng với iPhone 15 Pro và Pro Max. Nhưng ngược lại, hai sản phẩm giá rẻ hơn này sẽ không được hỗ trợ công nghệ màn hình ProMotion và tính năng Always-On.

Hiện tại, trên iPhone 14, lỗ khuyết mới với Dynamic Island đã được Apple tối ưu hóa với những tính năng thú vị. Khi có thông báo, pop-up sẽ phóng to từ lỗ khuyết. Những thông báo sẽ tự động được tinh chỉnh kích thước dựa trên ứng dụng của người dùng.

Với thay đổi này, Apple mong muốn "làm mờ ranh giới giữa phần mềm và phần cứng", theo chia sẻ của hãng trong sự kiện.

Chiến lược phân cấp của Apple
Theo 9to5mac, Ross Young là nhà phân tích của Display Supply Chain Consultants nên những dự đoán của ông thường được kết luận dựa trên dữ liệu và thông tin từ chuỗi cung ứng của Apple.

Ông là một trong những nguồn tin rò rỉ Apple đáng tin cậy, từng dự đoán đúng những tính năng của hãng như công nghệ màn hình mới trên MacBook Pro, nâng cấp iPhone 14 Pro...

ADVERTISEMENT

The Verge nhận định nếu thông tin của Ross Young chính xác, Dynamic Island sẽ trở thành tính năng cơ bản, xuất hiện ở mọi dòng iPhone mới, đồng thời thay thế thiết kế tai thỏ truyền thống xuất hiện từ năm 2017.

Sẽ không còn iPhone Pro Max? - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Apple sẽ sử dụng chiến lược phân khúc cụ thể hơn trên iPhone 15 để tăng doanh số và lợi nhuận tại các thị trường phát triển. Ảnh: The Verge.


Bên cạnh đó, thay đổi này sẽ giúp dòng smartphone tiêu chuẩn trong năm 2023 của Apple trở nên hấp dẫn hơn, thay vì chỉ nâng cấp nhẹ như iPhone 14 năm nay. iPhone 14 mới bị đánh giá ít cải tiến so với thế hệ trước. Theo số liệu đặt trước của Apple, người dùng cũng ưu tiên chọn mua bộ đôi iPhone 14 Pro và Pro Max.

Vì thế, vào năm sau, Táo khuyết hoàn toàn có thể giữ công nghệ Always-On và màn hình ProMotion độc quyền trên dòng Pro nhưng sẽ nâng cấp mạnh ngoại hình bản tiêu chuẩn với Dynamic Island.

Trước đó, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cũng tiết lộ nhiều khả năng Apple sẽ tăng sự chênh lệch giữa các mẫu iPhone 15 trong năm 2023 để tăng doanh số và lợi nhuận. Hãng công nghệ có thể phân biệt các mẫu iPhone 15 bằng cách bổ sung tính năng trên các dòng đắt tiền, bỏ những chi tiết không cần thiết trên những model rẻ hơn.

Điều đó nhằm khuyến khích người dùng chi thêm tiền để chọn các mẫu iPhone 15 đắt hơn, MacRumors nhận định. Song, hiện vẫn chưa rõ tính năng nào sẽ được trang bị độc quyền trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max vào năm 2023.

Dynamic Island sẽ được trang bị trên tất cả phiên bản iPhone 15 Thông tin rò rỉ mới nhất tiết lộ cả bốn phiên bản iPhone 15 đều được trang bị thiết kế mới với khu vực Dynamic Island. Một trong những khác biệt dễ nhận thấy nhất trên bộ đôi iPhone 14 Pro so với phiên bản iPhone 14 tiêu...

Chia sẻ
Công nghệ